LÀM ĐẸP

Cuộc chiến chống tàn nhang từ trong ra ngoài

15/12/2020 - 00:25

Tàn nhang là một dạng khuyết tật ngoài da, liên quan đến sự tăng trưởng chất sắc tố ở lớp trung bì và lớp đáy. Để hạn chế sự phát triển của tàn nhang, bạn nên dùng những biện pháp hay sản phẩm đến từ thiên nhiên

 Lá mướp - lá sen - mật ong

Thảo dược lá mướp hương, lá mướp đắng, lá sen các thứ lá lượng bằng nhau, sấy khô hoặc phơi, tán thành bột mịn, cho mật ong một lượng vừa đủ vào quấy đều để chế thành một thứ cao lỏng, chứa trong lọ kín dùng dần. Bôi liên tục trong nhiều ngày trước khi đi ngủ sẽ có hiệu quả.

Phục linh - mật ong: Phục linh sấy khô hoặc phơi, nghiền thành bột thật mịn. Lấy một ít bột phục linh trộn đều với mật ong bôi lên chỗ da có tàn nhang, xoa nhẹ cho da nóng lên mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, sáng dậy rửa sạch bằng nước ấm. 

Bí đao, mật ong 

Bí đao gọt vỏ, thái miếng nhỏ, cho vào nồi đất, đun cùng với rượu và nước cho đến khi bí chín nhừ. Bỏ bã, lọc lấy nước cốt, cô nhỏ lửa cho đến khi quánh lại thành cao lỏng, thêm mật ong vào khuấy đều, đun tiếp một lát nữa là được. Chờ cao nguội, cho vào lọ gốm, nút kín dùng dần. Tối trước khi đi ngủ lấy cao trộn với lòng trắng trứng gà tươi (theo tỷ lệ 1/1), bôi kín chỗ da bị tàn nhang, xoa nhẹ cho da nóng lên; sáng hôm sau rửa mặt bằng nước ấm, hoặc dùng nước vo gạo rửa mặt càng tốt.  

Củ cải 

Nạo vỏ củ cải, sau đó nghiền nhuyễn, trộn đều với nước chanh (bạn có thể sử dụng máy chế biến thực phẩm). Đắp hỗn hợp mới chế biến lên mặt, đợi khô rồi rửa sạch. Chất làm trắng tự nhiên có trong củ cải sẽ giúp đánh bay nốt tàn nhang.

Cà bát - nước chanh: Thảo dược chanh 10 quả, cà bát trắng 100 gam. Cà bát trắng rửa sạch, thái nhỏ, giã nhuyễn, chanh vắt lấy nước trộn đều với bột cà, tất cả cho vào lọ đậy kín, 2 ngày sau có thể dùng được. Mỗi ngày dùng bông thấm dung dịch kem bôi vào vùng da bị tàn nhang trước khi đi ngủ sẽ cho kết quả tốt. Lưu ý: Khi đi nắng cần che kín mặt trong những ngày bôi thuốc.

Cà-rốt:  

Dùng cà rốt tươi thái nhỏ, giã nát, ép lấy nước. Mỗi tối rửa sạch vùng da có tàn nhang, lấy nước ép cà-rốt bôi đều lên mặt và những chỗ da có tàn nhang. Chờ cho khô, dùng khăn tay tẩm dầu thực vật xát nhẹ lên, sáng dậy dùng nước ấm rửa sạch mặt.

Củ hành đỏ 

Củ hành đỏ cũng được sử dụng trong việc chăm sóc da và đẩy lùi tàn nhang. Thái hành củ đỏ ra thành các miếng nhỏ, sau đó chà lên các vết tàn nhang trên mặt. Trong thực tế, bạn phải dành một chút thời gian cho đến khi thấy được kết quả. Bạn nên lặp lại việc này ít nhất hai tuần một lần để các vết tàn nhang sớm biến mất. 

Lá bạc hà  

Đầu tiên, lấy một vài chiếc lá bạc hà giã nát, trộn cùng một quả chuối xay nhuyễn. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên mặt, chú ý tránh xa vùng da mắt. Loại mặt nạ này là cách trị tàn nhang cũng như các điểm vết khác trên gương mặt. 

Lá quả hồng 

Xay nhuyễn lá trộn với dưa chuột thoa lên mặt. 

Rau mùi tây 

Nước ép rau mùi tây trộn với một lượng bằng nhau, nước chanh, nước cam và nước ép nho đỏ để thoa và massage khắp khuôn mặt sẽ giúp bạn loại bỏ những đốm đen cho vết tàn nhang. 

Hạt bìm bìm đen 

Mỗi ngày dùng 1 thìa cà phê bột hạt bìm bìm trộn đều với lòng trắng trứng gà - 1 quả, bôi vào nơi bị tàn nhang liên tục trong nhiều ngày, các nốt tàn nhang sẽ dần dần biến mất và nhạt đi 

Hoa ích mẫu tươi 

Lấy khoảng 5-7 bông thêm nước sôi già, ngâm và đợi đến khi nước nguội bớt và dùng nó để rửa mặt hoặc dùng bông chấm lên vùng da nhiều đốm đen 

Gừng 

Pha và nước rửa mặt một ít nước gừng nóng sáng hoặc tối, mỗi ngày một lần, trong 60 ngày có thể dứt mụn. Với những ai có tàn nhang, đốm đen trên mặt, da khô cũng có tác dụng nhất định. 

Đu đủ 

Đu đủ và mật ong có thể là thần dược cho những đốm nâu trên da bạn. Vì nhựa đu đủ có tính “ăn da” nên bạn hãy dùng bông tăm chấm vào các vết tàn nhang. 

