LÀM ĐẸP

Top mặt nạ tự nhiên là "thần dược" giúp níu giư thanh xuân, nàng 20 càng phải dùng để ngăn lão hóa

16/11/2018 - 07:30

Tuổi tác luôn là một trong những nỗi sợ lớn nhất của phụ nữ, bởi càng lớn tuổi thì làn da càng xuống sắc, khô sạm, xuất hiện nếp nhăn và mất đi nét tươi trẻ. Ngay sau 20 tuổi dấu hiệu lão hóa càng rõ rệt hơn.

Tuổi tác càng lớn thì lượng collagen càng giảm. Đây là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng lão hóa da. Nhiều chị em khắc phục tình trạng này bằng cách uống collagen. Tuy nhiên, phương pháp này lại rất đắt đỏ nên không phải ai cũng theo đuổi được dài lâu. Dưới đây là những loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên có công dụng chống lão hóa không kém collagen mà chị em nên lưu lại để giữ mãi vẻ tươi trẻ cho làn da.

Empty

Mặt nạ từ quả táo 

Thành phần:

- 1 quả táo.

-  1 thìa bột sữa.

- 1 thìa mật ong.

Empty

Cách làm:

Lấy 1 quả táo gọt vỏ, thái lát rồi cho vào nồi đun sôi cùng 100ml nước. Để nguội, sau đó lấy hạt ra, cho táo vào máy nghiền nhuyễn. Bây giờ, đổ táo ra bát, thêm 1 thìa bột sữa và 1 thìa mật ong vào rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp lên khuôn mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát. Sử dụng công thức mặt nạ này hàng ngày sẽ giúp chống lại các nếp nhăn, giữ cho làn da căng mịn.

Mặt nạ dầu ô liu và nước cốt chanh

Thành phần:

- 1 muỗng canh dầu ô liu.

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Empty

Cách làm: 

Lấy dầu ô liu cho vào chiếc bát, thêm vào 1 muỗng cà phê nước cốt chanh rồi trộn đều. Bây giờ, lấy hỗn hợp đồng nhất để thoa lên khuôn mặt và xoa bóp khuôn mặt theo chuyển động tròn. Giữ khoảng 10 phút thì rửa sạch da mặt. Điều này làm cho da mềm mại và dẻo dai, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện sớm ở vùng chữ T.

Mặt nạ nước cốt chanh và sữa tươi

Thành phần:

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

- 1 muỗng canh sữa tươi (không đường).

Empty

Cách làm:

Pha trộn nước cốt chanh và sữa tươi đã chuẩn bị. Lấy hỗn hợp thu được thoa đều lên mặt. Sau 10 đến 15 phút, rửa sạch bằng nước mát.

Sử dụng phương pháp này trong ít nhất 1 lần mỗi tuần để nhận được kết quả. Gói mặt này là lý tưởng để kiểm soát nếp nhăn đối với da khô.

Mặt nạ sữa và bột nghệ

Thành phần:

- 1 muỗng canh bột nghệ.

- 1 muỗng canh sữa chua hoặc sữa tươi.

Empty

Cách làm

Lấy 1 muỗng canh sữa chua trộn đều với 1 muỗng canh bột nghệ. Bây giờ, áp dụng hỗn hợp thu được lên khắp khuôn mặt, để khô trong 10 phút. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước mát. Mẹo làm đẹp tự chế này chắc chắn sẽ giúp làn da tránh mắc phải bất kỳ loại nhược điểm nào, đồng thời bảo vệ làn da khỏi nếp nhăn.

Mặt nạ bột trà xanh

Thành phần:

- Bột trà xanh: 2-3 thìa cà phê.

- Dầu dừa: 2 thìa cà phê.

Empty

Cách làm:

Trộn hai nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp đều lên mặt và để yên trong 20 phút. Tiếp theo, rửa mặt sạch với sữa rửa mặt rồi dưỡng da như bình thường. Sau đó, dùng mặt nạ trà xanh dầu dừa đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn và mụn đồng thời còn làm sáng da nữa đấy.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản dễ kiếm tại nhà chị em có thể tạo ra những loại mỹ phẩm dưỡng da với công dụng tuyệt rồi. Để đạt hiệu quả cao bạn nên kiên trì áp dụng thường xuyên.

Ảnh: Internet

Theo bestie.vn/Theo thethaovanhoa.vn
Nguồn: http://bestie.vn/2018/11/nhung-mat-na-tu-nhien-duoc-xem-la-than-duoc-giup-da-tre-hoa
...