LÀM ĐẸP

Giải độc, mát gan, ngừa mụn với các loại thực phẩm quen thuộc

23/02/2021 - 10:00

Gan có vai trò quan trọng đối với cơ thể, chúng được ví như "nhà máy xử lý chất độc", làm sạch và thải độc bên trong cơ thể ra ngoài.

Khi gan thực hiện tốt chức năng lọc thải các chất độc sẽ giúp phòng ngừa nhiều bệnh. Nhiễm độc gan là tình trạng gan bị tổn thương dẫn tới viêm ở gan. Có nhiều nguyên nhân khiến gan bị nhiễm độc như rượu bia, hóa chất độc hại, thực phẩm bẩn…

Có thể giải độc gan thông qua chế độ ăn hàng ngày. Những loại thức ăn có lợi cho gan gồm 2 nhóm: nhóm thức ăn đẩy mạnh quá trình khử độc tố cho gan và nhóm thức ăn có nhiều chất khử oxy hóa cao giúp gan được bảo vệ trong quá trình khử độc tố. Cụ thể:

 

 

- Hành, tỏi: Trong hành và tỏi có nhiều chất allicin rất tốt cho gan nhờ có khả năng giúp gan trong quá trình khử độc tố.

- Họ hàng rau cải: Các loại rau cải có nhiều chất giúp loại bỏ độc tố trong gan. Hơn thế, chúng còn có chất glucosinolates giúp lá gan tiết ra nhiều enzyme trong quá trình khử độc tố.

- Chanh tươi và nước nóng: Sử dụng nước chanh nóng mỗi sáng có thể giúp thúc đẩy tiến trình khử độc tố. Nước chanh giúp cơ thể tiết ra dịch mật, có tác dụng rửa sạch ruột, bao tử và tăng khả năng bài tiết chất độc ra bên ngoài cơ thể.

- Trái cây có chất khử oxy hóa cao: Mận, nho, cam, dưa hấu, bưởi, lê… là các loại trái cây có chất khử oxy hóa, có tác dụng bảo vệ lá gan trong tiến trình khử độc tố.

- Táo: Trong táo có chất pectin có khả năng kết hợp cùng những kim loại bên trong ruột kết, giúp đẩy mạnh quá trình bài tiết, giảm bớt cường độ làm việc cho gan đồng thời tăng khả năng loại bỏ độc tố.

- Ăn đu đủ giúp phục hồi gan rất tốt: Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, chữa chứng mất ngủ, viêm dạ dày mãn tính, giúp hồi phục gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/giai-doc-mat-gan-ngua-mun-voi-cac-loai-thuc-pham-quen-thuoc-20210220103022832.htm
...