LÀM ĐẸP

Đánh răng bằng than hoạt tính không giúp trắng răng

15/05/2019 - 17:00

Không hề có bằng chứng cho thấy kem đánh răng từ than hoạt tính có hiệu quả làm trắng răng và đem lại hơi thở thơm tho - theo Dailymail

 

 

 Đây là thông tin trong bài viết được đăng tải trên tạp chí Nha khoa Anh. Các chuyên gia của King's College London và Đại học Manchester cho biết: sản phẩm từ than hoạt tính đang dựa vào các "mánh lới và chiêu thức tiếp thị" nhiều hơn là hiệu quả sản phẩm. Người tiêu dùng được khuyên nên kiểm tra kỹ thành phần của kem đánh răng từ than hoạt tính.

Các chuyên gia còn lên tiếng cảnh báo về nguy cơ dẫn tới sâu răng từ việc dùng loại kem đánh răng thịnh hành này. Bởi chúng thường không chứa fluoride - thành phần cần có để tiêu diệt mảng bám trên răng.

Trên thực tế, than hoạt tính có thể hấp thụ flouride. Mà flouride lại có tác dụng ngừa sâu răng. Không những thế, kem đánh răng than hoạt tính cũng không làm răng trắng sáng hơn mà chỉ đơn thuần giúp loại bỏ vết bẩn trên răng, tương tự tác dụng của việc chải răng thông thường.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng cảnh báo khả năng cao về việc hít thở một lượng lớn bột than hoạt tính có thể gây nên ung thư.

Theo Khỏe 365/VTV
Nguồn: http://khoe365.net.vn/danh-danh-rang-bang-than-hoat-tinh-khong-giup-trang-rangrang-bang-than-hoat-tinh-khon-60923.htm
...