LÀM ĐẸP

Ngồi văn phòng cả ngày bụng vẫn eo thon chỉ nhớ bí quyết này

23/02/2021 - 08:15

Mỡ bụng là vấn đề khiến nhiều chị em văn phòng phải lo lắng nếu không biết cách 'trị' chúng.

Tập hóp bụng thường xuyên

 

 

Gồng hóp bụng và giữ càng lâu càng tốt, bất cứ lúc nào có thể, là một cách tập thể dục nhẹ nhàng và đơn giản cho vùng bụng.

Gồng hóp bụng và giữ càng lâu càng tốt, bất cứ lúc nào có thể, là một cách tập thể dục nhẹ nhàng và đơn giản cho vùng bụng. Thời gian đầu có thể bạn sẽ khó chịu vì không quen, nhưng chỉ cần kiên trì một thời gian bạn sẽ thấy vùng bụng được cải thiện và có sự thay đổi đáng kể.

Ngưng lười biếng

Hãy tập cho mình thói quen rời khỏi ghế khoảng 5 phút ngắn ngủi sau mỗi 45 phút làm việc.

Thay vì gửi email, hãy đi bộ đến bàn làm việc của đồng nghiệp; hay thay vì đi thang máy khi di chuyển trong vòng 3 tầng đổ lại, hãy trở thành “anh hùng thang bộ” để đốt cháy lượng mỡ đang “ngự trị” trong cơ thể bạn một cách nhanh chóng.

Thiếu gì cũng được, trừ thiếu nước

Thật sai lầm nếu như bạn nghĩ rằng, chúng ta chỉ cần uống nước khi cảm thấy khát. Trong môi trường làm việc văn phòng, ngồi máy lạnh 8 tiếng một ngày tưởng sướng hóa ra lại khổ.

Bởi lẽ, lượng nước trong người bạn chẳng thể tồn tại lâu dài bởi khả năng hút nước siêu phàm của “anh chàng máy lạnh”. Ngoài ra, việc thiếu nước còn tạo cho chúng ta cảm giác đói bụng nhanh chóng, vì vậy, hãy luôn cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết.

Chú ý tư thế ngồi

Ngồi làm việc lâu dễ khiến cơ thể mệt mỏi nên chị em thường xuyên ngồi cong lưng để đỡ cảm thấy mỏi lưng. Tuy thoải mái nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cột sống, ngồi cong lưng còn tạo áp lực cho vùng bụng dưới, khiến mỡ thừa ngày càng tích tụ nhiều hơn. Vì thế khi làm việc bạn nên chọn tư thế ngồi thẳng, mắt nhìn ngang màn hình để vùng bụng được…thư giãn.

Hoạt động bất cứ lúc nào có thể

Thay vì đi thang máy, bạn hãy giành khoảng 10 phút mỗi buổi sáng hoặc chiều để đi bộ lên văn phòng. Nếu văn phòng ở quá cao thì bạn có thể đi thang máy nửa quãng đường, còn lại hãy đi thang bộ. Đi thang bộ không những tốt cho vòng 2 mà còn tác động đến vùng bắp chân, đùi và vòng 3.

Tăng cường vận động ngay tại văn phòng

Vận động không chỉ giúp tiêu hao năng lượng dư thừa mà còn nâng cao sức khỏe. Bạn hãy cố tận dụng mọi cơ hội để được đi lại, hoạt động chân tay. Ưu tiên thực hiện những động tác ở phần bụng và đùi như co duỗi chân hoặc tập hít thở.

Theo TIÊU DÙNG
Nguồn: https://tieudung.vn/khoe-dep/ngoi-van-phong-ca-ngay-bung-van-eo-thon-chi-nho-bi-quyet-nay-23998.html
...