NHÀ ĐẸP

Đại kỵ đặt nhà bếp khiến vợ chồng cãi vã, nghèo khó quanh năm

22/03/2019 - 10:25

Nếu muốn gia đình an yên, làm ăn phát tài bạn nên tránh đặt nhà bếp theo những cách dưới đây:

Nhà bếp ở trung tâm nhà

Như đã đề cập trước đây, bếp là nơi mang nguồn năng lượng hỏa. Trung tâm của nhà đóng vai trò như “trái tim”. Khi đặt nhà bếp ở trung tâm, nguồn năng lượng hỏa sẽ tấn công “trái tim”. Điều này có khả năng mang lại sự không may mắn cho tất cả những người ở trong nhà, gây bất ổn và các vấn đề về sức khoẻ.

Nhà bếp đặt trước nhà

Trong thời cổ đại, nhà bếp được ví như một nguồn của cải vì chức năng của nó: sản xuất thực phẩm. Nhà bếp thể hiện lên tài chính của gia đình, là một khía cạnh cá nhân, nhà bếp nên được đặt ở phía sau, như thế bạn sẽ không tiết lộ sự giàu có của bạn cho công chúng. Vì vậy, nếu nhà bếp ở phía trước của ngôi nhà, có một tiềm năng mà sự giàu có bị rò rỉ.

Nhà bếp bên ngoài nhà

Nhà bếp là nơi sản xuất ra nguồn năng lượng của sự thịnh vượng. Nhà bếp đặt bên ngoài ngôi nhà làm cho nguồn năng lượng không vào nhà được, làm giảm đi sự hưng thịnh của gia đình. 

dai-ky-dat-nha-bep-khien-vo-chong-cai-va-ngheo-kho-quanh-nam

Ảnh minh họa.

Sự giàu có không phải là khía cạnh duy nhất sẽ bị ảnh hưởng. Một số chuyên gia cho rằng thiết lập này có thể khiến cho các thành viên trong gia đình sống ở các vùng khác nhau, làm cho việc đoàn tụ gia đình trở nên khó khăn. Tuy nhiên, điều này sẽ không phải là một vấn đề nếu bạn có một nhà bếp ngoài trời mà hầu như không được sử dụng.

Cửa chính nhìn thẳng vào bếp

Bếp nấu không nên để lộ, ở ngoài cửa chính nhà ở nhìn thấy bếp, đương nhiên là không lành, còn đứng ngoài cửa bếp có thể nhìn thấy bếp cũng không lành.

Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh

Bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho cả nhà, vì vậy cần phải giữ vệ sinh, nếu không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe.Nhà vệ sinh có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng vì vậy bếp nấu không nên đặt gần nhà vệ sinh. Đặc biệt cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh.

Nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Bếp là nơi nấu nướng, thậm trí còn nóng bức, không nên đặt đối diện với phòng ngủ, Như vậy ảnh hưởng đến sức khỏe người ở trong phòng, dễ sinh bệnh.

Có xà ngang đè lên trên

Giường ngủ hoặc ghế ngồi phía trên có xà ngang là không tốt, xà ngang đè lên trên bếp cũng không tốt. không tránh được người nhà bị ốm đau bệnh tật, đặc biệt có hại cho sức khỏe vợ chồng, “dưới xà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”.

Góc nhọn chiếu thẳng vào bếp

Phong thủy học cho rằng góc nhọn sắc, dễ gây thương tổn, vì vậy rất kiêng có góc nhọn chiếu thẳng vào bếp! Bếp nấu là nơi nấu ăn nuôi sống cả nhà, nếu như bị góc nhọn chiếu thẳng vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người trong nhà.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo Báo Kiến Thức
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/dai-ky-dat-nha-bep-khien-vo-chong-cai-va-ngheo-kho-quanh-nam-1200784.html
...