LÀM ĐẸP

Bí quyết xóa mờ quầng thâm mắt và vết chân chim đơn giản ngay tại nhà

12/02/2019 - 16:53

Quầng thâm mắt kèm những vết chân chim luôn là kẻ thù của chị em phụ nữ, không chỉ gây mất thẩm mỹ nó còn khiến bạn trông già đi rất nhiều. Dưới đây là một số cách giúp bạn xóa mờ vết thâm quầng mắt hiệu quả.

 

 

Ngủ đủ giờ và đúng cách

Hãy tập thói quen đi ngủ trước 23 giờ và ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Việc làm này không chỉ giúp bạn giảm đi các nếp nhăn, quầng thâm mắt mà còn giúp cơ thể bạn được khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, tư thế ngủ cũng rất quan trọng, bạn nên nằm thẳng, đúng tư thế, không nên nằm nghiêng hay nằm sấp sẽ khiến da bạn dễ bị chảy xệ hơn.

Uống nhiều nước

Cơ thể thiếu nước không chỉ là nguyên nhân xuất hiện các vết chân chim ở đuôi mắt, mà còn khiến các mạch máu dưới mắt sưng lên, làm xuất hiện quầng thâm mắt và trông đôi mắt bạn luôn mệt mỏi, thiếu sức sống. Vì vậy, hãy tập thói quen uống 2-2,5 lít nước/ngày để tốt cho đôi mắt và sức khỏe của bạn hơn.

Ăn uống khoa học

Bổ sung thêm các vitamin từ các loại quả là điều vô cùng quan trọng cho quá trình chống lão hóa da của các chị em. Hãy chăm chỉ ăn các loại rau xanh và củ quả đặc biệt như là: nho, dưa leo, khoai tây,…

 

 

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhiều cũng là một lý do nghiêm trọng kiến da của bạn dễ bị chảy xệ và xuất hiện các vết chân chim. Các tia UVA và UVB sẽ gây tổn thương cho các tế bào da, quá trình lão hóa trên da nhanh hơn, khiến da bị khô và thiếu đàn hồi và xuất hiện quầng thâm. Bên cạnh đó, thói quen nheo mắt khi ra nắng cũng là nguyên nhân khiến da dễ bị nhăn ở đuôi mắt.

Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng là sản phẩm chăm sóc da quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Không chỉ được biết đến với công dụng làm se khít lỗ chân lông, nước hoa hồng còn giúp da trắng sáng và làm mờ các vết nhăn trên da vô cùng hiệu quả.

 

 

Massage mắt thường xuyên

Sử dụng ngón tay giữa và ngón áp út xoa nhẹ nhàng vùng da quanh mắt theo chiều kim đồng hồ 10 lần và ngược lại. Các thao tác được thực hiện vô cùng nhẹ nhàng và chậm rãi khoảng 15 phút mỗi lần sẽ giúp bạn giảm đi các nếp nhăn và quầng thâm mắt đáng kể.

Theo Phụ Nữ News
Nguồn: http://phununews.vn/bi-quyet-xoa-mo-quang-tham-mat-va-vet-chan-chim-don-gian-ngay-tai-nha-527646.htm
...