LÀM ĐẸP

Những thực phẩm sinh ra là để 'ngăn dụng tóc' và nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp

11/11/2019 - 20:00

Vào mùa đông, nhiều người thường hay bị rụng tóc và việc này ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và vẻ bề ngoài.

Bạn thường làm gì để ngăn ngừa rụng tóc? Bạn đã có phương pháp nào để ngăn ngừa việc rụng tóc chưa? Nếu chưa có câu trả lời có vấn đề này thì hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp đỡ được mọi người.

 

 

Rất đơn giản, bạn chỉ cần tham khảo những loại thực phẩm chống rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh ngay sau đây và bổ sung nó vào thực đơn hàng ngày nhé!

Hạnh nhân

 

 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế thì những người thiếu sắt, kẽm, vitamin B6 và vitamin E dễ bị rụng tóc. 

Khi sử dụng hạnh nhân bằng cách ăn trực tiếp, bạn có thể cảm nhận rõ rệt sự chắc khỏe của từng sợi tóc, đồng thời hàm lượng protein, sắt, selen, kẽm trong hạt sẽ kích thích tóc mọc nhiều hơn, dày hơn.

Axit olenic và axit linonelic có trong hạnh nhân là 2 trong nhiều chất có khả năng phục hồi hư tổn và hạn chế chẻ ngọn, gãy rụng ở tóc.

Cà rốt

 

 

Cà rốt là một trong những loại rau củ rất tốt cho sức khỏe bởi giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Cà rốt giàu carotene và vitamin A giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Đậu đỏ

 

 

Có rất nhiều phụ nữ bị rơi vào tình trạng thiếu máu trong chu kỳ kinh nguyệt, và việc thiếu máu này vô tình khiến tóc không được nuôi dưỡng và gây rụng tóc. Đậu đỏ rất giàu hàm lượng chất sắt và nó có thể giúp cơ thể bù lại lượng máu thiếu hụt, giúp tóc được nuôi dưỡng ở trạng thái tốt nhất và ngăn ngừa rụng tóc.

Đậu đen

 

 

Sự kết hợp của vitamin A, canxi, sắt và kẽm trong đậu đen là rất quan trọng đối với sức khoẻ của tóc, giúp tóc thêm chắc khỏe và bóng mượt, giảm hẳn tình trạng rụng tóc.

Quả óc chó

 

 

Quả óc cho rất giàu vitamin E, vitamin B6, protein và các chất dinh dưỡng khác. Ăn một quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp bạn nuôi dưỡng da đầu, tóc đen bóng mượt và tăng sự đàn hồi, ngăn ngừa rụng tóc.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/nhung-thuc-pham-sinh-ra-la-de-ngan-rung-toc-va-nuoi-duong-mai-toc-khoe-dep-c12a330519.html
...