LÀM ĐẸP

Mẹo chữa cháy cực nhanh cho tóc bết dầu

03/09/2021 - 14:26

Nếu bạn đang khổ sở vì mái tóc nhờn bết dính, nhiều dầu thì hãy thử những mẹo chữa cháy nhanh dưới đây nhé.

 Phun dung dịch tạo phồng. Chọn 1 loại dung dịch dạng lỏng, chuyên tạo phồng dành riêng cho tóc xoăn. Phun đều 1 lượng vừa phải lên chân tóc. Bước này sẽ giúp tóc mềm và dễ dàng vào nếp hơn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng dầu gội khô thay thế để làm giảm đi phần dầu ở chân tóc.

 Sấy bằng lược tròn. Chia tóc thành từng lọn nhỏ. Dùng lược tròn luồn xuống phía dưới để nâng lọn tóc lên, giữ máy sấy chĩa vào chân tóc trong khoảng 10 giây để làm khô phần da đầu rồi kéo cả lược và máy sấy dần về phía ngọn tóc. Lặp lại 2 lần cho mỗi lọn và làm tuần tự cho đến hết đầu.

 Dầu gội khô. Trong thời tiết này thì có lẽ dầu gội khô sẽ bỗng hóa "thần dược" cho chị em bận rộn. Sản phẩm này có tác dụng hút bớt phần dầu thừa trên tóc, giúp phần đỉnh đầu tơi và bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, sản phầm này chỉ có tác dụng tạm thời và không thể thay thế dầu gội thường nên cũng đừng quá lạm dụng bạn nhé.

Dùng phấn rôm.  Nếu bạn bị bết dính vì lý do da đầu dầu hay nhiều mồ hôi ở da đầu, hãy lấy một chút phấn rôm trẻ em rắc đều. Khi đó, phấn rôm sẽ thấm đi phần mồ hôi và dầu. Tuy nhiên, mẹo này nên hạn chế vì sau đó bạn phải gội lại. 

 Tạo kiểu tóc tết.

Một số kiểu tóc tết đẹp

Một số kiểu tóc tết đẹp

Chỉ tốn chút thời gian bạn sẽ có ngay một mái tóc điệu đàng hợp mode, lại vừa "ngụy trang" được phần tóc dầu. Cách tết chạy dọc mái cho đến đuôi tóc sẽ là giải pháp hiệu quả tuyệt vời đấy nhé.

  Tóc cột đuôi ngựa. Nhanh gọn, dễ dàng và tiện lợi, kiểu tóc này được xếp vào hàng ưu ái nhất cho những mái tóc kém sạch. Đặc biệt, phần dầu đỉnh đầu lúc này lại phát huy tác dụng như một loại gel giúp cố định phần tóc mái hiệu quả. Đừng quên tô điểm thêm đôi khuyên tai to bản và trang điểm nhấn nhá vào đôi mắt để có vẻ ngoài tươi tắn hơn nhé.

 Cố định tóc mái. Để che dấu phần tóc mái không mấy bồng bềnh, bạn nên dùng kẹp gim để cố định chúng lại thật gọn gàng. Nhớ dùng lược răng nhỏ và kẹp để tránh lộ phần tóc bết bạn nhé.

 Đội mũ. Giải pháp được coi là đơn giản và nhanh gọn tuyệt vời. Đặc biệt trong tiết trời đại hàn, một chiếc mũ len hay dạ sẽ giúp bạn "đổi gió" lại vừa "chữa cháy" tuyệt vời cho mái tóc đấy. 

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...