NHÀ ĐẸP

Có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không?

03/04/2020 - 11:00

Với những nhà có diện tích xây dựng rộng, thường muốn tích hợp thêm một nhà vệ sinh trong phòng ngủ để tiện trong sinh hoạt thường ngày

Chúng ta đã biết phòng ngủ là không gian sống cực kì cần thiết đối với con người. Phòng ngủ phục vụ cho giấc ngủ, hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn. Việc có một giấc ngủ ngon là điều rất quan trọng, nó giúp con người hồi phục và tạo ra nhiều năng lực để phục vụ các hoạt động sống khác. Vì vậy, có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ được mọi chủ nhà quan tâm trong khi chuẩn bị thiết kế ngôi nhà của mình.

Quan niệm phong thủy có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ?

Chúng ta đang sống trong thời đại mới, điều này không có nghĩa là bỏ qua những quan niệm truyền thống. Yếu tố phong thủy khi thiết kế bất kì ngôi nhà nào không chỉ riêng nhà vệ sinh luôn là ưu tiên hàng đầu.

Phong thuỷ truyền thống cho rằng, phòng vệ sinh là nơi âm khí tương đối nặng nề, đồng thời cũng là nơi sản sinh không khí ô nhiễm. Bất kể là về mặt nào, nếu xử trí không thích đáng, sẽ tự phát nhiều loại bệnh tật và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như vận mệnh tiền tài của gia chủ.

Tuy nhiên về vấn đề ô nhiễm, nặng âm khí thì sẽ có quy trình xử lý riêng nên không còn quá khắt khe như xưa.  Hệ thống nguồn nước sẽ được thiết kế riêng, có đường dẫn đảm bảo.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_03_31_co-nen-xay-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu1-768x529-135721422

Lưu ý khi đặt phòng vệ sinh trong phòng ngủ

Mặc dù nhà vệ sinh đặt trong phòng ngủ không ảnh hưởng gì tới phong thủy, việc làm ăn, cuộc sống gia đình. Nhưng để có được không gian sống sạch sẽ, thoáng mát. Bạn chỉ cần chú ý một số điểm sau:

- Luôn giữ nhà vệ sinh sạch sẽ, không làm mùi hôi trong nhà vệ sinh ảnh hưởng đến phòng ngủ.

- Luôn đóng cửa nhà vệ sinh kể cả khi trước, trong và sau khi sử dụng.

- Nên thiết kế và lắp đặt nhà vệ sinh thoát khí để các mùi trong nhà vệ sinh không thoát ra ngoài.

- Bạn có thể sử dụng bình phong hoặc tủ để ngăn cách phòng vệ sinh và phòng ngủ.

- Bạn có thể đặt đá thạch anh trong nhà vệ sinh để hoá giải bớt âm khí trong đó. Giúp tăng tài lộc và sức khoẻ của những người sử dụng.

- Sử dụng gạch ốp: Với phòng có diện tích nhỏ hẹp, bạn nên tìm mua mẫu gạch có màu sắc tươi sáng, nhã nhặn, họa tiết đơn giản tránh cầu kì. Đồng thời, nên chọn gạch lát nền có bề mặt nhám, sần giúp chống trơn trượt, mang lại sự an toàn tuyệt đối cho mọi người. Đặc biết là đối với những phòng dành cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

- Kích thước trang thiết bị vệ sinh: Điều này rất quan trọng vì nó cần phù hợp với diện tích tổng thể của căn phòng. Nếu căn phòng nhỏ thì nên lựa chọn những thiết bị có kích thước tương đối tạo không gian thông thoáng cho căn phòng. Chọn trang thiết bị nội thất màu trắng để tạo cảm giác dễ chịu và căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

Trên đây là giải thích cho việc có nên đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không. Khi đọc xong bài này bạn hoàn toàn yên tâm trong việc nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Không những không ảnh hưởng mà còn nhiều tiện ích mà phòng vệ sinh đem lại khi được thiết kế chung phòng ngủ.

Theo Theo Em đẹp
Nguồn: https://emdep.vn/nha/co-nen-xay-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu-hay-khong-20200331134944029.htm
...