LÀM ĐẸP

Ốc Thanh Vân nửa đêm đắp mặt nạ, tập yoga

15/10/2019 - 08:00

Để giữ gìn sắc vóc, Ốc Thanh Vân tập thể dục mỗi ngày, gần như không bao giờ ăn hàng và dưỡng da đều đặn.

 Ốc Thanh Vân dự sự kiện tối 9/10.

 Ốc Thanh Vân dự sự kiện tối 9/10.

Tham dự một sự kiện về làm đẹp tại TP HCM hôm 9/10, Ốc Thanh Vân tiết lộ nhiều bí quyết chăm sóc sức khỏe và nhan sắc. "Những hôm nào tôi đi quay về muộn, Trí Rùa lại nhìn thấy trong bóng đêm hình ảnh người đàn bà đắp mặt nạ và tập yoga hì hục", nữ MC - diễn viên tếu táo kể. Cô tự nhận mình là người sống lành mạnh, gần như không bỏ tập luyện: "Tôi muốn cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và không bị gắn với hình ảnh một bà mẹ xuề xòa".

Ngoài gập bụng, ép dẻo, Ốc Thanh Vân còn tập nhảy, yoga và gần đây thử sức với môn múa cột. Người đẹp chia sẻ, gia đình cô có phòng tập tại nhà, trong đó có lắp cột để múa, có thể tập yoga thường lẫn yoga dây, có cả phòng xông hơi, rất thuận tiện cho sở thích của cô.

Đối với Ốc Thanh Vân, niềm vui lớn nhất là cô lan truyền được thói quen vận động cho chồng con. Cô khoe, chồng vốn ngại tập thể thao nhưng giờ cơ thể đã lên cơ, có múi, ba con nhỏ hễ thấy cô tập yoga hay nhảy múa cũng tập chung với mẹ.

 Nữ MC tập yoga bên bể bơi trong chuyến du lịch Maldives hồi tháng 6.

 Nữ MC tập yoga bên bể bơi trong chuyến du lịch Maldives hồi tháng 6.

Ở tuổi ngoài 30, bên cạnh duy trì tập thể dục, Ốc Thanh Vân còn giữ sức khỏe bằng việc cố gắng ngủ đủ giấc và ăn uống khoa học. Hiện tại, cô ít khi nhận lịch quay khuya, thường ngủ cùng giờ với con và thức dậy lúc 6 giờ sáng để đưa con đi học. Chỉ đôi lúc có một vài chương trình quan trọng, cô đợi các con ngủ say mới bắt đầu chuẩn bị kịch bản, nghiên cứu lời dẫn, buộc phải ngủ muộn hơn.

Nữ MC rất hạn chế ăn ngoài. Ngay cả khi đi quay, cô cũng tay xách nách mang các phần ăn được chuẩn bị sẵn từ nhà tới phim trường. Ốc Thanh Vân chia sẻ, cô không có thời gian cho chuyện la cà hàng quán, hơn nữa, cô "nghiện" cơm nhà, thích các khẩu phần ăn phong phú, đầy đủ trái cây và sữa chua. Thực đơn hàng ngày của cô luôn phải có táo, nước cam, nước đậu đen, hạt chia.. Công việc bận rộn, không thể tự tay nấu nướng song cô may mắn được chồng, mẹ ruột và các vú em hỗ trợ chuẩn bị bữa ăn.

Ốc Thanh Vân tâm sự: "Ngày xưa ai cũng biết tôi là người ‘trâu bò’, lì và giỏi chịu đựng. Nhưng vài năm gần đây, tôi nhận ra sức khỏe không còn được như trước. Tôi chủ động sắp xếp lịch làm việc hợp lý, cân bằng cảm xúc, loại bỏ những điều tiêu cực".

 Gia đình hạnh phúc của MC Ốc Thanh Vân. 

 Gia đình hạnh phúc của MC Ốc Thanh Vân. 

Ốc Thanh Vân thừa nhận cô hết sức chú trọng chuyện làm đẹp bởi là người của công chúng, cô cần giữ cho mình hình ảnh tươm tất. Tuy nhiên, cô không đồng tình với việc chạy theo các xu hướng làm đẹp không phù hợp bản thân hoặc bất chấp rủi ro về sức khỏe. Nữ MC - diễn viên khẳng định, phụ nữ không dưỡng da là không được vì lão hóa đến nhanh như một cơn bão, lúc ấy có đổ núi tiền cũng chưa chắc cứu lại được. Tuy nhiên cô cho rằng, các chị em có thể "liệu cơm gắp mắm", có điều kiện thì sử dụng các sản phẩm chuyên sâu, không có điều kiện thì lựa chọn các sản phẩm vừa túi tiền, hợp với làn da. Cá nhân bà mẹ ba con giữ thói quen đắp mặt nạ hàng ngày để cân bằng độ ẩm cho da mặt. Những ngày cường độ quay quá cao, cô dùng mặt nạ hai lần trong ngày, tại nhà, trên xe hơi khi di chuyển...

Từ khi kinh doanh mỹ phẩm, Ốc Thanh Vân thường quan sát và trò chuyện về làm đẹp, nuôi dạy con cái với những người mẹ khác. Cô kể từng chứng kiến không ít ông chồng từ chối mua đồ cho vợ mình, dù đó là một cây son rất hợp với cô ấy. "Đã là phái đẹp, chúng ta hãy chủ động chăm sóc sức khỏe và nhan sắc cho mình, đừng chờ đợi chồng cho phép mới được làm đẹp", Ốc Thanh Vân bày tỏ.

 Ốc Thanh Vân tranh thủ đắp mặt nạ khi lái xe trên đường. 

 Ốc Thanh Vân tranh thủ đắp mặt nạ khi lái xe trên đường. 

Giữa làn sóng nhiều nghệ sĩ lẫn các chị em phụ nữ đua nhau tìm đến "dao kéo" để cải thiện nhan sắc, Ốc Thanh Vân cho rằng đây là điều cần tôn trọng thay vì lên án. Cô nói: "Nếu như chúng ta có một phần chưa hoàn thiện như răng hô, mũi không được cao, việc điều chỉnh là điều dễ hiểu. Nhưng lạm dụng thẩm mỹ đến mức không ai nhận ra mình lại là điều không tốt".

Thời gian tới, Ốc Thanh Vân có một vai diễn quan trọng. Theo lời nhà sản xuất, một trong những lí do ê kíp chọn cô là bởi cô sở hữu gương mặt tự nhiên, không chỉnh sửa. Điều này khiến cô rất vui. 

Theo Theo Ngôi sao
Nguồn: https://ngoisao.net/lam-dep/oc-thanh-van-nua-dem-dap-mat-na-tap-yoga-3994864.html
...