NHÀ ĐẸP

Mãi chưa giàu vì nhà có quá nhiều cửa sổ

28/06/2020 - 16:00

Cửa sổ liên quan đến vấn đề phong thủy nên bất cứ gia chủ nào khi thiết kế, xây dựng nhà cũng quan tâm. Tuy vậy, lại có nhiều quan điểm hiểu sai về cửa sổ, ví dụ như càng bố trí nhiều cửa sổ càng tốt.

Cửa sổ được ví von như 'đôi mắt' cho ngôi nhà, đóng vai trò quan trọng trong phong thủy toàn ngôi nhà và lưu thông không khí, ánh sáng. Tuy nhiên, những ai đang có ý định xây nhà hoặc đang ở trong ngôi nhà có nhiều cửa cần hết sức lưu ý vì ngôi nhà nhiều cửa sổ không những chẳng nhận được hiệu quả lấy ánh sáng và thông gió như mong muốn mà ngược lại, còn bởi vì vi phạm nguyên tắc phong thủy học khoa học mà chuốc vào thân nhiều hệ lụy.

Tại sao nhà không nên có quá nhiều cửa sổ?

Cửa sổ là thông đạo giao lưu giữa cuộc sống riêng tư của mọi thành viên trong gia đình với thế giới bên ngoài, có chức năng thông ánh sáng tự nhiên và không khí vào nhà. Theo phong thủy, số lượng cửa sổ trong nhà nên vừa phải, không nhiều quá cũng không nên ít quá. Nhiều cửa sổ sẽ sản sinh dòng khí đối lưu mạnh hoặc rối loạn trường khí không có lợi cho cơ thể người, lại làm cho nhà ở bị cắt làm đôi dẫn tới ảnh hưởng tới tình cảm của những người sống trong nhà, dòng chảy tài lộc tiêu tán, thất thoát. Trên cùng một dãy mà xây 3 - 4 chiếc cửa sổ, sẽ làm luồng khí tản mạn hết. Ngược lại, nhà có quá ít cửa sổ cũng không tốt do nhà sẽ không thể loại bỏ khí cũ nạp khí mới, khiến gia chủ dễ sinh bệnh.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_06_23_theo-phong-thu-nha-co-nen-co-nhieu-cua-so-khong-162545062

Bên cạnh đó, kích thước của cửa sổ cũng phải tương quan với kích thước của của chính và diện tích của căn phòng. Cửa không nên quá rộng hoặc quá nhỏ so với diện tích. Cửa sổ quá rộng dễ dẫn đến sự mất cân đối trong việc đón nhận khí vận trong ngoài, khiến quan hệ giữa các thành viên trong gia đình bất hòa. Gia chủ cũng cần lưu ý không mở cửa sổ đối diện trực tiếp với cửa chính vì như thế, luồng khí từ ngoài đi vào phòng qua cửa sổ sẽ thoát ngay qua cửa chính mà không được luân chuyển trong phòng. Chiều cao của khung cửa sổ tốt nhất nên nằm trong phạm vi ½ chiều sâu của căn phòng, mép dưới cửa sổ so với nền phải cao hơn 83cm trở lên, nhưng không quá 2,2m.

Số lượng cửa sổ bao nhiêu là hợp lý?

Theo nguyên tắc phong thủy học, cửa sổ không nên quá nhiều vì cửa là nơi nạp khí, gọi là miệng khí (khí khẩu), cửa nhiều khí bị tạp. Mà một căn nhà, ngoài cửa chính ra vào, còn có các cửa phía trong như cửa phòng ngủ, cửa phòng sách, cửa gian bếp, cửa buồng vệ sinh. Vì vậy gia chủ cần hết sức lưu ý khi lựa chọn xây bao nhiêu cửa sổ. Ví dụ với những ngôi nhà có diện tích 100m2, số cửa không nên vượt quá 5 chiếc. Một điểm cần chú ý nữa là cửa nách chỉ nên có một cái, không nên xây nhiều hơn.  Vì nếu xây nhiều của nách thì trạch khí (khí của nhà) vào lỗ hà (vào một cửa) ra lỗ hổng (ra cửa kia).

Bài viết mang tính chất tham khảo

Theo Theo Em đẹp
Nguồn: https://emdep.vn/nha/mai-chua-giau-vi-nha-co-qua-nhieu-cua-so-20200623132656377.htm
...