LÀM ĐẸP

Phương pháp giảm béo nào đang là xu thế hiện nay?

20/03/2019 - 17:10

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ trong ngành thẩm mỹ những năm gần đây đã mở ra nhiều lựa chọn cho chị em phụ nữ khi muốn sở hữu thân hình thon gọn mà không phải chịu đau đớn và những rủi ro biến chứng.

Những bước tiến vượt bậc trong công nghệ giảm béo ngành thẩm mỹ

Bắt đầu được áp dụng ở phương Tây vào những năm 70 của thế kỷ trước, phẫu thuật hút mỡ từ khi ra đời đã trở thành niềm hy vọng của những người có nhiều mỡ thừa, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, qua rất nhiều nghiên cứu và trải nghiệm, người ta nhận thấy rằng bên cạnh việc giúp người làm đẹp có thân hình thon gọn, phương pháp phẫu thuật hút mỡ cũng lộ nhiều nhược điểm như gây đau đớn và những rủi ro trong quá trình thực hiện (nhiễm trùng, đông máu, sốc, biến chứng do dùng thuốc gây mê…). Hơn nữa, các vết sẹo, vết lồi lõm để lại trên da người làm đẹp sau khi phẫu thuật cũng là một hạn chế của phương pháp giảm béo này.

 Các phương pháp giảm béo không xâm lấn được lựa chọn nhiều và đang trở thành xu thế hiện nay (Ảnh minh họa internet)

 Các phương pháp giảm béo không xâm lấn được lựa chọn nhiều và đang trở thành xu thế hiện nay (Ảnh minh họa internet)

Chính vì thế, những nhà khoa học đã tập trung nghiên cứu các giải pháp làm đẹp không xâm lấn, nhằm giải quyết những nhược điểm của phương pháp phẫu thuật hút mỡ cơ học, hạn chế sự rủi ro cho người làm đẹp. Các công nghệ dùng ánh sáng laser, sóng siêu âm hội tụ cường độ cao (HIFU), sóng điện từ (RF)… được xem là những bước tiến vượt bậc trong công nghệ giảm béo ngành thẩm mỹ. 

Với những công nghệ này, bác sĩ thực hiện sẽ tác động bên ngoài da của người làm đẹp, làm cho rung tế bào mỡ, sau đó mỡ sẽ được đào thải dần qua nước tiểu và có thể qua cả tuyến mồ hôi nhờ kỹ thuật ấn huyệt. Không dao kéo, hạn chế tối đa rủi ro, không cần mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng… là những "điểm cộng" giúp các phương pháp giảm béo không xâm lấn được lựa chọn nhiều và đang trở thành xu thế hiện nay.

Giảm béo hiệu quả: Phải đẹp, an toàn và bền vững

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, dù người làm đẹp chọn phương pháp nào thì việc giảm béo cũng chỉ được coi là hiệu quả và thành công khi đảm bảo cả 3 tiêu chí: đẹp, an toàn và bền vững. Tuy nhiên thực tế, không phải người nào sau khi thẩm mỹ giảm béo cũng đạt được ngay kết quả như vậy và hành trình lấy lại vòng eo thon gọn của nhiều chị em không hề dễ dàng, nhất là với chị em sở hữu vòng 2 "quá khổ" sau khi sinh đẻ nhiều lần.

Chị Thùy (32 tuổi, TP HCM) là một ví dụ. Sau khi sinh bé đầu lòng, eo chị bắt đầu ngấn mỡ, to lên trông thấy. Sinh bé thứ hai xong, chị Thùy càng rầu rĩ vì vòng bụng ngày một lớn hơn. Chị đã áp dụng rất nhiều cách giảm béo, từ ăn kiêng, tập luyện khắt khe đến uống sản phẩm giảm cân nhưng kích thước vẫn không giảm bao nhiêu. Đến sau khi sinh bé thứ ba, vòng bụng của chị đã lên đến gần 90cm, chủ yếu là mỡ cứng, còn lồi lõm rất mất thẩm mỹ. Hơn nữa, dù sinh con đã lâu nhưng những vết thâm rạn vẫn chằng chịt.

Chị Thùy tâm sự: "Lúc đó mình buồn lắm nhưng để vậy thì cũng không được nên mình tìm hiểu thêm về các phương pháp giảm béo không xâm lấn. Sau một thời gian tìm hiểu, mình chọn liệu trình giảm béo bằng công nghệ Contri Ultra Shape ở Spa Nagomi. Liệu trình của mình kéo dài 6 tuần. Thật bất ngờ là sau liệu trình mình đã giảm được 28cm vùng bụng và 7kg mỡ thừa, vùng da trị liệu cũng căng phẳng mịn màng và không còn tình trạng lồi lõm như lúc trước. Mình rất vui với kết quả này!".

 Chị Thùy vui vẻ và tự tin với vóc dáng đẹp nhờ áp dụng công nghệ giảm mỡ bụng

 Chị Thùy vui vẻ và tự tin với vóc dáng đẹp nhờ áp dụng công nghệ giảm mỡ bụng

Để duy trì kết quả và giữ vòng eo thon gọn, chị Thùy sau đó luôn chú ý chế độ ăn uống, tập luyện. Bà mẹ 3 con giờ đã tự tin về vóc dáng thon gọn và vòng eo như hồi con gái của mình. Tâm lý thoải mái giúp chị vui vẻ và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Có lẽ đây cũng là đích đến cao nhất mà bất cứ phương pháp giảm béo nào cũng hướng tới.

Công nghệ Contri Ultra Shape là phương pháp đầu tiên kết hợp công nghệ giảm béo từ bên ngoài da với công nghệ phân hủy mỡ ngay trong nhân tế bào mỡ với 3 bước:

- Dùng sóng siêu âm hội tụ Ultra Shape từ Hoa Kỳ phát hiện chính xác các tế bào mỡ thừa, đốt cháy mỡ một cách chính xác ở độ sâu 15mm, không ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào khác. Ultra Shape là công nghệ làm tan mỡ được FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn và hiệu quả.

- Cấy Cellulysis: Hợp chất Cellulysis khi thẩm thấu vào mỡ, sẽ làm tan lớp lipid, giúp mô mỡ bị hóa lỏng và hòa tan vào nước. Do mỡ bị phân hủy mỡ trực tiếp từ trong nhân mỡ nên mức độ triệt tiêu mỡ thừa đạt đến triệt để. Bên cạnh đó, Cellulysis còn giúp giảm tình trạng phù nước, từ đó làm giảm độ "phình" của cơ thể, giúp vóc dáng trông thon gọn.

- Massage ấn huyệt Hosomi: Giúp đào thải độc tố và mỡ thừa ra khỏi cơ thể qua đường bài tiết tự nhiên (mồ hôi và nước tiểu) nhanh gấp 1,5 lần so với chạy bộ thông thường, làm săn chắc vùng da bị chùng nhão, giúp thời gian giảm béo ngắn lại 1/3 so với các phương pháp trước đây.

Theo Người Lao động
Nguồn: https://phunu.nld.com.vn/lam-dep/phuong-phap-giam-beo-nao-dang-la-xu-the-hien-nay-20190319103411997.htm
...