LÀM ĐẸP

Bỏ túi những cách trị tàn nhang hiệu quả nhưng cực kỳ an toàn và dễ thực hiện

01/08/2019 - 20:00

Nếu những cô nàng da dầu đau đầu với mụn thì tàn nhang lại là vấn đề chung của các cô nàng da khô đến thường. Dưới đây là những cách trị tàn nhang cực an toàn và hiệu quả mà các nàng nên bỏ túi.

Nếu như nám da là tình trạng phổ biến ở phụ nữ mang thai thì tàn nhang lại dễ nổi rõ lên khi da bạn tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Những cô nàng sống trong khí hậu nhiệt đới nhiều nắng quanh năm. Ánh nắng dù ít hay nhiều cũng gây ảnh hưởng đến sắc tố da, tạo các vết nám hay tàn nhang. Nếu chẳng may bị các đốm nâu khó bảo này ghé thăm, đừng quá lo lắng nhé, có rất nhiều cách trị tàntàn nhang hiệu quả mà các nàng có thể tham khảo để áp dụng.

 Nếu chẳng may bị các đốm nâu khó bảo này ghé thăm, đừng quá lo lắng nhé, có rất nhiều cách trị tàn nhang hiệu quả mà các nàng có thể tham khảo để áp dụng - Ảnh minh họa: Internet

 Nếu chẳng may bị các đốm nâu khó bảo này ghé thăm, đừng quá lo lắng nhé, có rất nhiều cách trị tàn nhang hiệu quả mà các nàng có thể tham khảo để áp dụng - Ảnh minh họa: Internet

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang là những đốm tròn, không lồi màu nâu hoặc be trên da. Những đốm này thường xuất hiện nhiều và sẽ càng xuất hiện trên da nhiều và rõ hơn khi bạn tiếp xúc liên tục với ánh sáng mặt trời. Tàn nhang đặc biệt phổ biến ở những người có tóc đỏ và nước da trắng. Thậm chí, tàn nhang có thể xuất hiện ở trẻ từ 1 - 2 tuổi. Sự góp mặt của chúng cũng gây mất thẩm mỹ không ít cho gương mặt vốn hoàn hảo của các nàng, đặc biệt là các cô nàng da trắng.

 Việc hình thành tàn nhang dựa vào sự hoạt động của các hắc sắc tố Melanin có trong cơ thể, các hắc sắc tố này được dịp phát triển, sản sinh và tích tụ dưới da dẫn đến việc hình thành các đốm nâu

 Việc hình thành tàn nhang dựa vào sự hoạt động của các hắc sắc tố Melanin có trong cơ thể, các hắc sắc tố này được dịp phát triển, sản sinh và tích tụ dưới da dẫn đến việc hình thành các đốm nâu "xấu xí" ấy - Ảnh minh họa: Internet

Việc hình thành tàn nhang dựa vào sự hoạt động của các hắc sắc tố Melanin có trong cơ thể, các hắc sắc tố này được dịp phát triển, sản sinh và tích tụ dưới da dẫn đến việc hình thành các đốm nâu "xấu xí" ấy. Da có chứa các tế bào tạo sắc tố melanocyte và các tế bào này tạo ra hắc tố melanin. Melanin giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kích thích tế bào tạo sắc tố sản sinh ra melanin gây tàn nhang.

Nguyên nhân gây ra tàn nhang

Một số các nguyên nhân chủ yếu mà các nàng thường gặp phải: Không sử dụng kem chống nắng, thay đổi đột ngột hooc-môn trong cơ thể, lạm dụng chất tẩy trắng trong mỹ phẩm, căng thẳng và stress thường xuyên hay chế độ sinh hoạt không lành mạnh, tàn nhang cũng do di truyền, đặc biệt ở người da trắng. Chung quy lại, tàn nhang gây ra có 2 nguyên nhân chính:

Ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời phát ra tia UV, da hấp thụ tia UV sẽ tăng cường sự sản xuất sắc tố melanin. Những người có tóc vàng hoặc đỏ, mắt có màu sáng và làn da trắng thường nhạy cảm hơn với tia UV và dễ bị tàn nhang.

