LÀM ĐẸP

Hành trình làm đẹp đầy gian nan của phụ nữ cổ đại

29/08/2021 - 19:41

Các nhà khảo cổ đã tìm thấy những công cụ, từ đơn giản đến phức tạp, chứng minh cho niềm đam mê làm đẹp một cách “bất diệt” của những nền văn minh cổ xưa nhất nhân loại.

Ai Cập. Nữ hoàng Nefertiti, giai đoạn này, đã thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động trang điểm và sản xuất mỹ phẩm trong triều đình nhằm phục vụ cho lợi ích làm đẹp cá nhân. Những hình thức chăm sóc da rẻ tiền với dầu ô liu, trong lúc ấy, cũng được phụ nữ nơi đây sử dụng phổ biến trong xã hội. Cleopatra, vẻ đẹp Ai Cập nổi tiếng, thậm chí còn xuất bản cuốn sách tiết lộ bí quyết làm đẹp của mình một cách rộng rãi khi còn tại vị.  

  Hy Lạp. Chúng ta không ngừng tìm hiểu lý do mà vẻ đẹp của phụ nữ Hy Lạp hay được so sánh với hình ảnh của những nữ thần. Lịch sử chứng kiến sự diện diện của nữ thần sắc đẹp Aphrodite hay Helen thành Troy – những sắc đẹp “khuynh nước khuynh thành” làm hao tốn biết bao giấy mực của nhân loại. Một làn da phát sáng là yếu tố tạo nên điều đó, khiến những người phụ nữ nơi đây luôn xinh đẹp, ngay cả khi không trang điểm. Mật ong và dầu ô liu là cách họ chăm sóc da và cơ thể hàng ngày, nếu bạn đang băn khoăn về cách làm đẹp thần kỳ này.

 Nhật Bản. Vẻ đẹp Nhật bản gắn liền với sự sắc sảo và nổi bật trên các đường nét, sự bóng bẩy và trắng sáng trên làn da, sự nhỏ nhắn và khêu gợi trên vóc dáng. Trong lúc đó, yếu tố khỏe mạnh được đánh giá cao với những cái nhìn tự nhiên đến từ làn da, mái tóc và sự cân đối trên cơ thể. Nghệ thuật trang điểm, lúc bấy giờ vô cùng phong phú và sáng tạo với sự phát triển cực thịnh của các nghệ sĩ geisha và kabuki. Đôi môi đỏ trên nền da trắng toát có thể coi là đỉnh cao của kỹ thuật trang điểm thời kỳ này.

 Vương quốc Anh. Phụ nữ, thời kỳ Elizabeth đi đến đỉnh cao của vẻ đẹp với việc chăm sóc, làm đẹp và trang điểm liên tục trong suốt cả một ngày. Thế thôi chưa đủ, họ sẵn sàng hy sinh bản thân để chấp nhận và áp dụng những hình thức làm đẹp nguy hiểm nhất thời bấy giờ. Tiêu biểu cho sản phẩm làm đẹp tự chế, chì được phụ nữ nơi đây cực kỳ ưa chuộng và sử dụng một cách thường xuyên. Mặc dù được coi là một mối nguy hiểm, chúng vẫn được sản xuất, thậm chí là trở thành thương hiệu cho vẻ đẹp nhợt nhạt đến tái xanh thời kỳ này.

 Ấn Độ. Phụ nữ Ấn Độ được cả thế giới ngưỡng mộ với làn da và đôi mắt sâu nổi bật. Sự pha trộn giữa Đông và Tây tạo nên vẻ đẹp vừa bí ẩn lại vô cùng ma mị của phụ nữ nơi đây. Để có được điều đó, họ trang bị cho những cô gái hàng loạt những kiến thức cần thiết về trang điểm và chăm sóc sắc đẹp ngay từ khi họ còn rất nhỏ. Đặc biệt hơn nữa, người Ấn độ đã biết sử dụng những loại thảo dược và các sản phẩm nhiên nhiên để làm đẹp trong những thế kỷ đầu tiên của nền văn minh cổ đại.

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...