LÀM ĐẸP

Phẫu thuật mũi sau gẫy khi nào hợp nhất?

29/09/2018 - 23:08

Thời điểm thích hợp nhất để tạo hình mũi sau chấn thương ít nhất 6 tháng sau lần phẫu thuật cuối cùng để các cấu trúc giải phẫu như xương, sụn và tổ chức liên kết trở về bình thường...

Hỏi: Tôi bị tai nạn làm hỏng mặt và đặc biệt gẫy hết xương mũi. Hiện, tôi  hỏi bệnh được 3 tháng nhưng mũi thì không có, nên nhìn rất sợ. Xin hỏi, có cách nào để làm được mũi không? Thời điểm nào làm là thích hợp nhất? - Đỗ Thanh Hưng (Hải Phòng).

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Việt Đức trả lời: Chấn thương mũi gặp trong khoảng 50% số trường hợp chấn thương hàm mặt và thường để lại di chứng biến dạng và khuyết hổng mũi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và chức năng của người bệnh. Các di chứng này thường được tạo hình lại sau khi điều trị chấn thương ổn định. Chất liệu để lựa chọn tạo hình là chất liệu tự thân như xương hay sụn sườn hoặc bằng chất liệu silicon. 

Thời điểm thích hợp nhất để tạo hình mũi sau chấn thương ít nhất 6 tháng sau lần phẫu thuật cuối cùng để các cấu trúc giải phẫu như xương, sụn và tổ chức liên kết mới gần trở về bình thường, trở nên mềm mại sau những tác động do chấn thương và phẫu thuật, đồng thời cũng hạn chế đến mức thấp nhất khả năng của các nhiễm trùng.

Theo Kienthuc.net.vn
Nguồn:
...