LÀM ĐẸP

Phương pháp dưỡng da, trị mụn hiệu quả cho phụ nữ trung niên

19/09/2021 - 11:04

Chăm sóc da ở phụ nữ tuổi trung niên là một việc làm thường xuyên để giữ vẻ đẹp và sự trẻ trung mà họ mong muốn.

 Thay đổi chế độ ăn uống.

Nguyên nhân chính khiến mụn trứng cá xuất hiện ở tuổi trung niên là sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Vì thế, bạn cần thay đổi chế độ ăn uống, chọn thức ăn nhiều vitamin và khoáng chất. Tìm thực phẩm có chứa omega 3, axit béo... để tăng cường vào bữa ăn hàng ngày.

Thường xuyên vận động.

Cách chăm sóc da hiệu quả nhất là duy trì một chế độ tập luyện phù hợp cho cơ thể sẽ giúp giãn nở các mao mạch, lưu thông máu trở nên dễ dàng hơn, cung cấp cho làn da thêm nhiều dinh dưỡng, oxy để da sáng và khỏe mạnh. Cách chăm sóc da đúng cách là nên vận động 30 phút mỗi ngày với các bài tập vừa sức như đi bộ, đạp xe … 

Rửa mặt thường xuyên.

Rửa mặt nhiều lần trong ngày để ngăn ngừa tình trạng mụn nặng thêm. Mỗi lần rửa mặt, bạn sẽ loại bỏ được những tạp chất và bụi, nguyên nhân dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Sử dụng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic mỗi ngày một lần để làm sạch da. Rửa mặt từ ba đến bốn lần với nước ấm. Không sử dụng mỹ phẩm lạ, dễ gây kích ứng và tổn hại làn da. 

 Loại bỏ da chết.

Dù làn da của bạn mỏng manh thế nào, loại bỏ da chết rất quan trọng ở mọi độ tuổi. Phụ nữ trung niên nên loại bỏ da chết bằng cách sử dụng sản phẩm thiên nhiên nhẹ như đường hay muối. Hai chất này tốt cho da và sẽ giúp loại bỏ da chết.

 Hạn chế phơi nắng.

Cố gắng không phơi mình quá nhiều dưới nắng không chỉ gây nên rám nắng mà còn ảnh hưởng đến làn da mỏng manh. Ở độ tuổi trung niên, da bắt đầu trở nên mỏng và mềm hơn. Phơi nắng quá nhiều sẽ không tốt vì nó sẽ làm cháy da và nổi mẩn đỏ.

Dùng lô hội.

Lộ hội là bài thuốc trị mụn tuyệt vời cho phụ nữ tuổi tứ tuần. Lấy gel trong cây lô hội thoa lên mặt thật nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu. Gel lô hội ở dạng tự nhiên có thể làm giảm sự mất cân bằng nội tiết tố của cơ thể. 

Đắp mặt nạ.

Phụ nữ trung niên nên có thói quen đắp mặt nạ tự nhiên phù hợp với loại da. Mặt nạ tự nhiên rất tốt cho da. Có nhiều loại mặt nạ tự nhiên như dâu tây hay đu đủ thích hợp với da mỏng manh. 

Xông hơi thảo dược.

Xong hoi thao moc

Hãy thử phương pháp xông hơi bằng thảo dược để trị mụn trứng cá. Nhỏ một vài giọt dầu cây trà trong một nồi nóng và áp mặt vào hứng hơi nóng bốc lên. Dầu cây trà giúp khép lại các lỗ chân lông, khôi phục sự cân bằng độ pH của da. Hơi nước giúp giảm thiểu tình trạng mụn. Sau khi xông hơi, thoa chút dầu cây trà vào khăn nóng và chấm nhẹ nhàng lên mặt. 

 Thực hành kỹ thuật thở.

Kỹ thuật thở không chỉ làm giảm mụn trứng cá mà còn ngăn chặn quá trình hình thành. Tập các bài thở khi ngồi thiền hay tập yoga hàng ngày, giúp làm sạch da từ bên trong.

Thải độc cho da.

detox

Làn da của bạn cần được "nuông chiều" thường xuyên.Thải độc cho da bằng nhiều phương pháp detox khác nhau như uống nước chanh loãng, nước hoa quả... để ngăn chặn các vấn đề về mụn trứng cá ở tuổi trung niên.

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...