LÀM ĐẸP

Đi giày suốt ngày, đôi chân bốc mùi nên xử lý thế nào?

30/08/2019 - 17:03

Nhiều bạn trẻ có thói quen đi giày suốt cả ngày khiến đôi chân bốc mùi khó chịu, gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Khi bắt đầu vào môi trường mới, nhiều sinh viên thường tạo sự chú ý đến các bạn học bằng phong cách thời trang. Nhiều người lựa chọn trang phục chỉn chu đi kèm một đôi giày bóng loáng nhằm thể hiện sự khác biệt. 

Việc cởi giày giữa chốn đông người được xem như thiếu tinh tế, kém duyên. Vì thế, các bạn trẻ có thói quen mang giày cả ngày khiến đôi chân bốc mùi khó chịu gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Nhiều sinh viên có thói quen mang giày cả ngày khiến đôi chân bốc mùi khó chịu. 

Nhiều sinh viên có thói quen mang giày cả ngày khiến đôi chân bốc mùi khó chịu. 

Nguyên nhân gây ra bệnh hôi chân 

Bệnh hôi chân trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Đây không phải bệnh lý nghiêm trọng nhưng khiến đôi chân bốc mùi, gây ra cảm giác khó chịu cho người đối diện. 

Bàn chân có tới 2.500 tuyến mồ hôi nên việc bài tiết mồ hôi nhiều hơn những bộ phận khác trên cơ thể. Một số người có tuyến mồ hôi nhiều hơn bình thường. Điều này khiến lớp tế bào chết luôn được tẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trên da phát triển.

Bệnh hôi chân trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người.

Bệnh hôi chân trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người.

Một số người không bị đổ mồ hôi nhiều nhưng thường xuyên mang giày kín, khiến đôi chân bí bách, không thông thoáng dễ gây ra mùi hôi khó chịu. Lâu ngày không vệ sinh giày cũng khiến số lượng vi khuẩn tăng gấp nhiều lần.

Một nguyên nhân gây hôi chân khác xuất phát từ căn bệnh nấm. Những người bị nấm chân luôn có sẵn lượng vi khuẩn lớn, vùng da sần sùi, bong tróc chính là nguồn thức ăn dồi dào cho chúng.

Bí quyết giúp chân không hôi khi mang giày

Trang Top 10 Home Remedies và Natural Remedy Ideas đưa ra những mẹo trị hôi chân đơn giản, hiệu quả.

Rửa chân sạch sẽ chính bí quyết hữu hiệu nhất để phòng tránh căn bệnh hôi chân. Trước khi mang giày, bạn cần đảm bảo đôi chân sạch và khô. Sau khi cởi ra, nhớ rửa kỹ với xà bông và nước, đồng thời nên làm khô giày.

Việc làm này được thực hiện thường xuyên. Tuyệt đối không bao giờ xỏ chân vào giày hay tất ẩm.

Điều cần lưu ý là tất phải được giặt sạch và khô trước khi đi vào chân. Nên giặt sau một ngày sử dụng, không nên dùng liên tục nhiều ngày. Nên chọn tất chất liệu cotton thấm mồ hôi.

Giữ vệ sinh sạch sẽ những đôi giày phần nào giúp ngăn chặn căn bệnh hôi chân.

Giữ vệ sinh sạch sẽ những đôi giày phần nào giúp ngăn chặn căn bệnh hôi chân.

Ngoài ra, trị bệnh hôi chân bằng đậu nành và gừng cũng là phương pháp hữu hiệu. Cho đậu nành vào nồi đun sôi, ninh nhỏ lửa trong 20 phút và đổ ra chậu. Sau khi để nguội, các bạn để chân vào ngâm đến khi nước nguội hẳn. Cách này khử mùi hôi khi đi giày giúp bảo vệ và chăm sóc da chân.

Đối với những ai không có quá nhiều thời gian thực hiện nguyên liệu bằng thiên nhiên, có thể sử dụng tinh dầu bạch đàn, đinh hương, cây trà, oải hương giúp khử mùi hôi của giày. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu vào một tờ giấy, đặt bên trong giày và để qua đêm sẽ có tác dụng nhanh chóng.

Giày là món đồ không thể thiếu trong tủ phụ kiện của mỗi người. Bạn nên chọn loại giày phù hợp, thoáng mát và biết cách bảo vệ đôi chân để giúp bản thân cảm thấy tự tin hơn. 

Đậu nành rất tốt trong việc điều trị bệnh hôi chân.

Đậu nành rất tốt trong việc điều trị bệnh hôi chân.

Theo Theo Zing news
Nguồn: https://news.zing.vn/di-giay-suot-ngay-doi-chan-boc-mui-nen-xu-ly-the-nao-post983615.html
...