LÀM ĐẸP

Thật đơn giản để sở hữu bộ móng đẹp

28/10/2021 - 13:06

Cùng tham khảo một vài lời khuyên dưới đây để sở hữu một bộ móng cực chất nhé!

Lựa chọn hình dáng móng thích hợp

Bước đầu tiên trong số những bí quyết làm đẹp móng là bạn phải biết lựa chọn hình dạng móng phù hợp cho móng tay của bạn! Có 5 hình dạng móng tay khác nhau: hình bầu dục, hình vuông, kết hợp giữa tròn và vuông (squoval), tròn và nhọn. Hình dạng bàn tay, độ dài của móng và hình dạng tổng thể của các móng tay sẽ của tạo sự khác biệt. Hãy thử xem móng của bạn hợp với hình dạng nào, bởi vì nếu bạn tạo một hình dạng cho móng và bạn không thích nó, bạn có sẽ có thể sửa lại nó bằng cách cắt và duỗi một chút, hoặc bạn sẽ chỉ phải chờ một tuần hoặc lâu hơn cho đến khi móng tay của bạn dài ra.

Sử dụng đúng dụng cụ

Trước khi thực hiện sơn móng bạn cần một thanh lấy khoé hoặc một cái gì đó giống nó để loại bỏ phần cặn trong móng, đưa nó dọc theo phần thịt liền với móng để lấy cặn trong móng tay. Nhưng bước này có thể làm hoặc không. Chú ý là phải cẩn thận. Việc này có thể làm móng tay bạn bj đau nếu nhỡ tay lấy sâu vào phần thịt.

Móng hình bầu dục

Hình bầu dục là loại hình móng phổ biến, vì nó hợp với hầu hết các dạng ngón tay. Nó vô cùng nữ tính và rất đẹp. Tuy nhiên, bạn phải chăm chút thường xuyên khi để móng hình bầu dục, bởi vì khi nó dài ra mà bạn không sửa thì bộ móng trông sẽ không đều. Bí quyết là luôn giữ được hình dạng bầu dục của bộ móng. Sau đó, sơn từng lớp một lên từng móng, thật nhẹ nhàng và mịn.

Móng vuông ấn tượng

Móng vuông luôn thể hiện sự mạnh mẽ và cổ điển. Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng kiểu móng này chỉ có ở móng giả nhưng bạn cũng có thể dễ dàng tạo kiểu móng này trên móng tay thật của mình đấy. Nếu bạn thích vẽ trên móng tay của bạn hoặc làm móng tay kiểu Pháp, móng vuông là một lựa chọn tốt. Dạng móng này khá dễ sơn. Thêm nữa, thành móng cần phải thẳng, bạn sẽ muốn có một đường cong chữ C ở đầu móng với sự cân bằng hoàn hảo, vì thế mà các cạnh bên phải cắt thẳng. Cần cắt móng theo một đường thẳng. Khi bạn cắt nghiêng để tạo độ cong chú ý cắt thật nhẹ và cắt ít ở phần móng để cho đường vuông được sắc nét.

Móng tròn

Học cách tạo dạng móng tròn là một kỹ thuật nên học, vì móng dạng tròn trông mềm mại và đáng yêu. Nếu bạn theo phong cách cổ điển, dạng móng này là sự lựa chọn hoàn hảo. Điều tuyệt vời của dạng móng tròn là nó trông cực kỳ tự nhiên. Kỹ thuật chính nó là khá đơn giản: đảm bảo các cạnh bên là thẳng, và sau đó cắt tròn các cạnh phần đầu móng. Bạn sẽ tạo được một đường cong mềm mại và đẹp. Dạng móng này phù hợp với các loại móng ngắn.

Một sự kết hợp cực “cool”

Squoval-một sự kết hợp của hình vuông và hình bầu dục. Đây là một tip lý tưởng cho móng tay hình, vì nó cực kỳ phổ biến. Về cơ bản, để tạo ra hình dạng này, bạn kết hợp các kỹ thuật tạo móng của dạng móng hình vuông và hình bầu dục. Hình dạng tổng thể của móng vuông, nhưng các cạnh tròn hơn rất nhiều. Trong thực tế, để tạo đưuọc hình dạng móng đẹp hãy bắt đầu với việc tạo mogs hình vuông. Cắt xiên các  cạnh ở hai bên thành móng cho đến 1/3 chiều rộng móng chứ không cắt hết để tạo độ vát cho móng.

Móng nhọn cá tính

Nếu bạn mang một phong cách mạnh mẽ cá tính thì móng nhọn là sự lựa chọn của bạn. Móng tay nhọn ít phổ biến hơn, nếu bàn tay và các ngón tay của bạn nhỏ và ngắn thì tạo dáng các móng tay nhọn để cho móng trông dài hơn. Nếu phần thịt móng của bạn dài và mỏng thì móng nhọn không phải là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây, thành móng được cắt vát vớ các nét sắc.

Theo  Huệ Vũ/Theo Allwomentalk
Nguồn:
...