LÀM ĐẸP

Dưỡng đen tóc với dược phẩm thiên nhiên

18/08/2021 - 14:47

Chỉ cần sử dụng một vài nguyên liệu tự nhiên dưới đây, bạn sẽ có một mái tóc đen mượt, óng khỏe.

Bột đậu đen: đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, tất cả sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 30g. Hoặc dùng đậu đen khô, sao thơm, đựng trong lọ kín. Mỗi ngày ăn hai lần, mỗi lần 6g, nhai kỹ, nuốt với nước muối nhạt. 

 Trà hà thủ ô: hà thủ ô, quả dâu chín, nữ trinh tử mỗi vị 12g, hạn liên thảo (cỏ nhọ nồi) 10g. Tất cả sấy khô, tán vụn, hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút, uống thay trà trong ngày. Cách khác, hà thủ ô 300g, thỏ ty tử 400g, phá cố chỉ 250g. Tất cả sấy khô, tán vụn. Mỗi ngày dùng 40g hãm với nước sôi trong bình kín, sau 30 phút, uống thay trà hàng ngày.

 Vừng đen đường cát. Vừng đen rang chín 300g, hà thủ ô 300g, đường trắng vừa đủ dùng. Vừng đen và hà thủ ô đem sấy khô tán mịn, trộn với đường cát. Mỗi ngày dùng hai lần, mỗi lần từ 2-3 thìa cà phê hoà với nước sôi.

Tinh dầu thầu dầu: là một trong những loại tinh dầu giúp bảo vệ mái tóc chống lại những tác nhân như tóc khô, xơ, thiếu sức sống, xỉn màu. Đặc biệt bạn cũng có thể dùng loại tinh dầu này để nhuộm đen tóc một cách hiệu quả, nhất là với mái tóc bị cháy nắng. Tóc sẽ bền màu và có vẻ đẹp óng ả tự nhiên. 

 Tinh dầu dừa: có chứa lượng lớn vitamin, chất béo có lợi và khoáng chất, giúp tóc mượt mà, mềm mại. Sử dụng loại tinh dầu này cũng giúp cho tóc đen và khỏe.

 Tinh dầu mù tạt: được sử dụng phổ biến với mục đích xoa dịu cảm giác đau lưng, thông mũi mát họng, thư giãn cơ bắp. Với chị em phụ nữ thì tinh dầu mù tạt có thể giúp nuôi dưỡng da mặt và khả năng kích thích mọc tóc, đen tóc. Nếu chăm chỉ thường xuyên sử dụng tinh dầu mù tạt sẽ giúp tóc dài, óng, khỏe. Sử dụng loại tinh dầu này giống như một loại kem xả tóc bình thường bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt tức thì.

 Trà đen: pha một ấm nước trà đen đặc, sau đó để nguội, dùng nước này để gội đầu. Gội đầu bằng trà đen khoảng 10 - 15 phút trước khi gội sạch lại bằng dầu gội và dầu xả như bình thường.

 Cây hương thảo: dùng 3 thìa lá cây hương thảo khô đun sôi cùng 1 khoảng 1 lít nước. Đợi đến khi nước nguội còn ấm thì thoa nước lên tóc và mátxa da đầu. Để khoảng 5 phút sau thì gội sạch lại như bình thường. Lá cây hương thảo rất lành tính, có tác dụng bảo vệ màu đen tự nhiên của mái tóc.

Ca cao: chọn loại ca cao không đường, trộn một phần ca cao không đường, một phần dầu gội với lượng bằng nhau. Dùng hỗn hợp này để gội đầu như bình thường để ngăn ngừa những tác động xấu khiến tóc bạc màu hoặc bị cháy nắng. 

 Vỏ bưởi: là một phương pháp dân gian, giúp mái tóc dày, khỏe, đen nhánh trông thấy. Chỉ cần dùng vỏ bưởi và cả hạt bưởi để đun nước gội đầu, có thể kết hợp cùng bồ kết nướng. Pha loãng với nước lạnh và dùng gội đầu.

 Giấm và nước đậu nành: cách này khá đơn giản, không dùng đến hóa chất nhưng vẫn giúp mái tóc của bạn đen nhánh một cách tự nhiên. Công thức là bạn cần dùng một nửa chén giấm rượu táo và thêm vào một nửa chén sữa đậu nành. Dùng hỗn hợp này để mátxa tóc sau khi gội đầu bằng dầu gội, dùng để thay thế dầu xả.

 Lá rau dền. Rửa sạch lá rau dền, sau đó giã thật nhuyễn, ép lấy nước. Bạn thoa đều nước ép lá rau dền lên tóc từ gốc đến ngọn, ủ trong khoảng 10 - 15 phút, gội sạch. Cách này giúp giữ lại sắc tố cho tóc, đồng thời giúp tóc khỏe mạnh và mềm mại.

 Cà phê đen: dùng cà phê đen dạng bột cho vào một chiếc bát, cho thêm một chút nước nóng vào khoảng vài phút. Đợi đến khi hỗn dịch nguội, sờ ấm tay thì dùng. Gội đầu bằng nước cà phê đã pha sẵn trước, sau đó gội sạch tóc lại bằng dầu gội và dầu xả. Cuối cùng lau khô lại mái tóc.

Theo Kiến Thức
Nguồn:
...