NHÀ ĐẸP

Trang trí nhà theo phong cách Bắc Âu

16/02/2019 - 09:30

Làm sao để “hô biến” tổ ấm của bạn thành không gian đậm hơi thở Bắc Âu: đẹp phóng khoáng và hoang dã? Chỉ cần tuân thủ 5 điểm dưới đây là bạn đã mang Bắc Âu về giữa lòng nhiệt đới rồi đấy.

Tạo không gian thông thoáng

Những ngôi nhà ở Bắc Âu thường không quá rộng lớn, vì thế người dân cân nhắc rất kỹ khi mua sắm cũng như bài trí nội thất. Đó cũng là điểm tương đồng lớn với đặc điểm nhà Việt Nam ở các thành phố lớn, nơi “đất chật người đông”. Bạn chỉ cần mua sắm những vật dụng cơ bản như bàn, ghế, tủ, giường… tùy theo chức năng sử dụng và bố trí một cách khoa học để “nới rộng” không gian. Ngoài  ra, nên chú ý chọn họa tiết đơn giản hoặc tông màu trắng, trung tính để tăng cảm giác ấm cúng.

Sàn thô đi cùng gỗ sáng màu

 

 

Trong thiết kế phong cách Bắc Âu, người ta thường chọn chất liệu thô, đơn sắc với tông màu trung tính cho phần sàn nhà, đồng thời ít khi sử dụng thảm. Một số loại gỗ sáng màu thường được sử dụng trong phong cách Bắc Âu có thể kể đến như gỗ tần bì, thông, sồi… Bên cạnh việc lót nền và chọn nội thất gỗ sáng màu, bạn cũng nên chú ý chọn sơn tường màu sáng hoặc pastel để làm căn phòng có vẻ rộng ra. 

Kết hợp màu sắc

 

 

Đi cùng với tông trắng chủ đạo là những gam màu nhẹ nhàng của nội thất để tạo sự thống nhất cho không gian và mang đến cảm giác tươi  mới. Ngoài ra, phong cách Bắc Âu còn chuộng tông màu lặng (tức màu pha trộn nhiều màu xám với tông màu thấp). 

Đường nét thiết kế dứt khoát

 

 

Tương tự phong cách tối giản (minimalism), phong cách Bắc Âu toát lên nét hiện đại, dứt khoát với bề mặt đặc nguyên tấm. Chẳng hạn như cách kiến trúc sư sử dụng khung cửa ô vuông rất đơn giản như vách ngăn giữa khu vực nấu nướng và phòng ăn. 

Chọn điểm nhấn đơn giản

Ngay cả với những điểm nhấn, phong cách Bắc Âu vẫn tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc “less is more”: vật dụng trang trí nội thất có hình dáng đơn giản hết mức có thể. Gương treo tường, đồng hồ, gối tựa lưng, đèn bàn, đèn treo tường… dù điểm nhấn là vật dụng nào chăng nữa, bạn cũng nên lựa chọn vật dụng có thiết kế đơn giản mà độc đáo để tránh làm “lệch pha” thiết kế tổng thể. 

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe - Báo Gia Đình Việt Nam
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/trang-tri-nha-theo-phong-cach-bac-au-c43a309698.html
...