LÀM ĐẸP

Uống trà xanh mỗi ngày níu giữ 'tuổi thanh xuân'

23/12/2018 - 22:41

Một nhà nghiên cứu, tiến sĩ Christopher Ochner, từng nói trên WebMD rằng “trà xanh là loại thức uống tốt nhất cho sức khỏe”.

 Trà xanh giữ "tuổi thanh xuân"

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, trong khi tác nhân chính gây ra lão hóa là sự oxy hóa bởi các gốc tự do. Theo San Francisco Gate, một nghiên cứu từ Đại học Campbell đã phát hiện rằng những người Nhật biết trà đạo có tuổi thọ cao hơn.

Không chỉ vậy, tác dụng chống viêm và đốt chất béo thừa đã đề cập phía trên giúp sức khỏe tốt hơn đồng thời nâng cao tuổi thọ.

Các gốc tự do cũng ảnh hưởng lên làn da của chúng ta, và các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp ức chế các gốc tự do phá vỡ collagen, loại protein trong da giúp chúng ta trông tươi trẻ.

Hiệu quả làm đẹp từ trà xanh có tác dụng rất lớn đến cơ thể của bạn. Nó có thể tác động từ trong ra ngoài. 

Trà xanh tốt cho mắt

Các chuyên gia trang điểm hàng đầu đã chứng minh được rằng, trà xanh là giải pháp đơn giản và nhanh nhất để đánh thức đôi mắt đang có dấu hiệu mệt mỏi của bạn.

Chỉ cần đặt ngay túi trà xanh vào tủ lạnh và lấy ra đắp lên toàn bộ mắt hoặc vùng bọng mắt trong vòng từ 5 – 10 phút, tinh chất caffeine trong trà xanh sẽ tiết ra, giúp bạn lưu thông các mao mạch máu.

Trà xanh tốt cho tóc

Tinh chất từ trà xanh sẽ tăng cường sức sống, sự chắc khỏe và mềm mượt cho mái tóc của bạn thêm bồng bềnh, sạch sẽ mỗi sớm mai thức dậy đấy.

Việc lựa chọn các loại dầu gội có thành phần chính từ trà xanh sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho mái tóc sạch bóng, chắc khỏe mỗi ngày đấy.

Trà xanh trị mụn rất hiệu quả

Nếu làn da của bạn không may thường xuyên bị các đốm mụn ghé thăm. Thì trà xanh là một vị cứu tinh hoàn hảo trị mụn.

Có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, tinh chất trà xanh có thể trị mụn rất tốt. nhất là mụn trứng cá.

Trà xanh tác động lên đốm mụn của bạn, khiến chúng nhanh chóng bị gom lại và ngăn ngừa viêm nhiễm, tái phát. Thậm chí, nết làn da của bạn bị sẹo hay vết thương do mụn để lại, trà xanh sẽ làm biến mất một cách nhanh chóng.

Chỉ cần sử dụng bông gòn đã sát khuẩn, thấm một ít nước trà xanh và đắp lên đốm mụn trong vòng 5 – 10 phút rồi rửa sạch bằng nước. Trà xanh sẽ làm dịu ngay vết sưng tấy và xẹp mụn nhanh chóng, trả lại cho bạn một làn da mịn màng, sáng khỏe tự nhiên đấy nhé.

Trà xanh trị nám và tàn nhang rất an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra chúng ta đã biết trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, nó tốt cho cả tim mạch, não bộ và chống ung thư, giờ nó còn giúp đốt chất béo dư thừa...

Ngoài ra còn một số nguyên tắc uống trà bổ ích như sau:

Empty

- Không nên uống trà xanh vào buổi sáng khi chưa ăn gì.

- Trà nóng tốt hơn trà lạnh vì có thể gây đình trệ khí, không tốt cho phế phổi. Vì vậy đi mấy tiệm ăn thà kêu nước suối còn hơn uống trà đá (nếu họ không có trà nóng)

- Tránh dùng trà để uống thuốc sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc.

- Tránh uống trà đã để lâu vì một số vitamin trong trà sẽ bị phân hủy ảnh hưởng không tốt.

- Đừng uống trà ngay sau khi ăn mà nên chờ 30 phút sẽ có lợi cho sức khỏe.

- Phụ nữ có thai không nên uống nhiều, chỉ 1 tách/ngày là đủ./.

Theo Trúc Chi/phununews.vn
Nguồn: http://phununews.vn/uong-tra-xanh-moi-ngay-niu-giu-tuoi-thanh-xuan-525015.htm
...