LÀM ĐẸP

Loại bỏ ngay quầng thâm, bọng mắt chỉ với 5 phút mỗi sáng

19/10/2019 - 20:00

Quầng thâm, bọng mắt có thể làm gương mặt bạn trông thiếu hụt sức sống. Để loại bỏ tình trạng này bạn có thể áp dụng các mẹo nhỏ đơn giản sau đây.

Túi lọc trà

Đây là cách làm giảm bọng mắt khá đơn giản tại nhà, có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Chất cafeine có trong túi lọc trà có tác dụng giúp giảm sưng và làm mịn các nếp nhăn do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng túi lọc trà để loại bỏ quầng thâm và bọng mắt.

(Ảnh: Dân Trí)

(Ảnh: Dân Trí)

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy túi lọc trà cho vào nước sôi sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt hiệu quả.

Khoai tây

Trong khoai tây có chứa 1 loại enzym là catecholase, có công dụng làm sáng, giảm quầng thâm lẫn bọng mắt. Do đó, khoai tây luôn là sự lựa chọn của rất nhiều người để loại bỏ tình trạng quầng thâm và bọng mắt.

Cách thực hiện như sau: Bạn có thể dùng khoai tây đắp trực tiếp lên mắt để các chất được thẩm thấu vào da, làm mát vết thâm quầng hoặc bọng sưng. Với cách làm này bạn nên để khoai tây trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 phút trước khi bắt đầu đắp, để công dụng được phát huy tối đa hiệu quả.

Muối

Muối có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, kích thích tuần hoàn, nhanh chóng làm giảm sưng húp. Do đó đây là cách đơn giản nhất để chị em đánh bay quầng thâm và bọng mắt.

Muối có tác dụng giảm sưng nên rất thích hợp để làm giảm bọng mắt (Ảnh minh họa)

Muối có tác dụng giảm sưng nên rất thích hợp để làm giảm bọng mắt (Ảnh minh họa)

Bạn chỉ cần trộn nửa thìa cà phê muối vào 1 ít nước ấm, sau đó nhúng bông gòn vào nước và áp lên mi mắt khoảng 10 phút, muối sẽ phát huy công dụng hút nước ra khỏi da, nhanh chóng làm giảm hiện tượng sưng húp.

Lá bạc hà 

Bạc hà có tính kháng khuẩn cao giúp kháng viêm, làm sạch da, se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm trên da và làm mờ vết thâm quầng. Vì thế, lá bạc hà cũng được liệt kê vào nhóm các sản phẩm giúp khắc phục quầng thâm, bọng mắt hiệu quả.

Cách thực hiện cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần ghiền nát lá bạc hà và thoa hỗn hợp đó lên phần bọng mắt trong khoảng 5 phút sua đó rửa sạch với nước. Kiên trì thực hiện 4-5 lần/ tuần sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Cà chua

Cà chua có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc da và làm đẹp. Không chỉ giúp làm mềm cho làn da luôn hồng hào sáng khỏe, cà chua còn giúp làm giảm quầng thâm và bọng mắt hiệu quả.

Nước ép cà chua cũng là biện pháp giúp giảm quầng thâm, bọng mắt hiệu quả (Ảnh minh họa)

Nước ép cà chua cũng là biện pháp giúp giảm quầng thâm, bọng mắt hiệu quả (Ảnh minh họa)

Cách thực hiện như sau: Bạn pha một thìa nước ép cà chua với một thìa nước cốt chanh và bôi lên vùng mắt bị thâm. Để khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước. Thực hiện ít nhất 2 lần mỗi ngày để phát huy tối đa công dụng. Ngoài ra, để tăng cường và đẩy nhanh hiệu quả, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua pha với nước cốt chanh và lá bạc hà trong ngày.

Dâu tây

Lượng axit alpha-hydroxy có trong dâu tây không chỉ giúp ngăn chặn lão hóa da hiệu quả mà còn hỗ trợ loại bỏ bọng mắt, quầng thâm lâu ngày.

Bạn chỉ cần làm mát dâu tây trong tủ lạnh, sau đó thái lát và đắp lên mắt trong vài phút. Thực hiện đều đặn mỗi ngày bằng cách này bạn có thể nhanh chóng làm giảm vết sưng mi mắt, loại bỏ quầng thâm và bọng mắt nhanh chóng.

Theo Theo Gia đình VN
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/loai-bo-ngay-quang-tham-bong-mat-chi-voi-5-phut-moi-sang-d148993.html
...