NHÀ ĐẸP

Không cần điều hòa, nhà bạn vẫn mát mẻ trong ngày hè nhờ 6 mẹo này

20/05/2019 - 10:00

Để không gian ngôi nhà trở nên mát mẻ và thoáng đãng hơn khi mùa hè đến mà không cần dùng tới điều hòa, các bạn có thể áp dụng một trong số mẹo nhỏ dưới đây.

Sắp xếp đồ đạc gọn gàng, tối giản

Đây là điều bạn nên nghĩ đầu tiên trong những ngày nóng nực. Thường xuyên sắp xếp và thu dọn đồ đạc gọn gàng, sạch sẽ và lược bỏ những đồ vật không cần thiết là cách giúp không gian nhà ở của bạn vừa rộng rãi vừa thoáng mát đến không ngờ.

Luôn kéo rèm cửa

 

 

Theo một nghiên cứu khoa học thì 30% lượng nhiệt không mong muốn đến từ cửa sổ. Do đó, biện pháp đơn giản nhất là luôn kéo rèm cửa và bạn cũng nên lựa chọn những loại rèm có màu sắc tối để tránh bức xạ nhiệt có thể vào được trong phòng. Với biện pháp đơn giản này bạn có thể giúp làm giảm 7% chi phí trên hóa đơn tiền điện và giúp nhiệt độ căn phòng luôn ở mức thấp. Hãy lưu ý đặc biệt là đối với những chiếc cửa sổ kính và có hướng Tây và hướng Nam.

Mở cửa phòng khi nhiệt độ giảm

 

 

Nếu buổi sáng nên đóng cửa sổ, kéo rèm cách nhiệt để ngăn luồng khí nóng bay vào nhà thì khi trời tắt nắng, bạn hãy mở tất cả các cửa trong nhà, bao gồm cả cửa chính, cửa sổ và cửa thông gió để luồng gió mát tự nhiên đi vào trong nhà.

Trồng thêm cây xanh

 

 

Đặt thêm những chậu cây xanh trong nhà, hoặc thiết kế một giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

Cách nhiệt cho ngôi nhà

 

 

Tường và trần nhà là những nơi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất. Vì thế, biện pháp chống chọi đó là tăng độ bảo vệ bằng cách sử dụng ốp thêm một lớp tường bao ngoài và ốp vách thạch cao. Tuy nhiên chi phí cho những biện pháp này khá cao và mất nhiều thời gian, do vậy hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và hỏi ý kiến của kiến trúc sư để có được giải pháp tốt nhất.

Thay đệm và ga trải giường

 

 

Mùa hè đến là lúc từ biệt với những chiếc đệm. Tuy nhiên nếu vẫn muốn nằm trên những chiếc đệm êm thì việc lựa chọn chất liệu phù hợp là điều rất quan trọng. Trong tất cả các loại thì đệm lò xo là thích hợp để sử dụng trong mùa hè nhất, tiếp đến đệm làm từ xơ sợi tự nhiên ép sẽ cao hơn đệm bông ép và bọt biển, cao su. Việc thay ga trải giường thường xuyên cũng sẽ giúp dễ chịu hơn khi trời nóng bức.

Theo khoeplus24h.vn
Nguồn: https://khoeplus24h.vn/mua-sam-huong-thu/khong-can-dieu-hoa-nha-ban-van-mat-me-trong-ngay-he-nho-6-meo-nay-d396074.html
...