LÀM ĐẸP

Mẹo vận động giảm cân cho dân công sở

16/07/2020 - 17:12

Môi trường công sở khiến bạn phải ngồi nhiều, ít hoạt động. Tuy nhiên, hãy tận dụng mọi cơ hội để đốt cháy calo trong khi làm việc.

 Uống nhiều nước hơn. Ngoài việc giữ cho cơ thể luôn đủ nước, tăng lượng nước uống hàng ngày có thể giúp thận bạn lọc nước nhanh hơn, buộc bạn phải đứng dậy một vài lần trong ngày để đi giải quyết. Đó chính là cơ hội để bạn vận động và đốt cháy calo. 

 Bài tập thể dục tại bàn làm việc. Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà. Để cải thiện tư thế và tăng năng suất làm việc của bạn trong ngày, hãy thử những động tác thể dục tại bàn. 

Đi cầu thang bộ. Đi cầu thang bộ cũng là một hình thức tập luyện bạn không nên bỏ qua. Đừng lười biếng lệ thuộc vào cầu thang máy. Việc đi cầu thang bộ sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường vận động, năng động, tỉnh táo và góp phần giảm cân. 

 Đỗ xe cách xa văn phòng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải đi bộ một đoạn xa để tới văn phòng, đây chính là cơ hội vận động và đốt cháy calo trước khi bạn phải ngồi nhiều trong ngày. 

 Vừa nghe điện thoại vừa đi bộ. Đứng lên mỗi khi bạn nói chuyện điện thoại, hay lúc bạn suy nghĩ, đứng lên khi bạn đang nhâm nhi một ly nước, bất cứ lúc nào có cơ hội bạn nên đứng lên. Lúc đầu, bạn thực hiện những việc này có chủ đích, nhưng sau nó sẽ sớm trở thành thói quen. 

Ngồi thẳng lưng. Ngồi thẳng lưng sẽ giúp cho cơ bụng của bạn căng ra và mỡ ít bị tích tụ lại ở chỗ đó. Ngồi thẳng không chỉ mang lại cho bạn một cái bụng phẳng mà còn giúp cho cột sống của bạn không bị cong vẹo và mắt bạn không bị ảnh hưởng xấu vì luôn duy trì được một khoảng cách thích hợp tới máy tính. 

Cười một chút. Các nhà nghiên cứu cho biết cười "thả ga" 100 lần giúp đốt một lượng năng lượng tương đương với năng lượng bốc hơi từ các hoạt động như tập chèo thuyền trên máy trong 10 phút hoặc 15 phút đạp xe. Tiếng cười có thể làm giảm lượng hormone căng thẳng, từ đó cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Theo Kiến thức
Nguồn:
...