NHÀ ĐẸP

Nhà 16m2 ấm cúng, tiện nghi cho gia đình trẻ trong hẻm nhỏ Sài Thành

13/07/2019 - 14:00

Đây là dự án cải tạo một căn nhà có kích thước vô cùng khiêm tốn: rộng 6,5 m, sâu 2,5 m, nằm dọc theo một con hẻm nhỏ ở Sài Gòn nhằm mang đến không gian sống ấm cúng, tiện nghi cho một gia đình trẻ.

 (Ảnh: Thiet Vu)

 (Ảnh: Thiet Vu)

Theo Arch Daily, chủ nhà là một gia đình nhỏ gồm 3 người, vì thế bài toán đặt ra cho các kiến trúc sư là mang đến một không gian sống ấm áp, tiện nghi cho những nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của họ.

 (Ảnh: Thiet Vu)

 (Ảnh: Thiet Vu)

Tầng trệt gồm có phòng sinh hoạt chung, phòng ăn và phòng bếp. Để sử dụng linh hoạt các căn phòng này và tối ưu hóa không gian, mặt sàn được nâng lên vừa tạo khoang chứa đồ ở dưới vừa tạo thành ghế ngồi ăn cho cả gia đình.

 (Ảnh: Thiet Vu)

 (Ảnh: Thiet Vu)

 (Ảnh: Thiet Vu)

 (Ảnh: Thiet Vu)

Tầng trên và gác lửng gồm có hai phòng ngủ, một cho bố mẹ và một cho em bé. Thiết kế nội thất hướng tới tạo không gian mở cho các phòng ngủ nhằm đảm bảo việc chiếu sáng và thông gió, đồng thời cũng "ăn gian" diện tích cho các phòng.

 

 

 (Ảnh: Thiet Vu)

 (Ảnh: Thiet Vu)

Công trình sử dụng cửa đẩy bằng tre ngăn cách giữa các phòng, vừa tạo không gian riêng tư vừa tiết kiệm diện tích. Phương án nâng cao mặt sàn một lần nữa được sử dụng trong phòng ngủ để chủ nhà có chỗ chứa đồ và khiến căn phòng rộng rãi hơn khi không còn quá nhiều đồ vật trong tầm mắt. Đây là những yếu tố tiên quyết khiến không gian vừa giữ được vẻ ấm cúng vừa có cảm giác rộng rãi, sáng sủa hơn.

 (Ảnh: Thiet Vu)

 (Ảnh: Thiet Vu)

Cả khách hàng và các kiến trúc sư đều thích tận dụng ánh sáng tự nhiên cũng như hướng tới không gian sống xanh, vậy nên quá nửa ban công được dùng để đặt các chậu cây cảnh nhằm mang lại khung cảnh xanh mướt phía trước phòng ngủ chính. Nửa còn lại của ban công khuất sau bức tường bê tông được lát gạch. Bằng cách đó, căn nhà vẫn ngập tràn ánh sáng tự nhiên mà lại giữ được sự riêng tư cho chủ nhà.

 

 

 (Ảnh: Thiet Vu)

 (Ảnh: Thiet Vu)

Sự kết hợp giữa đèn và các chậu cây tưới nước tự động trên mái nhà vừa mang lại ánh sáng vừa tạo bóng râm cho tầng trên cùng, đồng thời mang lại không gian tươi mát cho phòng ngủ trẻ em.

 (Ảnh: Thiet Vu)

 (Ảnh: Thiet Vu)

Hai chủ nhân trẻ của ngôi nhà này là những người có lối sống hiện đại, tâm hồn phóng khoáng, vậy nên họ muốn hạn chế tối đa những chi tiết tạo ranh giới, rào cản trong không gian như tay vịn cầu thang để tạo một hài hòa, thống nhất tuyệt đối trong nhà.

Theo Theo Đời sống pháp luật
Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/doi-song/ngam-ngoi-nha-16m2-day-du-tien-nghi-nam-trong-con-hem-nho-tai-sai-gon-a195738.html
...