LÀM ĐẸP

Những sai lầm khiến các nàng dù ăn kiêng đến lả cả người nhưng béo vẫn hoàn béo

28/11/2018 - 15:40

Để sở hữu thân hình đẹp không thể chỉ qua những ngày nhịn ăn nhịn uống mà đó còn phải là những cách ăn uống thật khoa học. Dưới đây là những sai lầm dễ khiến các nàng dù ăn kiêng đến lả cả người nhưng béo vẫn hoàn béo!

Nhiều người thắc mắc rằng, sao mình vẫn kiên trì ăn kiêng đều đặn, thậm chí ăn kiêng đến lả cả người nhưng mãi mà vẫn không giảm được kg cân nặng nào, thậm chí béo vẫn cứ hoàn béo. 

Sự thật thì, để sở hữu một thân hình đẹp không thể chỉ qua những ngày nhịn ăn nhịn uống mà bạn còn phải tuân theo những cách ăn uống thật khoa học.

Dưới đây là những sai lầm nhiều người ăn kiêng hay mắc phải nên cho dù ăn kiêng đến lả cả người nhưng béo vẫn hoàn béo. Cùng tìm hiểu xem đó là những sai lầm gì và đâu mới là sự thật giúp giảm cân thật lành mạnh và hiệu quả các nàng nhé!

Ăn sáng

Empty

Nhiều cô nàng có suy nghĩ sai lầm rằng bữa sáng thì ăn gì cũng được nhưng để giảm cân nhanh thì bữa sáng phải bao gồm protein, chất béo, carb và chất xơ mới thật là cách ăn kiêng lành mạnh.

Ăn tối

Empty

Đừng nghĩ ăn tối sau 7 giờ sẽ dễ khiến mục tiêu ăn kiêng giảm cân của mình sẽ "phá sản" vì sự thật thì, để giúp giảm cân, bạn không nên ăn no 3 - 4 giờ trước khi đi ngủ là được.

Ăn ít

Empty

Đây là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải, ai cũng nghĩ rằng ăn ít thật ít sẽ giúp giảm cân nhưng sự thật thì bạn không nên làm thế. Thay vào đó, bạn nên chia 3 bữa chính như thông thường thành 5 - 6 bữa ăn nhỏ trong ngày, làm được vậy thì cân nặng của bạn sẽ giảm nhanh hơn đấy!

Bánh mì

Empty

Khi đang trong chế đô ăn kiêng, nhiều người vẫn mắc sai lầm rằng chọn ăn bánh mì nâu sẽ tốt hơn bánh mì trắng nhưng sự thật thì lượng calo mang lại trong bánh mì nâu và trắng là ngang nhau thôi!

Sushi

Empty

Đừng nghĩ có thành phần rong biển bọc bên ngoài mà sushi là món thích hợp cho những người đang ăn kiêng và là món ăn tốt cho sức khỏe nhá! Thực tế thì tất cả các loại sushi đều chứa nhiều cơm trắng và xì dầu dùng để chấm món ăn này đều có rất nhiều calo. 

Tráng miệng bằng trái cây

Empty

Nhiều người nhầm tưởng rằng nên ăn trái cây để tráng miệng thay vì các loại bánh ngọt nhưng sự thật thì với những người đang ăn kiêng, trái cây chỉ để ăn vặt khi đói giữa bữa, không nên dùng để tráng miệng, đặc biệt là các loại quả giàu đường.

Chất béo

Empty

Nhiều cô nàng nghĩ rằng, khi ăn kiêng thì cũng đồng nghĩa là sẽ cấm kị hoàn toàn chất béo, nhưng sự thật thì chất béo không xấu nhưng không nên ăn nhiều và bạn cũng có thể thay chất béo từ mỡ động vật bằng các chất béo thực vật, bơ...

Dầu ô liu

Empty

Khi ăn kiêng, nhiều người thường chọn dùng dầu ô liu thay các loại dầu ăn thông thường vì nghĩ chúng ít calo hơn. Nhưng thực tế thì đây lại là một quan niệm rất sai lầm, vì lượng calo trong dầu ô liu cũng bằng với các loại dầu thực vật thông thường khác thôi.

Trái cây và rau củ

Empty

Đừng nghĩ rằng trái cây và rau củ là những thực phẩm ăn kiêng lành mạnh như nhau nha, vì sự thật thì rau củ tốt hơn trái cây rất nhiều. Để giúp giảm cân nhanh, mỗi ngày bạn nên ăn theo tỉ lệ 4 rau củ - 1 trái cây là hợp lý nhất.

Đường

Lâu nay nhiều người vẫn mắc sai lầm khi nghĩ đường nâu tốt hơn đường trắng, nhưng sự thật thì cả hai loại đường đều... ngọt và đều chứa lượng calo như nhau thôi!

Sô cô la

Empty

Khi đang ăn kiêng thì nên "cạch mặt" sô cô la vì chúng không tốt cho cân nặng ư? Sự thật thì một miếng sô ca la mỗi ngày không sao nha bạn!

Nước ép trái cây

Empty

Đừng nghĩ khi đang trong chế độ ăn kiêng thì uống bao nhiêu nước ép trái cây cũng được nha! Sự thật thì bạn không nên uống quá 3 ly nước ép trái cây mỗi ngày, đặc biệt là với các loại trái cây giàu đường thì càng nên uống ít hơn nữa.

Nước lọc

Empty

Nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng, để giảm cân thì phải uống đủ từ 6 - 8 cốc nước lọc mỗi ngày, nhưng sự thật thì bạn chỉ cần uống đủ nước theo nhu cầu cơ thể là ổn nhé!

Hy vọng những thông tin như trên sẽ giúp các nàng không mắc phải những sai lầm khi ăn kiêng và có cách giảm cân lành mạnh hơn. Và bên cạnh ăn uống, việc tăng cường vận động cũng rất cần thiết để duy trì vóc dáng đấy nhé! Trong nhiều trường hợp, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân như thế này bạn nhé! Chúc các bạn giảm cân thành công và nhanh chóng có một vóc dáng như ý! 

Ảnh: Tổng hợp

Theo bestie.vn/Theo thethaovanhoa.vn
Nguồn: http://bestie.vn/2018/11/nhung-sai-lam-khien-cac-nang-du-an-kieng-den-la-ca-nguoi-nhung-van-beo
...