LÀM ĐẸP

Muốn da đẹp, không bị khô sạm khi giao mùa, bạn phải biết cách chăm sóc này

08/10/2022 - 11:45

Giao mùa bạn phải ghi nhớ những bí quyết dưới đây để giữ cho làn da đẹp không tuổi nhé.

 Tẩy da chết

tay-da-chet-12

 Việc tẩy da chết giúp da loại bỏ lớp tế bào cũ sần sùi và thay vào đó là lớp tế bào non trẻ tươi mới mượt mà. Hơn nữa, việc tẩy tế bào chết còn giúp da dễ dàng hấp thụ serum và kem dưỡng ẩm tốt hơn khi thời tiết đang ngày một trở nên hanh khô.

Uống đủ nước

Một làn da thiếu nước sẽ trở nên thô, khô ráp và dễ bị lão hóa. Nước còn giúp cơ thể đào tạo các độc tố – một trong rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

Dưỡng ẩm và làm sạch da

Dưỡng ẩm và làm sạch da là hai bước quan trọng mà bạn nên duy trì hàng ngày để giữ được làn da khỏe mạnh.

Với thời điểm giao mùa từ hạ sang thu, bạn nên sử dụng các loại kem có thành phần dưỡng ẩm cao và bổ sung nhiều dưỡng chất hơn so với kem dưỡng mùa hè. Ngoài ra, nên ưu tiên hơn những loại sữa rửa mặt giàu ẩm, giúp củng cố lớp màng lipid tự nhiên để da chống lại sự thay đổi đột ngột của môi trường. Massage mặt

Không cần đến spa, bạn hoàn toàn có thể tự massage mặt tại nhà. Việc massage sẽ làm săn các bó cơ trên gương mặt, đồng thời giúp lưu thông máu tốt hơn.

Trước tiên cần vệ sinh mặt và tay thật sạch sẽ. Sau đó, bạn có thể massage bằng tay không hoặc kèm với tinh dầu hay nước dưỡng da mặt để có hiệu quả cao hơn. Dùng các đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng theo vòng tròn từ phần trán lên phía trên. Từ từ massage sang vùng má và vỗ nhẹ nhàng theo hướng từ dưới lên trên. Thực hiện 2-3 lần/tuần. Sau khoảng 20 lần massage, bạn sẽ nhận ra được sự thay đổi của làn da với độ săn chắc và mịn màng thấy rõ.

Massage với khăn

Đây hứa hẹn sẽ là cách massage hiệu quả có khả năng "hô biến" giúp nâng cơ mặt và thay đổi làn da của bạn mà không cần nhờ đến sự can thiệp của dao kéo. Phương pháp này rất hiệu quả trong việc loại bỏ mỡ thừa ở cằm mà chúng ta vẫn thường gọi là "cằm đôi".

Ban đầu, bạn cần 1 chiếc khăn tắm sạch và ít nước. Gấp khăn lại làm đôi và làm ướt với nước lạnh. Sau đó, hãy cầm phần mép của khăn và nhẹ nhàng vỗ chúng vào cằm. Thực hiện động tác vỗ 10 lần và sau đó làm điều tương tự một lần nữa nhưng với một chiếc khăn ướt đã được làm ướt với nước ấm.

Kế đến, bạn gập 1 nửa chiếc khăn tắm đã được làm ướt với nước mát có pha chút muối sạch, tiếp tục cầm mép khăn và bắt đầu vỗ nhẹ nhàng vào cằm của mình. Thực hiện động tác khoảng 10 lần, sau đó lặp lại quá trình này với phần khăn sạch còn lại.

Theo Hải Đường/tieudung.vn
Nguồn: http://tieudung.vn/lam-dep/5-bi-quyet-lam-dep-khi-giao-mua-ban-phai-biet-29084.html
...