 Độ đậm nhạt hoặc màu da là yếu tố liên quan đến nguy cơ bị tàn nhang - Ảnh minh họa: Internet

 Độ đậm nhạt hoặc màu da là yếu tố liên quan đến nguy cơ bị tàn nhang - Ảnh minh họa: Internet

Yếu tố di truyền: Độ đậm nhạt hoặc màu da là yếu tố liên quan đến nguy cơ bị tàn nhang. Những người có làn da trắng hoặc có tóc màu vàng hoặc đỏ thường có những gen di truyền làm họ dễ bị tàn nhang. Nghiên cứu trên các cặp song sinh cũng chỉ ra các cặp song sinh cùng trứng có sự hình thành số lượng tàn nhang tương tự nhau. Do đó, yếu tố di truyền ảnh hưởng lớn tới sự hình thành tàn nhang.

Cách trị tàn nhang hiệu quả

Tàn nhang gây mất thẩm mỹ trên da mặt là điều không cô gái nào mong muốn và luôn dành nhiều thời gian che giấu những đốm nâu này khi makeup. Nhiều cô nàng sẽ thắc mắc rằng vậy liệu tàn nhang có chữa được không? Trị như thế nào và mất bao lâu? Câu trả lời là có.

Bạn có thể tìm cách trị tàn nhang trên mặt bằng thuốc bôi, mặt nạ hóa học, laser… hoặc điều trị tại trung tâm da liễu theo đơn thuốc của bác sĩ để đạt được hiệu quả cao nhất và nhanh nhất. Trong bài viết này sẽ đề cập tới những các trị tàn nhang hiệu quả bằng các liệu pháp thiên nhiên. Với các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp như tỏi, mật ong, lá trầu không... các nàng có thể áp dụng thực hiện ngay cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên mà hiệu quả không hề thua kém mỹ phẩm đắt tiền nào.

1. Cách trị tàn nhang bằng tỏi

Không những là loại gia vị khó có thể thiếu trong các món ăn, tỏi còn được xem là "công cụ" trị tàn nhang hữu hiệu mà dân gian vẫn lưu truyền. Bởi trong nguyên liệu này có chứa hàm lượng Hydrat Cacbon cùng những dưỡng chất Vitamin khác giúp đẩy lùi các hắc sắc tố có trong da, làm mờ tàn nhang hiệu quả.

Cách thực hiện: Tỏi lột bỏ vỏ bên ngoài và ép lấy nước cốt. Lấy khoảng 2 muỗng nước ép tỏi trộn với nước ấm để cho đồng nhất. Dùng tăm bông thấm hỗn hợp này chấm lên những vết thâm, nám, tàn nhang trên mặt. Để hỗn hợp tỏi trên da khoảng 15 phút thì rửa mặt thật sạch. Nên sử dụng nước ép tỏi 2 - 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả cao nhất.

 Bởi trong nguyên liệu này có chứa hàm lượng Hydrat Cacbon cùng những dưỡng chất Vitamin khác giúp đẩy lùi các hắc sắc tố có trong da, làm mờ tàn nhang hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

 Bởi trong nguyên liệu này có chứa hàm lượng Hydrat Cacbon cùng những dưỡng chất Vitamin khác giúp đẩy lùi các hắc sắc tố có trong da, làm mờ tàn nhang hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

2. Cách trị tàn nhang bằng nha đam

Các nàng không biết rằng trong nha đam chứa đến 23 loại Acid Amin, thuận lợi trong việc củng cố lớp màng bảo vệ, giúp da tăng sức đề kháng với những thành phần gây hại từ bên ngoài. Nhờ đó mà tàn nhang cũng dần dần biến mất. Sự kết hợp giữa nước vo gạo và cây nha đam là loại hỗn hợp xuất phát từ kinh nghiệm dân gian, chúng rất tốt cho việc trị tàn nhang và nám da.

