LÀM ĐẸP

Chuyên gia “bật mí” cách chăm sóc, xử lý tóc tẩy, nhuộm

15/08/2018 - 20:21

Chỉ nên tẩy, nhuộm lại màu tóc 3 - 6 tháng một lần bởi đây là khoảng thời gian cần thiết để mái tóc phục hồi, trở lại trạng thái bình thường...

Hỏi: Quá trình tẩy tóc thường sử dụng hóa chất để làm mất màu tóc, như vậy có ảnh hưởng gì đến chất tóc? Nên chăm sóc tóc tẩy thế nào? Nguyễn Thúy Loan (Lê Đức Thọ, Hà Nội).

images951203_cham_soc_toc_tay_mau

Chuyên gia Nguyễn Anh Đức, Salon tóc Anh Đức cho biết: Có thể xem tẩy tóc là công đoạn khởi đầu của quá trình nhuộm màu khác tông với màu tóc tự nhiên. Thợ làm tóc sẽ dùng hóa chất tẩy đi toàn bộ màu tóc gốc. Trong trường hợp bạn muốn nhuộm highlight, từng tép tóc nhỏ sẽ được tẩy xen kẽ nhau. 

Sau khi tẩy, tóc sẽ được phủ lớp màu. Nhờ công đoạn tẩy mà mái tóc sau khi nhuộm sẽ có được màu sắc như ý muốn. Tuy nhiên, về bản chất, tất cả các chất tẩy màu tóc đều loại bỏ melanin - chất tạo màu đen cho tóc. Các chất tẩy này đều có khả năng oxy hóa mạnh, gây biến đổi tính chất cơ lý của tóc, khiến tóc mất đi độ bóng mượt, bị giòn, dễ gẫy và làm cho tóc ngày càng khô, xơ xác.

 Bạn chỉ nên tẩy, nhuộm lại màu tóc 3 - 6 tháng một lần bởi đây là khoảng thời gian cần thiết để mái tóc phục hồi, trở lại trạng thái bình thường sau khi tiếp xúc với hóa chất. Đồng thời, sau khi tẩy, nhuộm tóc bạn nhất thiết phải chăm sóc tóc với dầu gội và dầu xả chuyên biệt dành cho tóc nhuộm. 

Loại dầu gội và dầu xả chuyên biệt này có ít chất tẩy, sẽ giúp màu nhuộm bám trên tóc lâu hơn, mặt khác chúng còn cung cấp vitamin và dưỡng chất nuôi dưỡng tóc, tăng cường độ ẩm cho tóc; nhờ vậy, có thể làm giảm tốc độ tổn thương, giúp tóc nhanh chóng phục hồi. 

Ngoài ra, việc sấy, ép, duỗi sau khi tẩy, nhuộm cũng sẽ vô tình làm cho mái tóc bạn thêm xác xơ. Bạn cũng phải luôn nhớ che chắn tóc cẩn thận khi ra ngoài nắng, tránh để ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp, làm tóc thêm khô, dễ bị cháy và chẻ ngọn.  

Theo Kiến thức
Nguồn:
...