NHÀ ĐẸP

Cận kề Tết Nguyên đán, bưởi 'khổng lồ' vẽ thư pháp, hoa quả cầu may đắt hàng tơi tới

22/01/2020 - 11:00

Những loại hoa quả độc đáo như dừa vẽ thư pháp, dứa đỏ, bưởi kích cỡ lớn đang được mua bán rộn ràng trên thị trường Tết Nguyên đán 2020.

Theo ghi nhận của PV Phụ nữ Sức khỏe, hiện thị trường Tết Nguyên đán đã xuất hiện rất nhiều loại hoa quả phục vụ nhu cầu mua sắm của các gia đình. 

Năm mới, ai cũng mong muốn may mắn, tài lộc sẽ đến với bản thân và gia đình. Chính vì vậy, những loại hoa quả "cầu may" luôn đắt hàng tơi tới.  

Trong đó, bưởi “khổng lồ” đang trở thành mặt hàng "hot", gây tò mò cho người mua trên thị trường Tết. So với các giống bưởi khác, loại bưởi này nổi bật bởi hình dáng lớn gấp 3, thậm chí gấp 4 lần quả bưởi thường. Trung bình mỗi quả nặng từ 6kg – 10kg, vỏ bóng vàng ruộm, nẩy lộc xanh non đẹp mắt.

 Bưởi

 Bưởi "khổng lồ" có thể lớn gấp 3 lần quả bưởi thường. Ảnh: Thu Hà

Anh Lâm, một chủ cửa hàng hoa quả trên phố Lê Lợi, Q. Hà Đông, Hà Nội cho hay loại bưởi to chủ yếu có giá trị trưng bày ngày Tết chứ ăn không ngon, thậm chí có vị nhạt và đắng. Hiện, một quả bưởi này được bày bán ở Hà Nội có giá từ 200 - 500 nghìn đồng/ quả. 

"Bưởi này quý nhất ở cành, lá xanh tốt có ý nghĩa cầu may mắn, thịnh vượng cho gia đình. Nếu vận chuyển chẳng may làm gãy cành, lá bưởi thì coi như vứt đi cả quả, bán rẻ chẳng ai mua", anh Lâm giãi bày. 

 Dù có giá đắt đỏ nhưng bưởi

 Dù có giá đắt đỏ nhưng bưởi "khổng lồ" vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng vì mẫu mã đẹp. Ảnh: Thu Hà

Ngon - đẹp – độc – lạ, đó là tâm lý của người tiêu dùng khi lựa chọn các loại quả trưng bày ngày Tết Nguyên đán. Bởi ai cũng mong muốn mâm ngũ quả thể hiện được sự sung túc, đủ đầy của gia chủ, hướng đến khát vọng một năm mới no ấm.

Đón đầu được tâm lý đó, bên cạnh bưởi thư pháp, dừa vẽ thư pháp giá dao động từ 80 - 100.000 đồng/ quả cũng là một mặt hàng lạ trong dịp Tết này. 

 Dưa thư pháp độc lạ trong dịp Tết. Ảnh: NVCC

 Dưa thư pháp độc lạ trong dịp Tết. Ảnh: NVCC

 

 

 

 

Chữ thư pháp được khéo léo viết lên quả dừa là Tài, Lộc, Phúc, Thọ, Xuân, Tết… Cũng có một số khách hàng yêu thích và đặt viết chữ: Phát tài, Phát lộc, Thịnh vượng, An khang…

Những quả dừa phun nhũ vàng óng ánh, chữ thư pháp màu đỏ mềm mại lướt trên thân dừa cùng những họa tiết cánh đào, hoa mai xung quanh… đang trở thành mặt hàng được bà nội trợ săn lùng. 

 Ngoài bưởi, dừa vẽ thư pháp, dứa màu đỏ có giá từ 15.000 đồng/ quả cũng được bà nội trợ yêu thích. Ảnh: Thu Hà

 Ngoài bưởi, dừa vẽ thư pháp, dứa màu đỏ có giá từ 15.000 đồng/ quả cũng được bà nội trợ yêu thích. Ảnh: Thu Hà

 Quả lê-ki-ma hay còn gọi là quả

 Quả lê-ki-ma hay còn gọi là quả "trứng gà" cũng đắt hàng. Ngày thường loại quả này vắng bóng trên thị trường nhưng đến dịp Tết lại xuất hiện ở nhiều chợ dân sinh phục vụ nhu cầu mua sắm của bà nội trợ. Ảnh: Thu Hà

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/can-ke-tet-nguyen-dan-buoi-khong-lo-ve-thu-phap-hoa-qua-cau-may-dat-hang-c10a336291.html
...