LÀM ĐẸP

Điểm danh 8 thực phẩm ngăn ngừa nếp nhăn cho chị em “làn da không tuổi”

31/01/2019 - 08:43

Chế độ ăn uống có thể giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn, giữ lại vẻ đẹp cho làn da. Dưới đây là 8 thực phẩm ngăn ngừa nếp nhân không phải chị em nào cũng biết.

1. Qủa việt quất

 

 

Quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các tác nhân có hại từ môi trường xâm nhập vào cơ thể gây tổn thương tế bào.

Chuyên gia làm đẹp Drayer cho biết: Sử dụng các loại thực phẩm như quả việt quất hằng ngày chống lại các gốc oxy hóa tự do, từ đó, làn da bạn được bảo vệ tốt hơn. Đây cũng là cách tự nhiên nhất, đơn giản nhất mà bạn có thể làm ngay khi muốn tăng cường sức khỏe, vẻ trẻ đẹp.

2. Kiwi, ổi và dâu tây

 

 

Ngăn ngừa nếp nhăn và kích thích collagen bằng các đồ ăn vặt giàu vitamin C như dâu tây, ổi và quả kiwi. Vitamin C không những có tác dụng đáng kể trong việc tăng cường độ ẩm cho da mà còn tăng sức đề kháng, ngăn ngừa cảm lạnh. Thông tin trên tạp chí dinh dưỡng Hoa Kỳ còn cho biết thêm rằng: "vitamin C giúp giảm viêm và làm xẹp bọng mắt".

3. Cà chua

 

 

Cà chua cũng có lycopene, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia tử ngoại và cải thiện hệ thống mạch máu của bạn. Nghiên cứu cho thấy sau 6 tuần ăn cà chua thường xuyên, cho thấy cải thiện sức khỏe da đáng kể.

4. Hàu

 

 

Hàu và hải sản chứa nhiều kẽm - chất quan trọng thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen tự nhiên, hỗ trợ tái cấu trúc bên trong của da. Kẽm cũng có đặc tính chống oxy hóa và nó được chứng minh là một chất dinh dưỡng bảo vệ tế bào da. Các vấn đề về móng tay, da đầu, tóc và mắt đều được cải thiện tốt hơn khi bạn cung cấp lượng kẽm đầy đủ cho cơ thể.

5. Cá hồi

 

 

Duy trì sự mềm mại và dẻo dai cho da bằng cách bổ sung thêm Omega 3, các acid béo. Lượng dưỡng chất này giúp da hoạt động linh hoạt, giảm viêm da, khô da, tấy đỏ và ngăn ngừa mụn trứng cá.

6. Sữa chua và kefir

 

 

Để chống mẩn đỏ và kích ứng da, nên ăn thức ăn có nhiều chế phẩm sinh học, như sữa chua. Kefir là một sản phẩm sữa tương tự như sữa chua, nhưng có đến ba lần chế phẩm sinh học hơn sữa chua.

7. Mật ong

 

 

Mật ong là là một chất chống oxy hóa, có tác dụng tốt cho làn da của bạn, trên thực tế bạn có thể sử dụng nó như là một mặt nạ đắp lên da.

8. Trà xanh

 

 

Để giữ cho làn da của bạn trông như trẻ càng lâu càng tốt, các tế bào của bạn cần phải tái sinh một cách chính xác.

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, giúp tế bào phát triển đúng cách và duy trì một chu kỳ sống lành mạnh.

Ảnh sưu tầm

Theo phununews.vn
Nguồn: http://phununews.vn/diem-danh-8-thuc-pham-ngan-ngua-nep-nhan-cho-chi-em-lan-da-khong-tuoi-526938.htm
...