LÀM ĐẸP

Làm mờ vết nám hiệu quả bằng mỹ phẩm thiên nhiên

18/08/2021 - 08:48

Chỉ với một chút kiên nhẫn làm đẹp cùng các thực phẩm thiên nhiên bạn sẽ đánh bay những vết nám đó.

Rau mùi: Trộn nước ép rau mùi tây với nước chanh, sau đó thoa hỗn hợp lên da và để khô trong 15 phút. Rửa lại với nước ấm để làm sạch cho da. 

 Chuối. Trộn 1 quả chuối chín với 1 hộp sữa chua, sau đó đắm lên mặt khoảng 15 phút và rửa mặt với nước lạnh.

Dưa chuột. Không chỉ riêng cho da nám, dưa chuột được xem là thần dược cho mọi loại da. Với làn da bị nám, bạn hãy xay nhuyễn một quả dưa chuột cùng 1 quả mướp đắng non rồi vắt lấy nước để trong tủ lạnh. Một ngày thoa 2-3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh, sẽ rất tốt trong điều trị sạm da. Chú ý hỗn hợp này chỉ dùng trong ngày, không để lâu. 

Dâu tây. Sử dụng dâu tây nghiền nát để đắp mặt có tác dụng làm sáng các vùng da sậm màu vì dâu tây chứa axit citric giúp tẩy trắng các vết nám. 

 Củ cải. Đây là loại củ có chất tẩy trắng tự nhiên, vì thế sẽ giúp làm sáng da và các vết nám. Nghiền nát củ cải rồi đắp mặt trong 15 phút sau đó rửa lại với nước lạnh hàng ngày sẽ có tác dụng cải thiện da rất tốt.

Đu đủ. Đu đủ có tác dụng loại bỏ tế bào chết mang lại sự tươi trẻ cho làn da. Lấy 1 trái đu đủ xay nhuyễn trộn cùng 1 muỗng cà phê mật ông và chút nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp này lên da để trong 20 phút, sau đó rửa sạch. 

 Đào cũng giúp  trị nám da. Cũng như cà chua và một số loại trái cây khác, trái đào rất giàu vitamin A và C, là phương thuốc hữu hiệu dành cho da khô nám. Lấy một trái đào gọt sạch bỏ vỏ, xay nhuyễn trộn cùng một muỗng yahhourt. Rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này lên da khi da còn ẩm trong 20 phút, rồi rửa lại bằng nước mát.

 Lô hội. Sử dụng gel lô hội, trộn với nước vo gạo thoa lên mặt trước khi đi ngủ trong 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt và thoa kem dưỡng ẩm để giúp da mịn màng, tươi sáng.

 Chanh hoặc cam. Axit citric trong chanh hoặc cam đều có tác dụng làm sáng da, đặc biệt thích hợp để trị nám. Để tăng hiệu quả của mặt nạ này, bạn có thể trộn thêm sữa chua để đắp mặt trong 15 phút.

Mật ong. Có chứa rất nhiều các vitamin, khoáng chất, kháng sinh tự nhiên. Mật ong tự nhiên có khả năng hút nước, ngăn ngừa hiện tượng da khử nước giúp giữ ẩm, nuôi dưỡng làn da sâu ở bên trong, làm da mềm mại và mịn màng hơn, đem lại vẻ tươi sáng cho làn da bị xỉn và ngăn da bị đổi màu. Đồng thời, mật ong còn có khả năng loại trừ nếp nhăn, vết chân chim và chống viêm da. 

 Lòng trắng trứng. Sử dụng một lòng trắng trứng gà, thoa lên toàn bộ da mặt trong 15 phút và rửa lại với nước ấm. Cách này cũng có thể sử dụng với người da nhờn và nhạy cảm. Mặt nạ nên sử dụng 3 lần mỗi tuần giúp da sáng và trị nám da.

Cà chua. Cà chua rửa sạch, cắt lát mỏng, sau đó đắp mặt trong 30 phút cũng có tác dụng tẩy vết nám rất tốt. 

Theo Kiến Thức
Nguồn:
...