NHÀ ĐẸP

Trang trí phòng trọ cho sinh viên vừa tiết kiệm vừa đẹp

12/05/2022 - 16:15

Trang trí, bố trí nhà cửa khi đang thuê trọ có thể là một thách thức lớn đối với sinh viên. Hãy tham khảo những mẹo dưới đây để trang trí cho căn phòng nhỏ của mình.

1. Tạo một lối vào ấn tượng

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng vì thế bạn nên dành thời gian trang trí để tạo ra một lối vào đẹp, bắt mắt và hấp dẫn. Tất cả những bạn gì cần làm là tận dụng một vài vật dụng nhỏ như nơi để chìa khóa và một bình hoa ở phía sau cánh cửa, một chiếc gương nhỏ và một vài cuốn sách để trang trí cho chiếc bàn nhỏ trước cửa nhà.  

2. Sử dụng móc treo tại cửa ra vào

Bạn có thể tận dụng những chiếc móc treo ở lối vào phía trước để khách treo áo khoác và túi xách. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng chúng để cất giữ chìa khoá, áo khoác, áo mưa và một vài đồ dùng hàng ngày khi bạn cần ra ngoài. Chúng vừa tiện lợi vừa khiến cho căn phòng của bạn trông sạch sẽ và ngăn nắp hơn.

3. Sử dụng đồ nội thất có chức năng kép

Vì phòng trọ cho sinh viên thường khá nhỏ nên rất nhiều sinh viên gặp phải tình trạng đồ đạc quá nhiều. Do đó, bạn hãy chọn đồ nội thất có chức năng kép để lưu trữ đồ dùng của mình. Có đồ nội thất được sử dụng với hai mục đích giúp tiết kiệm không gian và tạo ra sự gọn gàng cho phòng trọ của bạn.

 Ảnh minh hoạ.

 Ảnh minh hoạ.

4. Tận dụng cây trồng

Phòng trọ nhỏ và ban công hẹp nên có thể bạn sẽ không có đủ không gian để trang trí. Bạn có thể tận dụng các loại cây xanh để trang trí cho căn phòng. Chúng không chỉ giúp bạn làm nổi bật căn phòng mà còn tạo cảm giác thoái mái và gần gũi với thiên nhiên. Cây mọng nước rất dễ trồng và ít bảo dưỡng. Chúng không cần phải chăm sóc hay tưới nước quá nhiều, điều này khiến chúng trở thành một trong những loại cây tuyệt vời nên có trong nhà của bạn!

5. Tự làm đèn gắn tường

Thắp sáng căn phòng của bạn với một chiếc đèn treo tường là điều không thế thiếu. Việc sử dụng đèn treo trường sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian thay vì sử dụng chân đèn. Ngoài ra, chúng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho việc đọc sách trong phòng ngủ của bạn.

6. Trang trí với giấy dán tường

Có rất nhiều lựa chọn về giấy dán tường bao gồm cả về phong cách và chức năng. Đây là một cách tuyệt vời để thêm màu sắc và hoa văn vào không gian của bạn mà không cần phải chi quá nhiều tiền. Bạn có thể sử dụng những màu giấy khác nhau cho khu vực học tập, khu vực nấu ăn và nhà tắm.

7. Thêm các mảng màu thông qua đồ nội thất

Nếu bạn không thể trang trí căn hộ của mình bằng cách sơn tường, thay vào đó hãy sơn đồ nội thất của bạn để thêm màu sắc vào bất cứ nơi nào. Khi chọn đồ nội thất cho căn phòng nhỏ, bạn có thể lựa chọn những gam màu hài hoà để tạo ra sự đồng nhất cho căn phòng. Những thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho không gian sống của bạn.

8. Treo rèm phân cách các khu vực

Diện tích phòng trọ khá nhỏ nên việc phân chia các khu vực sinh hoạt bằng một bức tường là điều không thể. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn các khu vực được phân chia một cách rõ ràng thì bạn có thể sử dụng rèm để phân cách các khu vực với nhau. Chúng mang lại sự riêng tư cũng như sự tập trung khi làm việc cho chính bạn và những người bạn cùng phòng.

 Ảnh minh hoạ.

 Ảnh minh hoạ.

9. Trang trí bằng hình ảnh với dải duy băng

Sử dụng kẹp quần áo để treo ảnh lên dây ruy băng là một cách tuyệt vời để trang trí cho căn phòng của bạn. Bạn có thể tận dụng những hình ảnh của chính mình, bạn cùng phòng hoặc những kỉ niệm của hai. Điều này vừa giúp hai bạn gợi lại những kỉ niệm đẹp vừa là một cách để gắn kết tình bạn giữa hai người./.

Theo VOV.VN
Nguồn: https://vov.vn/doi-song/nha-dep/trang-tri-phong-tro-cho-sinh-vien-vua-tiet-kiem-vua-dep-post936939.vov
...