LÀM ĐẸP

Liệu làn da của bạn có đang khỏe mạnh?

26/01/2019 - 10:23

Bước đầu tiên để xác định cách bạn nên chăm sóc da chính là hiểu được làn da của chính mình. Liệu làn da của bạn khỏe mạnh hay không? Làm thế nào bạn có thể biết được sự khác biệt này?

Có 4 vấn đề của làn da bạn cần quan tâm, đó là: Màu sắc da, độ căng mịn, độ ẩm và độ nhạy cảm của da.

Màu sắc da

Sự đồng đều của màu sắc da là dấu hiệu của một làn da trẻ trung, khỏe mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một làn da đều màu là một trong những yếu tố chính khiến bạn hấp dẫn hơn.

Thật không may, tông màu da cũng bắt đầu thay đổi theo tuổi tác, bởi sự tổn thương do các yếu tố ngoại cảnh như ánh nắng mặt trời hay khói bụi được tích lũy dần.

Da không đều màu là tình trạng các sắc tố da phát triển hơn mức bình thường ở một vùng da cụ thể, do đó thường sẽ có biểu hiện: nám da, quầng thâm dưới mắt, hoặc các đốm màu đỏ.

Nám da chính là biểu hiện của một làn da không đều màu - Ảnh minh họa: Internet

Nám da chính là biểu hiện của một làn da không đều màu - Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể ngăn chặn được điều này bằng cách bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, dùng mặt nạ dưỡng da, bổ sung vitamin, ăn uống đúng cách…

Độ căng mịn của làn da

Nếu bạn quan sát kĩ, làn da chúng ta vốn không mịn màng hoàn toàn như thủy tinh, mà sẽ có đỉnh nhỏ quanh nang lông và những lỗ chân lông.

Một làn da khỏe mạnh đồng nghĩa với một làn da mịn màng, với những lỗ chân lông không quá to, không có mụn cám, mụn đầu đen, nếp nhăn hay sẹo.

Một làn da khỏe mạnh sẽ không có mụn - Ảnh minh họa: Internet

Dưỡng ẩm và giữ ẩm đủ làn da, tẩy tế bào chết hay chống nắng đầy đủ là những phương pháp giúp bạn có làn da luôn mịn màng.

Độ ẩm của da

Da khỏe là da đủ độ ẩm, khiến cho bề mặt da căng, không bị khô. Thông thường, các tế bào da chết liên tục bong ra ( nhưng chúng ta không thể nhận thấy bằng mắt thường).

Tuy nhiên, khi da bị mất nước, khô nhiều dẫn tới nhiều tế bào bị bong ra cùng một lúc và tạo nên hiện tượng mà dân gian thường gọi là “mặt mốc”.

Da không đủ độ ẩm sẽ gây ra " mặt mốc" - Ảnh minh họa: Internet

Bạn hoàn toàn có thể cấp đủ độ ẩm cho da bằng cách uống đủ lượng nước hàng  ngày và bôi kem dưỡng ẩm.

Độ nhạy cảm của làn da

Bạn có bao giờ cảm thấy khô và căng da mặt sau khi rửa? Nếu da bạn khỏe, bạn sẽ không cảm thấy gì ở đó. Khô và căng chính là những cảm giác bất thường, mà trong trường hợp này nguyên nhân có thể do sữa rửa mặt không phù hợp với làn da.

Dấu hiệu của một làn da không khỏe mạnh, nói cách khác là làn da quá nhạy cảm, bao gồm: ngứa, châm chích, đau, rát, thậm chí nổi mụn nước.

Nếu da nổi mụn nước, bạn nên đến gặp bác sỹ da liễu - Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn có một làn da nhạy cảm, bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để nhận được lời khuyên về những sản phẩm dưỡng da cũng như chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.

Theo Bảo Châu/phunusuckhoe.vn
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/lan-da-cua-ban-co-khoe-manh-c25a307707.html
...