NHÀ ĐẸP

8 mẹo "kim chỉ nam" cho dân công sở sắp xếp không gian làm việc khoa học, đạt hiệu suất cao nhất

13/12/2018 - 06:30

Đừng bao giờ để hàng tá giấy tờ, tài liệu khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và bế tắc. Bạn không thể thay đổi được hiện trạng công việc, tuy nhiên bạn có thể thay đổi được môi trường làm việc để tạo cho mình có thêm động lực mỗi ngày.

Môi trường làm việc sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất lao động cũng như sự sáng tạo đối với hầu hết nhân viên công sở. Bạn không thể thay đổi được khối lượng công việc được giao nhưng bạn có thể thay đổi hiệu suất xử lý công việc của mình. Đừng ngần ngại phá cách hay tạo một chút điểm nhấn cho không gian văn phòng của bạn trở lên hứng khởi hơn cũng như tạo động lực giúp bạn dậy sớm mỗi ngày. Dù bạn đang làm việc tại gia, sở hữu riêng một phòng làm việc hay ngồi tại một góc văn phòng nhỏ xinh thì những hướng dẫn thú vị dưới đây đều có thể áp dụng được.

1. Tăng thêm ánh sáng đến vị trí làm việc

Empty

Tăng thêm ánh sáng là cách đơn giản nhất để bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho cơ thể mỗi buổi sáng, ngoài ra điều kiện ánh sáng cũng giúp giảm mệt mỏi cho mắt khi phải làm việc trước màn hình máy tính trong nhiều giờ liên tục. Nếu sau lưng bạn là một ô cửa sổ thì càng tuyệt vời hơn khi có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên vừa tốt cho cơ thể lại tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên, nếu điều kiện không cho phép thì việc lắp thêm một vài bóng đèn cũng là một giải pháp thay thế hữu hiệu.

2. Dọn dẹp gọn gàng góc làm việc, chỉ giữ lại những thứ thật sự cần thiết

Empty

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, khi bạn phải làm việc giữa một núi tài liệu sẽ gây ra sự ức chế tinh thần cao hơn trong một không gian thoáng đãng. Vì thế, cố gắng giữ cho bạn làm việc gọn gàng sạch sẽ cũng là cách để bạn giảm stress và tăng khả năng xử lý thông tin.

3. Tô điểm góc làm việc với những màu sắc "truyền cảm hứng"

Empty

Có thể bạn chưa biết, màu sắc cũng là một trong những yếu tố có thể tác động đến cảm xúc của con người, màu xanh dương giúp truyền cảm hứng, màu vàng nắng tăng tính sáng tạo hay xanh lá cây giữ cho đầu óc thư giãn. Tất nhiên tone màu của từng người cũng sẽ có những nét khác biệt nhất định, chính vì thế đừng đắn đo trong việc lựa chọn màu sắc, miễn sao điều đó khiến bạn cảm thấy dễ chịu.

4. Sử dụng hương thơm thư giãn

Empty

Việc thư giãn có thể đến từ nhiều giác quan khác nhau và không chỉ màu sắc, hương thơm cũng mang lại tác động không nhỏ đến tinh thần của bạn. Sẽ tốt hơn nếu không gian làm việc của bạn có mùi dễ chịu. Hiện nay thì bạc hà, lô hội,... là những mùi hương được ưa chuộng sử dụng trong chốn công sở để giữ cho đầu óc luôn tỉnh táo. Còn nếu bạn đang sở hữu một không gian riêng tư hay làm việc tại gia thì bạn còn có thể xử dụng cả nến sáp thơm, đèn trầm hương hoặc một mùi ưa thích nào đó..., để xua tan đi sự căng thẳng.

5. Trồng và chăm sóc cây cảnh nhỏ trong góc làm việc

Empty

Mang "phong cảnh thiên nhiên" vào góc làm việc sẽ tạo động lực và một chút thư giãn nhè nhẹ khi bước chân đến chốn văn phòng. Bạn thấy đấy, chỉ với 2 chậu cây nhỏ như hình trên mà góc làm việc trông tràn ngập sức sống hơn hẳn.

6. Tự nhắc nhở mình với những thông điệp

Empty

" Khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lý do bạn bắt đầu", hay vô vàn thông điệp hay sẽ kéo bạn trở lại thực tại và nâng đỡ bạn cho chặng đường sự nghiệp còn dài trong tương lai. Rất nhiều người đã thành công với phương pháp này. Hãy chọn những trích dẫn mà bạn yêu thích nhất, để nó ngay trước mặt, có thể nó sẽ giúp bạn giữ vững niềm tin vào những mục tiêu của mình.

7. Sắp xếp tài liệu, sách báo một cách rõ ràng thuận tiện trong việc tìm kiếm

Empty

Hiện nay công việc văn phòng luôn đi kèm với việc lưu trữ cả một "núi" tài liệu liên quan. Vì thế, đừng bao giờ để chỗ làm bừa bộn, bạn sẽ tự làm cho mình bị rối và tự gây ra sự căng thẳng không đáng có. Việc sắp xếp thư mục một cách rõ ràng, gọn gàng và ngăn nắp vừa tiết kiệm thời gian và không những thế còn mang lại cho bạn một chút cảm giác thành tựu khi có thể lấy ra ngay lập tức những hồ sơ, giấy tờ cần cho công việc. 

8. Tự tạo bảng ghim 

Empty

Nếu có thể sở hữu một bảng ghim tại vị trí làm việc thì công việc cũng như cuộc sống của bạn sẽ vô cùng trôi chảy, bạn sẽ luôn có cảm giác mục tiêu đang ở " trong tầm với". Bảng ghim có rất nhiều cách sử dụng từ hình ảnh, châm ngôn. vật lưu niệm... mọi thứ trong cuộc sống đều có thể được trình bày trên bảng ghim, tại đó bạn sẽ nhìn thấy những kỷ niệm, mục tiêu, hay những châm ngôn mang đến động lực cho sự nghiệp của mình.

Chúc bạn luôn thành công!

Theo Kim.V/emdep.vn
Nguồn: http://emdep.vn/ngam-nha-hay/8-meo-kim-chi-nam-cho-dan-cong-so-sap-xep-khong-gian-lam-viec-khoa-hoc-dat-hieu-suat-cao-nhat-20181205185719644.htm
...