LÀM ĐẸP

Trộn sữa chua với 3 thứ này đắp mặt, da bật vài tông trở nên trắng hồng, mềm mịn như dưỡng tại spa

31/10/2018 - 08:30

Boldsky vừa đăng tải công thức mặt nạ dưỡng trắng da cực kỳ đơn giản từ sữa chua không đường. Nếu ưa chuộng các phương pháp làm đẹp tự nhiên, bạn không nên bỏ qua.

Làn da bao bọc toàn cơ thể, do đó, chúng phải thường xuyên tiếp xúc với một số yếu tố độc hại như tia UV từ ánh nắng mặt trời, mỹ phẩm trang điểm, không khí ô nhiễm... Kết quả là da trở nên xỉn màu, thô ráp. Do đó, để phục hồi và nuôi dưỡng làn da, điều đầu tiên bạn cần làm là tẩy tế bào chết, đồng thời loại sạch cặn bã.

Việc lạm dụng các sản phẩm có sẵn trên thị trường thường dẫn đến nhiều tổn thương hơn trên da. Vì vậy, Boldsky đã tìm ra phương pháp tự nhiên giúp phục hồi làn da nhanh chóng và an toàn tuyệt đối. 

Làn da trắng hồng, mềm mịn làm tăng cấp nhan sắc, vẻ đẹp của phụ nữ - Ảnh: Internet

Làn da trắng hồng, mềm mịn làm tăng cấp nhan sắc, vẻ đẹp của phụ nữ - Ảnh: Internet

Các nguyên liệu được sử dụng trong công thức này là mật ong, sữa chua, quế và bột cám gạo. Bây giờ, hãy tham khảo cách thực hiện dưới đây.

Công thức mặt nạ dưỡng trắng da

Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng canh sữa chua, 1 muỗng cà phê mật ong, một nhúm bột quế và 2 muỗng canh bột cám gạo. Đầu tiên, trong chiếc bát sạch, cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào. Dùng muỗng khuấy thật đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất, sền sệt. 

Trước khi áp dụng lên khuôn mặt, bạn nên kiểm tra trên da tay trước khoảng 24 giờ để đảm bảo không bị kích ứng, mẩn đỏ và ngứa.

Hỗn hợp mặt nạ dưỡng trắng da từ sữa chua, bột cám gạo, quế và mật ong - Ảnh: Internet

Hỗn hợp mặt nạ dưỡng trắng da từ sữa chua, bột cám gạo, quế và mật ong - Ảnh: Internet

Sau khi đã đảm bảo an toàn, rửa mặt kỹ lưỡng để loại bỏ bụi bẩn và lau khô. Đặc biệt, tẩy trang nếu có makeup. Tiếp đó, thoa hỗn hợp thu được lên khắp da mặt. Để yên trong khoảng 7 - 10 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn có thể làm theo phương pháp này 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả như mong đợi.

Tác dụng của hỗn hợp tự nhiên

Lợi ích của sữa chua

Sữa chua là một trong những thành phần phổ biến trong các công thức làm đẹp tự nhiên. Lợi ích chăm sóc da của loại sữa lên men này được biết đến từ rất lâu. Sữa chua giàu axit lactic giúp tẩy tế bào chết, làm sáng da hiệu quả. Ngoài ra, sữa chua có men vi sinh giúp điều trị nhược điểm nhanh chóng.

Lợi ích của mật ongMật ong là "thần dược" chữa lành các vết thương, tổn thương trên da mặt. Đây là loại thuốc tự nhiên giúp dưỡng ẩm và làm sáng da.

Ngoài ra, loại nguyên liệu này giàu chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa làn da. Các đặc tính chống viêm trong mật ong điều trị bất kỳ loại viêm da nào, trong đó có mụn trứng cá.

Sử dụng khéo léo các nguyên liệu tự nhiên, bạn sẽ sở hữu làn da trắng hồng, rạng rỡ mà chẳng cần đến chăm sóc tại spa - Ảnh: Internet

Sử dụng khéo léo các nguyên liệu tự nhiên, bạn sẽ sở hữu làn da trắng hồng, rạng rỡ mà chẳng cần đến chăm sóc tại spa - Ảnh: Internet

Lợi ích của quế

Quế mang đến những lợi ích riêng của nó. Loại dược liệu này cải thiện lưu thông máu giúp dưỡng trắng da, ngăn ngừa lão hóa. Quế cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn trên bề mặt da và giải độc tố vượt trội.

Lợi ích của bột cám gạo

Bột cám gạo chứa các kích thích tố có đặc tính điều trị làn da xỉn màu bằng cách loại bỏ tế bào chết.

Các đặc tính chữa bệnh giúp làm mờ vết sẹo do mụn trứng cá hiệu quả. Nếu bạn có làn da khô, loại bột này giúp khóa độ ẩm, ngăn ngừa nứt nẻ.

Chăm chỉ đắp mặt nạ từ sữa chua, bột cám gạo, mật ong và quế như các hướng dẫn trên, dù bạn sở hữu làn da đen nhẻm cũng sẽ bật tông trở nên hồng hào, trắng mịn nhanh chóng.

Theo Yên Chi/phunusuckhoe.vn
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/tron-sua-chua-voi-3-thu-nay-dap-mat-vao-buoi-toi-da-bat-vai-tong-tro-nen-trang-hong-mem-min-nhu-duong-tai-spa-c12a300683.html
...