Bên cạnh đó,thiên nhiên cho ta nguồn thực phẩm vô cùng phong phú và đa dạng, trong đó có những loại thực phẩm khi biết cách chế biến có tác dụng chữa trị tàn nhang rất hiệu quả mà bạn có thể chưa biết. Những món ăn thức uống đơn giản sau đây sẽ nói lên điều đó, cũng xem đó là gì nhé 

Súp mộc nhĩ táo đỏ 

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với món súp hàng ngày trong bữa ăn gia đình mình nữa nhưng bạn sẽ bất ngờ với cách chữa trị tàn nhang từ món súp được chế biến từ mộc nhĩ và táo đỏ của chúng tôi. Nguyên liệu rất dễ tìm cùng cách chế biến đơn giản sẽ giúp bạn tạo ra những món súp giàu dưỡng chất và hợp khẩu vị cả gia đình. 

Chỉ cần chuẩn bị 30g mộc nhĩ cắt chân, rửa sạch cùng với 20g táo đỏ rửa sạch để nguyên quả, cho vào lượng nước vừa đủ, nấu khoảng 30 phút cho thật nhừ để ăn sáng và ăn nhẹ sau bữa tối. Mộc nhĩ có tác dụng làm trắng da, táo đỏ lại tốt cho lá lách, gan… giúp chữa trị tàn nhang nhanh chóng. Món ăn này cũng rất hiệu quả cho người ăn kiêng và lấy lại cho bạn một vóc dáng thon thả như ý nữa nhé 

Cháo dưa chuột 

Một món ăn khá bổ dưỡng cho gia đình đồng thời cũng chữa trị tàn nhang khá hiệu quả đó là cháo dưa leo.Cách nấu rất đơn giản bạn hãy chuẩn bị 100g gạo trắng, 200g dưa chuột tươi, 2g muối, 10g vừng. Ban đầu bạn lấy gạo nấu cháo cho đến khi nhừ thì cho dưa chuột đã gọt vỏ thái lát mỏng vào, tiếp đến cho muối và vừng rang. Dưa chuột giàu caroten, viatmin C, B1, B2, sắt…cải thiện là da nhiều tàn nhang trở nên láng mịn và rạng ngời. 

Món cháo dưa chuột sẽ cung cấp độ ẩm cho da, mờ tàn nhang, trắng da và giúp giảm béo rất bất ngờ cho chị em đấy. Cùng thêm vào thực đơn hàng ngày món cháo giàu dinh dưỡng cho gia đình bạn nhé 

Nước cà chua 

Cà chua là một trong những loại thực phẩm nằm trong top đầu những loại trái cây hoàn thiện vẻ đẹp của người phụ nữ. Những công thức được chế tạo từ cà chua giúp cải thiện làn da bạn hiệu quả và mang đến một vóc dáng thon thả, mềm mại. Ngoài những loại mặt nạ chăm sóc da, dưỡng da, xóa nếp nhăn từ cà chua thì nó còn được biết đến với công dụng chữa trị tàn nhang vô cùng hiệu quả. 

Để trị tàn nhang hiệu quả trước hết bạn cần duy trì một cơ thể khỏe mạnh để làn da có đủ sức khỏe để tự bảo vệ và chống lại các tác nhân gây hại. Chính vì vậy, một chế độ ăn uống lành mạnh là rất cần thiết.

 Ăn ít nhất 1 trái cây/ ngày 

Hoa quả chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C khi bổ sung cho làn da có tác dụng làm trắng da và làm mờ dần các nốt tàn nhang. 

Chính vì vậy bạn nên ăn ít nhất 1 loại trái cây mỗi ngày, đặc biệt là các loại quả chứa nhiều vitamin C như cam, khế,… 

Ăn 2 loại rau/ ngày 

Giống như hoa quả, trong các loại rau xanh cũng rất giàu vitamin, giúp cải thiện làn da và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hãy ăn ít nhất 2 món rau khác nhau mỗi ngày và khoảng 400g rau tươi là hợp lý. 

Ăn 3 muỗng canh dầu thực vật/ ngày

Dầu thực vật có chứa các chất béo không bão hòa rất tốt cho làn da mịn màng đồng thời giúp bạn duy trì một vóc dáng thon thả cùng với một cơ thể khỏe mạnh. Bạn nên ăn khoảng 3 muỗng canh dầu thực vật mỗi ngày và bạn cũng nên nhớ rằng để trị tàn nhang hiệu quả thì dầu thực vật tốt hơn dầu ăn. 

Ăn 4 bát cơm gạo/ ngày 

4 bát cơm mỗi ngày là một tiêu chuẩn khá tốt cho những bạn muốn có thân hình thon gọn đồng thời vẫn giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Chỉ với một cơ thể khỏe mạnh thì làn da của bạn mới đủ sức khỏe để chống chọi lại các tác nhân gây hại. 

Ăn 5 khẩu phần thực phẩm protein/ ngày 

Bạn nên ăn 5 khẩu phần thực phẩm protein mỗi ngày với các loại thức ăn như thịt nạc, cá, đậu phụ, trứng, sữa,… Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh đồng thời cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da và từ đó trị tàn nhang hiệu quả. 

Lời khuyên nhỏ 

Nên dùng thêm kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF > 30 khoảng 30′ trước khi ra ngoài. 

Tránh thời gian đỉnh của ánh nắng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều 

Tránh các loại sữa rửa mặt, mỹ phẩm có mùi thơm vì dễ gây bắt nắng nhiều hơn. 

Tăng cường sử dụng các thực phẩm có nhiều vitamin A, C (có nhiều trong các loại rau, và trái cây)

Theo Kienthuc.net.vn
Nguồn:
...