LÀM ĐẸP

Những thực phẩm ăn "tẹt ga" không lo béo phì ngày tết

03/02/2019 - 08:45

Việc ăn uống để đảm bảo sức khoẻ, tránh tăng cân trong mỗi dịp tết là điều chị em rất quan tâm. Cần ăn gì, uống gì, ăn như thế nào là những câu hỏi luôn chị em thường nghĩ tới. Vậy trong những ngày nghỉ lễ tết, chúng ta nên ăn những loại thực phẩm nào để giữ dáng?

Các loại rau

Theo Lao động, các loại rau luôn được khuyến khích ăn nhiều để bổ sung nước, chất xơ,... đồng thời làm giảm cảm giác đói, thèm ăn. Cà chua, cà rốt, dưa leo, xà lách,... và nhiều loại rau khác sẽ giúp bạn hạn chế ăn những đồ ăn nhiều năng lượng hơn, đồng thời giúp cho hệ tiêu hoá làm việc hiệu quả, tránh các bệnh đầy hơi, khó tiêu,...

Empty

Trái cây chua

Các loại trái cây thuộc họ quýt có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo một cách dễ dàng và hiệu quả. Nếu muốn tránh tăng cân ngày Tết, bạn nên bổ sung các loại trái cây như cam, bưởi, chanh, dâu tây, kiwi,… vào thực đơn hàng ngày.

Empty

Trứng

Ngày tết có nhiều món ngon, nhưng bạn đừng quên món này, nó sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể, ngăn ngừa mỡ thừa nữa do chứa nhiều protein, giúp no lâu. Ngoài ra, trứng là nguồn protein phong phú, có tới 13 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, bao gồm cả sắt và vitamin D rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều trứng.

Empty

Trà xanh

Trà xanh chứa chất caffeine giúp nâng cao lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường năng lực phân giải mỡ thừa đồng thời giúp da trở nên hồng hào và sáng hơn.

Empty

Đậu nành

Đậu nành chứa tinh bột và những hormone làm cho bạn cảm thấy no lâu. Bên cạnh đó, đậu nành có chứa chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol và giúp cải thiện sức đề kháng insulin.

Empty

Nấm

Bạn có thể cho thật nhiều nấm vào trong thịt hoặc nước sốt hay salad, giúp bạn giảm hàng trăm calo. Nấm là một nguồn giàu germanium, làm tăng hiệu quả oxy trong cơ thể, rất ít calo và là một nguồn vitamin B tuyệt vời.

Empty

Bột yến mạch

Theo báo Pháp luật TP.HCM, bột yến mạch hấp thụ rất nhiều nước và chứa nhiều chất xơ, cả hai đều làm cho nó trở thành một thức ăn tuyệt vời để ngăn chặn những cơn đói. Bột yến mạch cũng là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, rất phù hợp để giảm cân và là thức ăn tốt nhất cho bữa sáng của bạn.

Empty

Khoai tây

Mặc dù khoai tây có hàm lượng carbohydrate cao, chúng cũng ngăn ngừa được cơn đói lâu hơn và chứa rất nhiều vitamin. Bạn có thể hấp khoai tây hoặc nướng chúng trong lò nướng, bạn sẽ có một bữa ăn nhẹ năng lượng và ngon miệng hơn.

Empty

Ức gà

Ức gà là thức ăn ít calo, 100 g ức gà chỉ sử dụng 100 calo.

Empty

Táo

Táo có chứa pectin, một chất giúp bạn cảm thấy no và có năng lượng trong một khoảng thời gian dài. Chúng chứa lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể. Bạn có thể thêm chúng vào bột yến mạch hoặc sử dụng nó như một salad hoa quả. Bạn thậm chí có thể thêm chúng vào bánh mì như một gia vị của vị ngọt.

Empty
Theo Việt Sáng/anninhthudo.vn
Nguồn: https://anninhthudo.vn/doi-song/nhung-thuc-pham-an-tet-ga-khong-lo-beo-phi-ngay-tet/794628.antd
...