NHÀ ĐẸP

Đôi vợ chồng dành một năm để biến ngôi nhà hoang 400 năm tuổi ở vùng quê yên bình thành không gian đáng sống

20/02/2019 - 06:00

Ngôi nhà hoang tàn, xập xệ với nội thất, cửa bị mối mọt đã được sửa chữa nhờ tình yêu với thiên nhiên của cặp vợ chồng người Đức.

Họ là những người rất yêu đất nước Trung Quốc, đã cùng nhau rong ruổi trên rất nhiều địa danh, vùng quê đẹp ở quốc gia này và quyết định dừng chân sinh sống ở miền quê sau khi cải tạo ngôi nhà 400 năm tuổi bị bỏ hoang.

Vào mùa hè năm 2014, vợ chồng chị Mario đã từ Đức sang du lịch ở đất nước Trung Quốc. Trên con đường khám phá đất nước tuyệt đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh này, họ quyết định dừng lại ở một ngôi là nhỏ thuộc Quế Lâm. 

Sau nhiều ngày sinh sống tại đây, họ đã bắt gặp một buổi sáng sau cơn mưa. Tình cờ được ngắm nhìn những đám mây bồng bềnh bao phủ ngôi làng, vợ chồng họ quyết định ở lại đây để trải nghiệp một cuộc sống thực sự yên bình.

 

 

Khung cảnh yên bình của một vùng quê thuộc tỉnh Quế Lâm.

 

 

Bức tranh thiên nhiên lãng mạn.

 

 

Ngôi làng đẹp như chốn thiên đường.

 

 

Những đám mây bồng bềnh bao quanh làng là cảnh tượng vợ chồng người Đức được ngắm nhìn và quyết định ở lại.

 

 

Ngôi nhà cổ 400 năm tuổi sau khi cải tạo.

Ngôi làng này không chỉ có phong cảnh thanh bình, thiên nhiên trù phú mà còn có những ngôi nhà với những bức tường màu xám lát gạch màu đen, cửa gỗ chạm khắc, từng bước rêu phong khiến vợ chồng chị bất ngờ như lạc vào cõi thiên đường.

Sau nhiều ngày khám phá, họ chú ý nhiều đến ngôi nhà cũ đã bị bỏ hoang hơn 20 năm. Nơi này được biết đã xây dựng cách đây 400 năm với kiến trúc kiên cố. Đến thời điểm hiện tại, căn nhà đã bị bỏ hoang. Gần như toàn bộ gỗ bên trong và các cánh cửa đều bị hỏng vì mối mọt. Họ đã phải đặt ra câu hỏi, tại sao những giá trị tốt đẹp như vậy lại bị lãng quên, bị bỏ rơi. Và họ quyết định bắt tay vào việc sửa chữa.

 

 

Lối đi vào làng.

 

 

Căn nhà rêu phong, mối mọt.

 

 

Cổng vào đậm phong cách Trung Hoa.

Hai vợ chồng đã quyết định thuê lại căn nhà từ chính quyền địa phương và cố gắng khôi phục lại hình dạng ban đầu. Ở thời điểm bắt đầu sửa chữa, chồng chị Mario vẫn còn công việc ở Đức với vai trò là Giám đốc điều hành của 100 công ty mỹ phẩm hàng đầu. Chị cũng đang làm trong ngành thiết kế. Nhưng vì quá yêu ngôi nhà cũ với những giá trị tinh thần to lớn mà họ ở lại, bỏ dở công việc để tập trung cải tạo.

 

 

Chồng chị Mario tự tay sửa chữa ngôi nhà.

 

 

Không gian thay đổi đầy ấn tượng.

 

 

Vợ chồng chị cải tạo mất khoảng nửa năm.

 

 

Tất cả các hạng mục đều được thi công lại.

 

 

Khung cảnh hoang tàn.

 

 

Mục nát.

 

 

Ngôi nhà trong quá trình sửa chữa.

 

 

Sau khi hoàn thiện.

 

 

Căn nhà đẹp bình yên và vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống.

 

 

 

 

Nét chạm trổ từ xưa vẫn còn dấu ấn.

Họ chủ yếu thuê công nhân địa phương để sửa chữa dưới sự giám sát liên tục. Ngôi nhà đã được hiện lên từng ngày, đầy sức sống và tràn ngập không khí ấm áp. Hai vợ chồng đã mất nửa năm để hoàn thiện. Căn nhà mơ ước đã hiện lên đậm chất phương Đông với gỗ gạch và những gam màu giản dị.

 

 

Ngôi nhà ở thời điểm hiện tại.

 

 

Không gian bên trong vô cùng ấm cúng.

 

 

Khoảng sân nhỏ với bậc thềm đá thân quen.

 

 

 

 

Anh đã nhờ người dân địa phương cải tạo theo sự chỉ dẫn của mình.

 

 

Ngôi nhà yên bình khi về đêm.

 

 

Chị Mario thảnh thơi đọc sách, thưởng trà.

 

 

Góc đọc sách bên trong.

 

 

Khu vực ăn uống.

 

 

Phòng ngủ đậm chất nghỉ dưỡng.

 

 

 

 

Khoảng sân có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

 

 

 

 

 

 

Điều đặc biệt ở đây, không chỉ là nét hoài cổ của kiến trúc xưa mà còn là nơi đậm sắc màu độc đáo của nét chạm trổ từ nội thất, hệ thống cửa. Không gian sau khi hoàn thiện đã được nhiều người biết đến và ghé thăm. Sau 2 năm sinh sống ở đây, vợ chồng chị đã về Đức để tiếp tục cuộc sống và công việc. Những gì họ làm được người dân địa phương luôn nhớ tới, những người đã góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa của người Trung Quốc.

Nguồn ảnh: Jieman, Sohu

Theo Afamily
Nguồn: http://afamily.vn/doi-vo-chong-danh-mot-nam-de-bien-ngoi-nha-hoang-400-nam-tuoi-o-vung-que-yen-binh-thanh-khong-gian-dang-song-20180709104518649.chn
...