LÀM ĐẸP

Cách đơn giản để giải quyết răng ố vàng bạn phải biết

01/09/2019 - 10:00

Sử dụng vỏ chanh, nước vo gạo, giấm táo có thể giúp bạn giải quyết tình trạng răng ố vàng hiệu quả.

Nguyên nhân răng vàng 

rang-vang

Thói quen ăn uống: có thể teen sẽ ngạc nhiên nhưng mà sự thật là những thứ chúng mình măm măm cũng  có thể quyết định đến màu răng của chúng mình đấy! 

Những thực phẩm khiến răng chúng mình “đổi màu” có thể kể đến dâu, cà phê, trà này… Nếu teen mà kết thân với thuốc lá thì răng còn xỉn màu tệ hơn nữa đấy!

Vệ sinh răng kém: đây là nguyên nhân chính khiến cho răng chúng mình mất đi độ sáng bóng và dần dần ngả sang màu vàng. 

Việc vệ sinh răng miệng ít hơn 2 lần/ngày kèm theo những bệnh lý về răng là thủ phạm khiến chúng mình phải từ giã một hàng tiền đạo trắng sáng!

Răng ngà tự nhiên: tức là từ lúc bé tí cho tới giờ răng của chúng mình đã có màu ngà chứ không phải trắng tinh. 

Các nhà khoa học giải thích điều này là do lớp men răng của chúng mình mỏng hoặc không đủ khoáng nên khiến cho lớp ngà răng màu vàng nổi trội ra ngoài “mặt tiền”.

Cách để làm trắng răng tại nhà

Vỏ chanh

Vỏ chanh là liệu pháp tẩy trắng răng đơn giản được nhiều người sử dụng. Bạn dùng mặt trong của vỏ chanh để chà sát vào bề mặt răng. Bạn có thể tranh thủ thực hiện phương pháp này trong những lúc nghỉ giải lao hoặc trước khi đi ngủ. Kiên trì thực hiện nhiều lần và đều đặn trong khoảng 2 tuần là bạn sẽ thấy rõ kết quả đạt được.

Nước vo gạo

Không chỉ có khả năng dưỡng trắng da, giúp da hồng hào mà nước vo gạo còn phát huy tác dụng hiệu quả tối đa khi được dùng làm nguyên liệu tẩy trắng răng tại nhà. Các vitamin PP có trong nước gạo sẽ tẩy sạch các mảng bám, mảng dơ đóng ở kẽ răng, làm sạch răng bị sâu, chống viêm nha chu và khử mùi hôi ở miệng.

Cách thực hành khá đơn giản, bạn chỉ cần giữ nước vo gạo sau mỗi lần nấu cơm, sau đó súc bằng nước vo gạo rồi súc lại bằng nước lạnh. Phương pháp ít tốn kém này sẽ giúp hàm răng dần trắng sáng lên từng ngày. Vì thế bạn cần phải thật kiên nhẫn nhé!

Giấm táo

Giấm táo là một trong những liệu pháp tự nhiên giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe. Bên cạnh việc chữa bệnh về đường tiêu hóa hay da cháy nắng, giấm táo còn là "cứu tinh" cho hàm răng xỉn màu.

Thành phần axit axetic trong giấm táo sẽ "đánh bại" các mảng bám gây ố vàng trên răng. Bên cạnh đó, axit cũng tiêu diệt vi khuẩn trong miệng (chúng không trực tiếp khiến răng xỉn màu nhưng sẽ làm hơi thở có mùi khó chịu và có thể gây sâu răng). Mặc dù lợi ích giấm táo mang lại khá rõ rệt, nhưng bạn vẫn không nên lạm dụng để tránh việc axit bào mòn men răng. Hòa tan giấm táo và nước trước khi sử dụng để làm giảm độ pH, nên sử dụng 2-3 lần/tuần vừa mang lại hiệu quả cao, vừa không hại răng.

Theo Anh Đào/tiêu Dùng
Nguồn: https://tieudung.vn/lam-dep/cach-don-gian-de-giai-quyet-rang-o-vang-ban-phai-biet-35867.html
...