LÀM ĐẸP

Mẹo trang điểm đi mưa không trôi

29/08/2021 - 08:51

 Cùng học cách trang điểm gương mặt được tự nhiên và bền hơn trong những ngày mưa.

Trước khi trang điểm bạn phải rửa mặt thật sạch, để tránh phấn nền và bụi bẩn bán vào lỗ chân lông gây mụn không tốt cho da. Sau đó thoa một lớp kem dưỡng da thật mỏng. Dùng base cream chấm đều lên mặt và cổ, rồi tán đều, lớp kem này khiến cho mỹ phẩm bán lâu và không trôi.

Chờ cho lớp kem này thấm sâu vào da và khô, sử dụng phấn nền foundation trộn chung với phấn hút dầu không màu đánh đều cả khuôn mặt (hai loại phấn này sẽ tạo thành một khối vững chắc và sẽ không bị tuyến dầu lẫn yếu tố thời tiết bên ngoài như nước mưa, nước hồ bơi... làm lem luốc khuôn mặt). Nếu bạn không có thời gian, bạn có thể dùng kem foundation dạng lỏng lâu trôi để đánh đều lên da.

Chân mày: Xu hướng hiên nay là dạng chân mày tự nhiên, bạn chỉ cần chuốt một lớp mỏng để dáng chân mày thanh tao hơn, tránh dùng phấn dạng bột để chuốt chân mày vì dễ lem, bạn nên dùng sản phẩn kẻ chân mày dạng gel để màu chân mày bền và không lem khi bạn đi dưới trời mưa.

Màu mắt: Nên sử dụng màu mắt cô đặc, không trôi, khi sử dụng dùng cọ chuyên dụng nhún ít nước và tán nhẹ lên hộp màu mắt rồi đánh từng lớp mỏng lên mắt đến khi đạt được màu ưng ý.

Masacara: Để mascara không bị lem và vón cục, bạn có thể dùng mascara không màu chải lông mi thành tép trước. Đợi khô, bạn chọn loại masacra không trôi chuốt lại một lần nữa.

Phấn hồng: Nên sử dụng loại phấn hồng dạng kem, một loại phấn hồng có thể dùng cho cả mùa khô lẫn mùa mưa. Để trang điểm cho ngày mưa, dùng bông thấm nước thấm sơ vào hộp phấn và dặm nhẹ một lớp trên vùng cần tán má hồng, sau đấy dùng cọ thấm phấn và phủ lại một lớp sẽ giúp phấn bám chặt hơn.

Son môi: Những ngày mưa thường đi kèm với gió lớn khiến tóc bạn lòa xòa trước mặt và dính vào son môi. Điều này sẽ khiến son bị nhòe khi bạn kéo tóc ra không cẩn thận. Vì vậy, hãy sử dụng son màu nude nhẹ nhàng hoặc phủ bên ngoài 1 lớp son bóng "bảo vệ" nếu màu son của bạn khá đậm đà.

Đơn giản hóa bảng màu trang điểm. Tốt nhất, hãy trang điểm 1 tone màu sáng tự nhiên như nude, hồng phấn hay cam trong những ngày mưa này để tránh nước mưa có thể làm nhòe đôi mắt gấu trúc của bạn.

Ưu tiên sử dụng các sản phẩm trang điểm dạng kem với má hay mắt. Bởi chúng ít thấm nước và không hề tạo ra vệt nhòe chạy dọc khi dính nước mưa như sản phẩm dạng phấn.

Đừng trang điểm quá dày. Giữ lớp trang điểm không trôi trong ngày mưa không có nghĩa là bạn phải “trát” một lớp phấn thật dày, tô môi son thật đậm, đánh đôi mắt thật sắc “để nó trôi bớt đi là vừa”. Lớp trang điểm dày và đậm nếu không trôi bớt thì trông rất “kịch”, còn nếu trôi bớt thì gương mặt bạn sẽ càng lem nhem, chỗ đậm, chỗ nhạt, và sự “kịch” ở đây sẽ chuyển sang tính chất bi hài.

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...