LÀM ĐẸP

Những điều bạn cần biết về mascara

28/10/2021 - 19:18

Trang điểm đã trở thành một thói quen của phái nữ trước buổi đi chơi, hẹn hò, hay đi làm. Đôi khi chỉ cần chuốt mascara là bạn đã có thể tự tin tới công sở. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về những cây mascara nhé!

Hình dáng của cây mascara chính là nhân tố quyết định liệu hàng mi của bạn có đẹp hay không.

Một chiếc cọ phù hợp

Chọn mascara phù hợp với làn mi:

Làn mi dài và cong: có thể sử dụng bất kỳ loại mascara nào có thành phần dưỡng mi, và chỉ chải một lớp mỏng là sẽ có làn mi hoàn hảo. Nếu muốn ấn tượng hơn, có thể chọn loại mascara làm dày mi.

Làn mi dài và thẳng: nên chọn loại mascara có công dụng làm cong mi (Curl) sẽ giúp cho đôi mắt trông to và sáng hơn. Cũng có thể chọn loại mascara vừa làm cong vừa làm dày mi.

Làn mi ngắn và thẳng: hãy chọn loại mascara có tác dụng làm dài và cong mi. Loại mascara hai đầu cũng giúp cho bạn có làn mi thu hút. Sử dụng đầu có những vi sợi giúp nối dài mi một cách tự nhiên và đầu đen giúp phủ đen mi và làm mi dày hơn

Làn mi thưa và mỏng: nên chọn loại mascara có khả năng làm dày mi, mi sẽ trông dày hơn và đôi mắt trông sâu, to và gợi cảm hơn.

Mascara, nên và không nên

Nên

- Chọn loại mascara không thấm nước, không lem trong mồ hôi của những hãng nổi tiếng hoặc có xuất xứ rõ ràng và đã qua kiểm nghiệm an toàn cho sợi mi.

        - T- Thay mascara sau 3 tháng mở nắp sử dụng, vì không khí và các loại vi khuẩn có thể lọt vào làm hỏng mascara, gây hại cho mi hoặc mí mắt. Tuy nhiên, 3 tháng là tuổi thọ cao nhất của bất kì loại mascara nào nên nếu thấy mascara bị vón cục hoặc có mùi hôi, nên bỏ ngay.

        - Dùng nước tẩy trang dành riêng cho vùng mắt hoặc tẩy trang mascara cso tính chất dịu nhẹ không làm tổn thương vùng da mắt mỏng manh hoặc gây rụng mi.

-       - Dùng bông mềm vuốt theo chiều sợi mi, không dùng tay dịu chà lên mi mắt.

         - Vệ sinh cọ thường xuyên tránh thuốc bám khô trên cọ làm giám hiệu quả trang điểm.

Không nên:

         -Tiếp tục sử dụng mascara nếu bị đau mắt hoặc viêm bờ mi.

         - Dùng xà phòng thông thường hoặc sữa rửa mặt để thay dung dịch tẩy trang mascara hoặc làm vệ sinh cọ.

          - Dùng chung mascara vì vi khuẩn có thể là đường truyền các vi khuẩn gây bệnh mắt.

          - Khi chải, không nên chuốt đi chuốt lại mi mắt sẽ gây vón cục hoặc cảm giác mi nặng trĩu

Theo Thanh Vân/ Đẹp++
Nguồn:
...