LÀM ĐẸP

Những bí mật giúp trẻ hơn 10 tuổi

21/08/2022 - 10:19

"Một vài thay đổi đơn giản trong lối sống có thể giúp bạn trông trẻ hơn đến 10 tuổi, thấy khoẻ mạnh hơn và luôn tràn đầy năng lượng".

"Chúng ta có nhiều cách để kiểm soát những yếu tố tác động tới quá trình lão hóa, nhiều hơn là mọi người vẫn nghĩ", GS Kelly Traver thuộc Đại học Stanford (Mỹ) cho biết. Sau đây là những bí mật giúp bạn đẩy lui quá trình lão hóa.

Rèn luyện thể thao:

Hãy thêm việc luyện tập một môn thể thao hoặc hoạt động thể chất vào lịch trình hằng ngày của bạn. Theo các chuyên gia, khi tham gia vào một hoạt động thể chất đòi hỏi sự phối hợp, bạn sẽ kích thích sự kết nối giữa các tế bào thần kinh. 

Không chỉ giúp bạn trông trẻ hơn, tập thể thao, cụ thể là tập aerobic còn giúp tinh thần bạn luôn minh mẫn. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra được mối liên hệ mật thiết giữa việc tập aerobic và khả năng tăng cường trí nhớ. Có ý kiến cho rằng, tập thể thao sẽ kích thích tuần hoàn, cung cấp oxy nuôi dưỡng các tế bào não, giúp chúng luôn "trẻ trung". Có nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng, tập thể dục là nguyên nhân gây ra sự tăng trưởng của tế bào não mới trong khu vực não bộ kiểm soát trí nhớ.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Không hút thuốc:

Đây là cách nhanh nhất để giảm nếp nhăn trên khuôn mặt bạn. Hút thuốc khiến các mạch máu nuôi dưỡng lớp da bên ngoài thu hẹp, khiến da khô, mỏng và hình thành nếp nhăn. Nhìn chung, các chuyên gia cho rằng làn da của người hút thuốc trông già hơn 10 tuổi so với một người không hút thuốc. Nếu bạn không thể tự mình cai thuốc, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia hoặc tham gia cai thuốc theo nhóm, vì nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc dễ cai hơn khi họ cai theo nhóm.

Ngủ đủ:

Ngủ ít hơn tám tiếng một đêm không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đau tim và đột quỵ. Thiếu ngủ làm tăng nồng độ hormon ghrelin gây thèm ăn, đồng thời ức chế hormon leptin khiến bạn cảm thấy no. Các nghiên cứu đã cho thấy, những người thường xuyên cắt giảm giờ ngủ tăng nguy cơ bị thừa cân và gặp nhiều vấn đề sức khoẻ hơn so với những người ngủ bảy đến tám tiếng một đêm.

Uống bổ sung dầu cá:

Theo các chuyên gia, axit béo omega-3 DHA và EPA trong dầu cá là một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn tình trạng suy giảm về thể chất và tinh thần. Điều này là do chúng ngăn ngừa lão hóa ở cấp độ tế bào. Trong thực tế, khi được hỏi về các bí quyết để chống lão hóa, các bác sĩ đều trả lời: 3g dầu cá mỗi ngày. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy, axit béo omega-3 trong dầu cá ngăn chặn DNA tách ra - có nghĩa là ngăn chặn quá trình lão hóa ngay khi nó bắt đầu. 

Hạn chế uống rượu:

Những người nghiện rượu thường trông già trước tuổi và hành động không sáng suốt. Điều này là do rượu được phân loại là một chất độc gây loạn thần kinh, phá hủy tế bào. Uống rượu với liều lượng cao trong thời gian dài gây tăng cân và mất trí nhớ, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Do đó, đàn ông chỉ nên uống ít hơn 2 ly/ngày, phụ nữ nên uống 1 ly hoặc ít hơn. 

Theo Kienthuc.net.vn
Nguồn:
...