LÀM ĐẸP

Mẹo dùng dầu gội khô để có mái tóc bồng bềnh

17/01/2021 - 13:00

Chuyên gia đưa ra một số lời khuyên giúp hạn chế tình trạng tóc bị bết dính vào da đầu và tạo sự chuyển động mượt mà.

Theo Vogue España, người Pháp khá giỏi trong việc sử dụng dầu gội khô. Sản phẩm này được biết đến với công dụng giảm dầu, bụi bẩn trên tóc. 

Về cơ bản, nó có 2 dạng bột và xịt, giúp giảm bụi bận cũng như dầu trên tóc của người dùng mà không cần làm sạch với nước hay dầu gội thông thường. 

Dầu gội khô được phụ nữ yêu thích vì đây là giải pháp khẩn cấp, "chữa cháy" cho người dùng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nó còn là sản phẩm giúp tạo kết cấu cho tóc. 

Dầu gội khô là sản phẩm cứu cánh cho phái đẹp khi cần làm sạch tóc nhanh chóng. Ảnh: Vogue Mexico.

Dầu gội khô là sản phẩm cứu cánh cho phái đẹp khi cần làm sạch tóc nhanh chóng. Ảnh: Vogue Mexico.

Đôi khi, sau khi thoa sản phẩm lên chân tóc, bạn vẫn có nguy cơ khiến tóc bị bết, mặc dù không chạm vào nó. Raquel Moreno - nhà tạo mẫu tóc - đã đưa ra mẹo dùng dầu gội khô để tránh tình trạng này. 

Cô cho rằng người dùng nên chờ 2 phút sau khi thoa dầu gội khô rồi dùng máy sấy sấy vào chân tóc. Đặc biệt, bạn nên bật chế độ không khí mát thay vì nóng. 

Theo sự khẳng định của chuyên gia, chế độ này giúp mang lại độ bóng và chuyển động cho tóc. Ngoài ra, việc làm trên còn có tác dụng tránh phần chân tóc bị đóng cục, dính chặt vào da đầu. 

Tuy nhiên, nó không thể thay thế cho việc gội đầu. Theo Healthline, việc lạm dụng dầu gội khô có thể khiến da đầu bị khô, ngứa và bị kích ứng. Nó cũng có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông trên đầu, dẫn đến nổi mụn hoặc phát ban. 

Ngoài ra, bạn không nên dùng dầu gội khô trên quá 2 ngày liên tục. Bên cạnh đó, khi gội đầu bằng dầu thông thường, hãy tập trung sản phẩm vào phần chân thay vì toàn bộ chiều dài của tóc. Điều này sẽ giúp tóc bạn không bị khô.

Theo NEWS ZING
Nguồn: https://zingnews.vn/meo-dung-dau-goi-kho-de-co-mai-toc-bong-benh-post1172772.html
...