NHÀ ĐẸP

Những đại kị phong thủy nên biết khi xây nhà

07/07/2020 - 16:00

Để gia đình luôn may mắn, công danh tiền tài mỹ mãn thì tốt nhất bạn đừng bao giờ phạm phải 5 điều đại kỵ khi xây nhà mới.

Từ xưa đến nay thì phong thủy luôn là yếu tố được các gia chủ quan tâm hàng đầu trong thiết kế và xây dựng nhà ở. Nhà hợp phong thủy thì mới có thể mang đến nhiều may mắn, tài lộc nhất cho gia đình. Trong thiết kế nhà ở ngoài việc xem xét đến việc phù hợp phong thủy theo niên mệnh, thì các gia chủ cũng cần phải chú ý đến những điều kiêng kỵ trong việc xây dựng nhà ở. Những điều bạn nên tránh để đảm bảo phong thủy cho ngôi nhà của mình.

 

 

Trước nhà không nên có cây to hoặc cột điện

Cây to hoặc cột điện nằm ngay ở phía trước nhà là đại kị phong thủy mà bạn cần tránh khi xây nhà. Bởi, đây là những vật làm che khuất tầm nhìn của ngôi nhà, khiến âm khí tích tụ, dương khí khó vào, lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình, khiến đường công danh của mọi người có thể bị đứt gãy.

Không chỉ vậy, cây to với những cành cao cũng thường bị kẻ trộm lợi dụng để lẻn vào nhà một cách dễ dàng. Đây thực sự là một điều rất nguy hiểm, khiến gia đình bạn mất sạch tài sản lúc nào không hay.

Kị xây nhà trên đất hình tam giác, lồi lõm

 

 

 Hình thế của mảnh đất có ảnh hưởng rất lớn đến hòa khí gia đình, Theo đó, nếu xây nhà trên mảnh đất hình tam giác với địa hình bị cắt xẻ sẽ dễ dẫn đến những bất hòa giữa mọi người trong nhà, khiến gia đình khó yên ổn. Ngoài ra, địa thế đất lồi lõm cũng khiến quá trình thiết kế, thi công ngôi nhà gặp phải không ít trở ngại, tốn thêm kinh phí.

Do đó, bạn cần chọn một mảnh đất tọa lạc tại những vị trí cao ráo, rộng rãi, thông thoáng để xây nhà.

Xây nhà cuối đường, điều đại kị phong thủy

 

 

 Ngôi nhà xây ở vị trí cuối đường hoặc sát đường lớn, có nhiều xe to qua lại là một trong những đại kị phong thủy. Bởi, những ngôi nhà nằm ở cuối đường sẽ bị các ngôi nhà xung quanh chắn, trở nên âm u, thiếu dương khí, cản trở đường tài lộc. Không chỉ vậy, trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, phương tiện cứu hỏa cũng rất khó có thể vào.

Còn vị trí ngay đường lớn trong phong thủy là vị trí sát thương. Trên thực tế, đã có những ngôi nhà nằm gần đường cái lớn bị ảnh hưởng từ những cuộc va chạm của các phương tiện giao thông, bị sập một góc nhà, đâm đổ tường..., thậm chí, là nguy hại đến tính mạng con người.

Đại kị phong thủy khi mở cửa trước, lối vào chính

 

 

 Cửa trước được xem là vị trí quan trọng trong phong thủy nhà ở. Đây là nơi dẫn khí vào nhà. Do đó, khi mở cửa chính cho nhà ở cần chú ý một số điểm sau:

Cần xây dựng cửa trước rõ ràng, nổi bật

- Phải mở cửa trước ra từ bên trong

- Cửa trước không thẳng được thẳng với cửa sổ hoặc cửa ra vào nào khác.

- Từ cửa trước không nên nhìn vào phòng tắm hoặc nhà kho

- Cửa trước không nên thiết kế đối diện với cầu thang lên tầng, sẽ khiến nguồn năng lượng trong nhà bị chảy ra ngoài.

Có tường quây quá cao là điều kiêng kỵ khi xây nhà

 

 

 Bạn cũng không nên xây tường bao quá cao vì như vậy vừa làm mất tính thẩm mỹ lại vừa khiến cho người sống trong nhà có cảm giác không thoải mái giống như bị giam cầm. Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi làm nhà.

Xét theo tính phong thủy thì xây tường bao quá cao sẽ làm hạn chế lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà khiến cho ngôi nhà trở nên âm u và tối tăm hơn.

Những điều cần tránh khác khi xây nhà

Ngoài ra cần chú ý những điều cần tránh khi xây nhà như sau:

Trong nhà, nền nhà nhất thiết phải bằng phẳng. Ở mọi chỗ (phòng ở, phòng tắm, gian bếp, lối đi), không được lồi lõm.

Trong cùng một căn phòng nếu có cửa hai cánh, đại kỵ mở sang hai bên, tốt nhất là mở về cùng một bên. Kỵ nhất dùng hai khoá trên một cửa, để an toàn, hãy dùng một chiếc khóa tốt.

 

 

Phòng ngủ phải lấy tĩnh làm chủ. Trong thuật xem phong thủy thì tĩnh thuộc “Ngẫu”, vợ chồng là “Phối Ngẫu”, nên phải lấy hình vuông làm chủ. Vì thế phòng ngủ không nên có cửa sổ hình tròn, kỵ có cột hình trụ, bám trụ, bàn cũng tránh hình tròn.

Kị dùng hai vòi nước mở về hai phía, nếu hai bên bếp đều có vòi nước, thì gọi là quẻ Ly “Nhị âm nhất dương” tối kị. Còn nếu vòi nước ở giữa, hai bên kê hai bếp ga thì là quẻ Khảm, có thể được.

Bếp ga không được đối diện với đầu vòi nước.

Dọc hai bên lối đi vào nhà không nên bày các chậu cây cảnh cao, to khiến người ta có cảm giác bị trấn áp, thiếu thoải mái.

Phòng khách chỉ nên có một bộ sa-lon, tối kị chỉ có nửa bộ hoặc một bộ mà cọc cạch.

Bếp kỵ đặt cạnh phòng ngủ, phòng vệ sinh hoặc cạnh bàn thờ.

*Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo Theo Kinh tế đô thị
Nguồn: http://kinhtedothi.vn/nhung-dai-ki-phong-thuy-nen-biet-khi-xay-nha-387330.html
...