Bạn có thể chuẩn bị và thực hiện như sau: Lấy 1 phần nha đam tươi, 1 phần nước vo gạo (sau khi vo gạo, để lắng khoảng 15 phút rồi lấy phần nước lắng xuống, bỏ phần nước trong). Sau đó, lầy phần nhớt lá lô hội (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại. Bạn nên sử dụng cách làm này trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. 

3. Cách trị tàn nhang bằng dầu dừa

Trong dầu dừa chứa nhiều thành phần Vitamin E và K, hỗ trợ bổ sung dưỡng chất tốt cho da, khiến da phục hồi hiệu quả, loại bỏ tận gốc những đốm nâu xấu xí trên gương mặt của bạn.

 Để trị tàn nhang bằng dầu dừa tại nhà, bạn hãy sử dụng vài giọt dầu dừa nguyên chất bôi trực tiếp lên các nốt tàn nhang - Ảnh minh họa: Internet

 Để trị tàn nhang bằng dầu dừa tại nhà, bạn hãy sử dụng vài giọt dầu dừa nguyên chất bôi trực tiếp lên các nốt tàn nhang - Ảnh minh họa: Internet

Để trị tàn nhang bằng dầu dừa tại nhà, bạn hãy sử dụng vài giọt dầu dừa nguyên chất bôi trực tiếp lên các nốt tàn nhang. Sau đó, massage nhẹ nhàng để giúp tinh chất dầu dừa nhanh chóng thấm sâu vào da hơn. Hãy mát xa trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. 

Ngoài ra, có 1 cách khác bạn có thể áp dụng đó là trộn dầu dừa với đường nâu theo tỉ lệ 2:4. Sau đó, khuấy đều dung dịch tạo thành hỗn hợp lỏng sánh. Thoa hỗn hợp dầu dừa đường nâu lên mặt nơi có những nốt tàn nhang sẫm màu. Đối với làn da nhạy cảm, bạn nên bôi lớp thật mỏng và dàn trải đều. 

4. Cách trị tàn nhang bằng lá trầu không

Ngày xưa, lá trầu không không chỉ là món ăn cổ truyền quen thuộc của những người già mà nó còn lấy lòng không ít chị em phụ nữ bởi công dụng làm đẹp bất ngờ của mình. Có thể các nàng không biết, loại nguyên liệu này chứa nhiều muối khoáng và Protein thích hợp loại bỏ tàn nhang hiệu quả.

 Có thể các nàng không biết, loại nguyên liệu này chứa nhiều muối khoáng và Protein thích hợp loại bỏ tàn nhang hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

 Có thể các nàng không biết, loại nguyên liệu này chứa nhiều muối khoáng và Protein thích hợp loại bỏ tàn nhang hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện như sau: Lá trầu không mua về bạn chọn những lá bánh bẻ, không quá già và cũng không quá non sau đó rửa sạch với nước muối pha loãng. Cho nước lã vào ngập mặt lá trầu không, từ 1 - 1,5 đốt ngón tay và cho lên bếp đun sôi trong vòng 30 phút. Sau khi đun sôi, bạn cho 1 ít lá trầu vào máy xay nhuyễn cùng một chút nước luộc lá. Bỏ hỗn hợp đã xay nhuyễn vào nồi nước lá trầu không đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu được cô đặc như keo. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên mặt trong vòng 5 - 10 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch.

5. Cách trị tàn nhang bằng nghệ

Ngoài việc là liều thuốc hữu hiệu cho sức khỏe, củ nghệ còn được biết đến với công dụng chăm sóc và làm sáng da. Bạn có thể chăm sóc làn da bị tàn nhang bằng mặt nạ bột nghệ tự chế. Chỉ cần cho một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa chúng trên mặt có tàn nhang sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.

 Trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ và mật ong cũng là một cách xóa tàn nhang hiệu quả. - Ảnh minh họa: Internet

 Trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ và mật ong cũng là một cách xóa tàn nhang hiệu quả. - Ảnh minh họa: Internet

Trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ và mật ong cũng là một cách xóa tàn nhang hiệu quả. Mật ong uôn được coi là một phương thuốc làm đẹp tuyệt vời có lợi cho rất nhiều các vấn đề về da. Ngoài chất giữ ẩm tự nhiên, mật ong còn chứa chất chống oxy hóa bảo vệ da bạn luôn mềm mại và khỏe mạnh. Cách trị tàn nhang bằng mật ong khá đơn giản, kết hợp cùng tinh bột nghệ tạo thành mặt nạ đắp lên mặt là xong. Đây là một hỗn hợp trị tàn nhang hiệu quả tại nhà. 

6. Cách trị tàn nhang bằng thuốc bắc

Theo Đông y, nguyên nhân dẫn tới nám tàn nhang chủ yếu là nhân tố di truyền cộng với tác động của phong tà bên ngoài, khiến hỏa khí bị uất kết, đọng lại trong các đường mạch nhỏ (tiểu mạch lạc) ở bì phu (da thịt) mà thành các nốt nám tàn nhang. Bài thuốc trị tàn nhang hiệu quả nhất bằng thuốc bắc là sự kết hợp của 3 loại lá: Lá mướp đắng, lá mướp hương, lá sen kết hợp cùng với mật ong.

 Bài thuốc trị tàn nhang hiệu quả nhất bằng thuốc bắc là sự kết hợp của 3 loại lá:  Lá mướp đắng, lá mướp hương, lá sen kết hợp cùng với mật ong - Ảnh minh họa: Internet

 Bài thuốc trị tàn nhang hiệu quả nhất bằng thuốc bắc là sự kết hợp của 3 loại lá:  Lá mướp đắng, lá mướp hương, lá sen kết hợp cùng với mật ong - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện như sau: Phơi hoặc sấy khô lá mướp hương, lá mướp đắng, lá sen, lấy 3 loại lá với lượng bằng nhau rồi tán thành bột mịn. Trộn đều 3 loại bột mịn vừa tán, thêm mật ong quấy đều thành dạng cao lỏng rồi cho vào hộp đậy nắp kín để sử dụng dần. Bôi thuốc này lên vùng da bị nám tàn nhang trước khi đi ngủ, bôi liên tục trong nhiều ngày cho đến khi nám tàn nhang biến mất trên bề mặt da.

 Tuy nhiên, tàn nhang dạo gần đây dường như đang trở thành trend makeup look của các cô nàng châu Á và khá được ưa chuộng với nét tự nhiên của nó - Ảnh minh họa: Internet

 Tuy nhiên, tàn nhang dạo gần đây dường như đang trở thành trend makeup look của các cô nàng châu Á và khá được ưa chuộng với nét tự nhiên của nó - Ảnh minh họa: Internet

Tàn nhang tuy không quá nguy hiểm nhưng có thể khiến bạn mất tự tin vì khuyết điểm này trên da. Bạn có thể áp dụng kết hợp các cách trị tàn nhang tùy theo nguyên nhân gây ra tình trạng không đều màu này. Tuy nhiên, tàn nhang dạo gần đây dường như đang trở thành trend "makeup look" của các cô nàng châu Á và khá được ưa chuộng với nét tự nhiên của nó. Cho nên các nàng đừng quá tự ti vì một vài đốm nâu trên da mặt, tự tin chính là bí quyết khiến phái nữ trở nên xinh đẹp nhất đấy. 

Hãy luôn bảo vệ da mỗi khi ra nắng và tìm đến bác sĩ da liễu khi thấy những dấu hiệu bất thường. Chúc các nàng thành công khi thực hiện các cách trị tàn nhang tận gốc này và luôn luôn xinh đẹp!

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/bo-tui-nhung-cach-tri-tan-nhang-hieu-qua-nhung-cuc-ky-an-toan-va-de-thuc-hien-c12a322828.html
...