LÀM ĐẸP

Bí quyết làm đẹp từ đá lạnh và đá hoa quả

22/10/2022 - 20:25

Đá lạnh và trái cây tươi đã được chứng minh là có nhiều công dụng trong việc làm đẹp da an toàn và rẻ tiền cho chị em.

Từ làm trắng, giúp dịu mát làn da, tẩy da chết đến nhiều tác dụng khác, chính vì thế ngày càng có nhiều người phụ nữ sử dụng đá lạnh và hoa quả tươi như bí quyết riêng để gìn giữ nét thanh xuân của mình.

Bí quyết da săn chắc nhờ sáng tạo từ đá.

Chia sẻ với Kiến Thức chị Ngọc Linh, Biên tập viên thời trang một tạp chí, cho biết: “Ban đầu tôi cũng nghi ngờ nhưng sau khi thử sử dụng tôi phát hiện hiệu quả làm đẹp từ đá và hoa quả không phải lời đồn. Đá lạnh không chỉ làm dịu da, se khít chân lông mà còn có thể làm trắng, tăng sự đàn hồi của da.

Ban đầu tôi chỉ dùng đá lạnh bình thường, sau tôi phát hiện ra da mình rất hơn với chanh và dưa chuột nên dùng nước chanh tươi pha loãng sau đó để đông thành từng viên đá.

Còn dưa chuột thì xay nhuyễn chắt lấy nước cũng đông đá nước dưa lại. Viên nước chanh đá thì dùng để massage mặt và tẩy da chết tuần một lần, còn viên nước đá dưa chuột thì dùng hàng ngày để dưỡng da và làm trắng da. Sau 3 tháng thì da được cải thiện đáng kể, lỗ chân lông nhỏ se khít da cũng trắng và mịn màng hơn”.

“Tuy nhiên, trước khi dùng đá hoa quả để làm đẹp thì chị em nên chú ý tìm xem mình hợp với loại hoa quả nào để tránh dị ứng. Vì có nhiều người dị ứng dưa chuột nhưng vẫn không biết và dùng dưa nên mang họa vào thân”, chị Linh khuyên

Đồng tình với chị Linh, bạn Hoàng Anh làm việc tại trường ĐH. Kinh Tế Quốc Dân cho biết thêm: “Đá lạnh có tác dụng cực tốt giúp săn da, và làm đẹp vòng 1. Sau khi mình sinh con do béo lên quá nhanh nên da bị rạn, chảy xệ rất nhiều vùng cả da mặt da bụng da cổ nhìn xồ xề rất xấu. Tôi đến thẩm mỹ viện được chuyên gia tư vấn về bôi kem chống rạn sau đấy dùng sữa để đông đá chườm lên những vùng da rạn và sệ sẽ giúp da săn chắc lại hơn.

Tôi về kết hợp bôi kem trị rạn và chườm sữa đông đá thấy rất hiệu quả, sau 4 tháng những vết rạn da cũng xe nhỏ lại, da cũng đàn hồi tốt hơn, săn chắc mịn màng hơn rất nhiều”.

Nước đá, hoa quả đông đá có nhiều công dụng làm đẹp

Trao đổi với phóng viên Kiến Thức chị Hoài Anh, chuyên viên tư vấn da của một thẩm mỹ viện nổi tiếng Hà Nội, cho biết: “ Đá là có nhiều tác dụng làm đẹp da cũng như cải thiện làn da cho chị em phụ nữ.

 Những viên đá hoa quả rất có lợi cho việc làm đẹp của chị em.

 Những viên đá hoa quả rất có lợi cho việc làm đẹp của chị em.

Nếu bạn sử dụng một vài viên đá chà sát lên mặt, massage mặt mỗi ngày sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông trên da mặt, bạn sẽ giảm bớt việc các chất bã nhờn, bụi bặm “chìm sâu” vào các lỗ chân lông, làm sạch da mặt dễ dàng hơn". 

Theo chị Hoài Anh, nước dưa chuột, cà chua hoặc nước chanh loãng đông thành đá dùng để xoa rửa mặt mỗi sáng có thể giúp tẩy tế bào da chết, giúp làm trắng và sáng da. Hơn nữa những viên đá làm từ nước hoa quả nguyên chất được coi là một loại kem dưỡng da giúp da căng mọng, mịn màng giúp trẻ hóa lan da và làm mờ các vết sần sùi trên da. 

Sữa đông đá cũng là một bí quyết để bạn cải thiện làn da chảy sệ thiếu đàn hồi của mình. Bạn chỉ cần rót sữa tươi vào 1 khay đá và để đóng băng. Trước khi tắm, bạn lấy những viên đá này nhẹ nhàng massage lên vùng ngực từ 10-15 phút. Chăm chỉ thực hiện hằng ngày sẽ giúp vòng 1 của bạn thêm mịn màng và ngày càng săn chắc hơn”.

Theo Tri thức & Cuộc sống
Nguồn:
...