LÀM ĐẸP

Cách trị da mặt nhờn bằng nguyên liệu thiên nhiên

12/01/2020 - 20:00

Chăm sóc da nhờn là vô cùng cần thiết để giúp da điều tiết chất nhờn. Dưới đây là cách trị da mặt nhờn hiệu quả bằng các nguyên liệu thiên nhiên dễ thực hiện tại nhà.

Da bạn đang gặp phải tình trạng nhiều dầu? Bạn lo lắng vì da mặt sẽ nổi mụn? Bạn đã áp dụng các cách làm hết chất nhờn trên da mặt nhưng vẫn không cải thiện được tình trạng đổ dầu trên da mặt? Đừng lo lắng, dưới đây là những cách trị da mặt nhờn hiệu quả tại nhà mà bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà. Cùng tìm hiểu ngay!

 Cách trị da mặt nhờn hiệu quả tại nhà - Ảnh minh họa: Internet

 Cách trị da mặt nhờn hiệu quả tại nhà - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên nhân khiến da mặt nhờn

Bạn nên biết rõ các tác nhân gây ra tình trạng này, từ đó có thể tìm ra được cách trị da nhờn tận gốc.

Tuyến bã nhờn nằm sâu dưới lỗ chân lông làm sinh ra chất nhờn trên da. Bình thường, trên da thường chứa một lượng bã nhờn nhất định để giúp bảo vệ và giữ độ ẩm cho da. Tuy nhiên, một số yếu tố như gen, hormone, thói quen sinh hoạt không điều độ, chế độ ăn uống thiếu lành mạnh khiến tuyến bã nhờn hoạt động quá mức và tiết ra nhiều dầu hơn.

 Tuyến bã nhờn hoạt động dưới da - Ảnh minh họa: Internet

 Tuyến bã nhờn hoạt động dưới da - Ảnh minh họa: Internet

Lượng dầu tiết ra nhiều khiến da bóng loáng và bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện hình thành mụn. Một số người lầm tưởng rằng chỉ cần làm sạch da nhờn thì mụn trứng cá sẽ biến mất. Nhưng hoàn toàn không phải vậy, da luôn cần một lượng chất nhờn nhất định để đảm bảo độ ẩm cho da. Do đó, khi lượng dầu giảm xuống hay tăng lên quá mức cân bằng thì da đều phản ứng lại và sinh ra mụn.

Vì vậy, cách trị da mặt nhờn mụn hiệu quả chính là giữ cho tuyến bã nhờn hoạt động ổn định và cấp ẩm, cân bằng lượng dầu trên da, giúp thoáng lỗ chân lông để mụn không có cơ hội sinh sôi.

Trị da nhờn bằng phương pháp tự nhiên

Dưới đây là một số cách trị da mặt nhờn đơn giản tại nhà bằng những nguyên liệu dễ kiếm.

Trị nhờn da mặt với chanh và mật ong

Chanh và mật ong là những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời quá quen thuộc đối với nhiều chị em phụ nữ. Mặt nạ chanh và mật ong là một giải pháp hoàn hảo để đẩy lùi tình trạng da dầu quá nhiều. Nước cốt chanh có chứa axit citric giúp điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn và làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa mụn và giảm thâm sẹo hiệu quả.

 Cách trị da mặt nhờn với chanh và mật ong - Ảnh minh họa: Internet

 Cách trị da mặt nhờn với chanh và mật ong - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện như sau: Hòa nước cốt chanh và mật ong theo tỷ lệ 1:3 rồi bôi trực tiếp đều lên da mặt, nhất là vùng chữ T có nhiều dầu và mụn. Kết hợp mát xa nhẹ nhàng khoảng 5-7 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2-3 lần sẽ khiến làn da của bạn trở nên khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

Trị nhờn da mặt hiệu quả tại nhà với tỏi

Tỏi có chứa các thành phần kháng viêm, diệt khuẩn và chống oxy hóa. Do đó, tỏi không đơn giản chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong mỗi gian bếp mà còn được sử dụng như một loại thần dược làm đẹp tuyệt vời.

 Cách trị da mặt nhờn với tỏi - Ảnh minh họa: Internet

 Cách trị da mặt nhờn với tỏi - Ảnh minh họa: Internet

Cách trị da mặt nhờn với tỏi như sau: Bóc sạch vỏ tỏi, đập dập hoặc xay nhuyễn sau đó dùng một ít nước ấm hòa với tỏi. Sau đó, rửa sạch da mặt rồi đắp tỏi lên vùng da chữ T đổ nhiều dầu. Để yên trong khoảng 3-5 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch lại da mặt. Đây là phương pháp vừa giúp cân bằng lượng dầu trên da, vừa ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả, dễ dàng thực hiện tại nhà.

Cách trị da nhờn bằng lá trà xanh

Lá trà xanh có thể pha nước để uống hàng ngày, giúp giải độc gan, thanh nhiệt và giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng.

 Dùng nước trà xanh trị da mặt nhờn hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

 Dùng nước trà xanh trị da mặt nhờn hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Cách trị da mặt nhờn với lá trà xanh như sau: Đem rửa sạch lá trà xanh rồi vò nát, cho vào ấm nước đun sôi, để lửa nhỏ khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Bỏ phần bã đi và giữ lại nước uống hoặc rửa mặt. Nước trà xanh để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để rửa mặt hoặc ngăn đá làm đông để chườm và lăn mặt giúp se khít lỗ chân lông sau khi xông mặt.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng cách này trên 1 vùng da nhỏ trước để xem da có dị ứng với trà xanh hay không trước khi dùng cho cả mặt.

Cách trị da mặt nhờn với cà chua và mật ong

Cà chua và mật ong khi kết hợp với nhau sẽ bổ sung cho làn da thêm nhiều tinh chất, giúp da trắng hồng và căng mịn, chống lão hóa và se khít lỗ chân lông nhanh chóng.

 Cách trị da mặt nhờn bằng mật ong và cà chua - Ảnh minh họa: Internet

 Cách trị da mặt nhờn bằng mật ong và cà chua - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện như sau: Rửa sạch 100g cà chua rồi ép lấy nước. Sau đó, thêm 1 thìa mật ong vào nước cà chua và trộn đều. Bôi hỗn hợp vừa làm lên da thật đều và mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút, giúp các tinh chất thấm sâu vào da và có tác dụng tốt. Kiên trì thực hiện phương pháp này mỗi tuần 2 lần trước khi đi ngủ.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn biết thêm nhiều cách trị da mặt nhờn bằng các nguyên liệu tự nhiên vô cùng hiệu quả, giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng và mịn màng.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/cach-tri-da-mat-nhon-bang-nguyen-lieu-thien-nhien-c12a335514.html
...