LÀM ĐẸP

Mẹo hay cứu làn da cháy nắng

27/06/2023 - 10:40

Với 6 mẹo đơn giản dưới đây, bạn sẽ không còn ám ảnh với đau đớn, ngứa ngáy nếu chẳng may da bị cháy nắng.

Làm mát da: Nếu thấy da bắt đầu bị bong tróc vì cháy nắng, điều đầu tiên bạn cần làm là tắm nước mát. Nước mát sẽ làm chậm quá trình bong da. Lấy một chiếc khăn sạch, mềm vỗ nhẹ vào chỗ da bong, tránh kỳ cọ. Nếu kỳ cọ vùng da bị cháy nắng bạn sẽ làm tăng tốc độ và phạm vi da bong.

làn da cháy nắng - ảnh minh họa

làn da cháy nắng - ảnh minh họa

Không được gãi ngứa: Dù giá nào thì bạn cũng không được gãi chỗ da đang bị cháy nắng bởi làm thế sẽ làm da dễ bị sẹo. Nếu quá ngứa không chịu được, cách tốt nhất là lấy đá chườm vào chỗ ngứa. Lấy một miếng vải mỏng bọc viên đá rồi di qua lại chỗ da ngứa một cách nhẹ nhàng. Đá lạnh sẽ làm giảm bớt triệu chứng ngứa.

Làm ẩm da: Khi tắm xong, nhớ bôi kem dưỡng thể để làm ẩm da. Hãy tìm loại kem dưỡng nào phù hợp với những làn da cháy nắng, bong tróc. Nói chung, kem dưỡng thể thường có chứa aloe vera (lô hội) có tác dụng làm mát đa, giảm viêm và chậm quá trình bong da. Bạn có thể mua kem chỉ có aloe vera và bôi trực tiếp vào chỗ da cháy nắng để đỡ đau và tránh nhiễm khuẩn.

Uống nhiều nước: Ngoài những biện pháp làm mát da bên ngoài, bạn cũng cần hạ hỏa làn da của mình từ bên trong bằng cách uống nước. Khi da bị cháy nắng, uống nước đủ là yếu tố rất quan trọng để giảm bớt triệu chứng, hồi phục làn da nhanh chóng. Mỗi ngày, với những người bị cháy nắng, cần uống từ 8-10 ly nước.

Không được lột lớp da cháy: Lột bỏ phần da cháy nắng chỉ làm kích thích thêm phần da bị thương tổn, dễ bị nhiễm trùng, hơn nữa trông rất mất thẩm mỹ. Nếu có một phần da chuẩn bị bong ở chỗ bị cháy nắng, không lấy tay cậy nó ra mà hãy lấy một chiếc kéo nhỏ và cắt bỏ phần da chết sau đó bôi thuốc mỡ kháng khuẩn  (Neosporin) vào chỗ đó.

Ngăn ngừa sẹo: Để giảm nguy cơ bị sẹo ở những vùng da cháy nắng và giảm thời gian da bị phá hủy, hãy uống bổ sung vitamin C và E đồng thời bôi kem vitanim E vào chỗ da cháy.

Theo Kienthuc.net.vn                                                      
Nguồn:
...