LÀM ĐẸP

Mách bạn tuyệt chiêu dưỡng da trắng mịn với nha đam ngâm giấm

26/11/2018 - 09:05

Từ lâu, giấm và nha đam đã được biết đến là "thần dược" thiên nhiên ban tặng, giúp chị em làm đẹp cơ thể, dưỡng da, trị mụn,... Để phát huy những công dụng ấy, bạn chỉ cần làm theo công thức dưới đây.

Nha đam hay còn gọi là lô hội, có nguồn gốc từ Bắc Phi. Lá nha đam có hình mũi mác dày, mọng nước. Chất nhựa của nha đam khi cô đặc lại sẽ có màu đen giúp tái sinh các mô mới, cấp ẩm tối ưu cho làn da.

Giấm không chỉ là một loại gia vị hữu ích trong gian bếp mà nó còn chứa rất nhiều khoáng tố và vi lượng như canxi, axit amin, vitamin B, glycerin, đường và một vài loại muối khoáng giúp giảm thâm, nám cho chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết đến việc kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau để tạo thành một sản phẩm dưỡng da cực kỳ hiệu quả và an toàn. Dưới đây là 4 công dụng và cách làm nha đam ngâm giấmmà chị em nhất định phải biết

Công dụng của nha đam ngâm giấm

Giảm nhờn và dầu ở da

Do thành phần chủ yếu của giấm là các axit, nguyên liệu này giúp tẩy sạch lớp bã nhờn dư thừa trên da. Bên cạnh đó, nha đam ngâm giấm còn được dùng như nước hoa hồng, vừa làm sạch da vừa se khít lỗ chân lông nhanh chóng. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý, nếu dùng quá nhiều nha đam ngâm giấm có thể sẽ khiến da bị khô, bong tróc vì mất đi độ ẩm tự nhiên.

Nha đam ngâm giấm giúp tẩy sạch lớp bã nhờn dư thừa trên da - Ảnh minh họa: Internet

Nha đam ngâm giấm giúp tẩy sạch lớp bã nhờn dư thừa trên da - Ảnh minh họa: Internet

Làm mịn da và "ăn" phấn trang điểm hơn

Nhờ khả năng loại bỏ bã nhờn trên da nên nha đam ngâm giấm giúp lớp phấn trang điểm bám  vào da được tốt và lâu hơn. Ngoài ra, hỗn hợp này còn tẩy sạch bụi bẩn và các tế bào da chết hiệu quả, giúp làn da mịn màng và rạng rỡ trông thấy.

Nha đam ngâm giấm giúp lớp phấn trang điểm bám vào da được tốt và lâu hơn - Ảnh minh họa: Internet

Nha đam ngâm giấm giúp lớp phấn trang điểm bám vào da được tốt và lâu hơn - Ảnh minh họa: Internet

Giúp da trắng sáng hơn

Chính vì có tính tẩy nhẹ nên nha đam ngâm giấm giúp làn da của chị em trắng sáng và hồng hào hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy trang hoặc rửa mặt.

Trị mụn và thâm nám

Nha đam và giấm đều có tác dụng làm sạch da từ sâu bên trong. Vì thế, chúng có thể ngăn ngừa và điều trị mụn, làm mờ các vết thâm nám hiệu quả.

Cách làm nha đam ngâm giấm

Nguyên liệu 

Chị em cần chuẩn bị 1 nhánh nha đam, 500g đường hoa mai, 5 thìa cà phê đường trắng, 1 thìa cà phê muối, 1 nắm muối biển hạt to và 1 lít giấm gạo hoặc giấm táo.

Nha đam, đường hoa mai, đường trắng, muối tinh, muối hạt to và giấm là những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị khi làm nha đam ngâm giấm - Ảnh minh họa: Internet

Nha đam, đường hoa mai, đường trắng, muối tinh, muối hạt to và giấm là những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị khi làm nha đam ngâm giấm - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Nha đam mua về rửa sạch. Sau đó, ngâm nha đam với muối biển đã được pha loãng trong 45 - 60 phút ròi vớt nha đam ra và rửa lại với nước sạch. Tiếp đó, cho nha đam vào một chiếc rổ nhựa. Để rổ nha đam qua đêm cho đến khi chúng khô ráo và không bị nổi váng khi ngâm giấm.

Sáng hôm sau, khi nha đam đã khô thì tiến hành gọt bỏ 2 viền gai xung quanh; cắt thành những khúc nhỏ. Rửa sạch bình thủy tinh rửa và để khô nước. Cho nha đam đã cắt khúc vào chiếc bình thủy tinh. Đổ thêm muối tinh và đường vào rồi trộn đều.

Cuối cùng, đổ giấm ngập nha đam để lên men. Lưu ý, bạn nên đậy kín nắp bình và đợi nha đam lên men sau 2 tuần thì mới có thể sử dụng.

Các bước thực hiện nha đam ngâm giấm - Ảnh minh họa: Internet

Các bước thực hiện nha đam ngâm giấm - Ảnh minh họa: Internet

Cách sử dụng

Rửa sạch da mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở và hấp thu dưỡng chất tốt nhất. Tiếp theo, lấy 5 giọt nha đam ngâm giấm ra tay rồi thoa đều lên mặt.

Dùng tay massage nhẹ nhàng khắp mặt từ 3-5 phút để hỗn hợp ngấm sâu vào da. Có thể để thêm 5 phút nữa rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Lưu ý, trong quá trình hỗn hợp nha đam ngâm giấm lên men nếu bị nổi váng trắng thì bạn chỉ cần hớt bỏ lớp váng là được. Dùng giấy lọc sạch hỗn hợp này để lấy phần nước trong, cho vào hũ thủy tinh và bảo quản ở nơi thoáng mát là có thể sử dụng.

Theo Bạch Dương/phunusuckhoe.vn
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/mach-ban-tuyet-chieu-duong-da-trang-min-voi-nha-dam-ngam-giam-c12a303173.html
...