LÀM ĐẸP

Bí quyết dưỡng da từ chuối xanh giúp loại bỏ thâm nám, tàn nhang

23/02/2021 - 13:00

Nếu đang bị thâm nám, tàn nhang thì chị em nên áp dụng ngay 3 loại mặt nạ từ chuối xanh kết hợp cùng sữa chua, nước cam hoặc nước cốt chanh như dưới đây để giúp lấy lại vẻ tươi tắn, mịn màng cho làn da mặt.

Để giúp duy trì làn da mặt của mìnhluôn trắng sáng, mịn màng thì thường chị em sẽ chọn dùng những mỹ phẩm đắt tiền, nhưng đôi khi các loại nguyên liệu "cây nhà lávườn" cũng mang lạihiệu quả rất khả quan.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Đặc biệt, với 3 công thức mặt nạ dân gian như dưới đây, chỉ cần chuẩn bị một quả chuối xanh cùng các nguyên liệu rẻ tiền và quen thuộc là chị em đã có ngay một loại mỹ phẩm "chuyên dụng" cho da nám và tàn nhang rất tuyệt vời.

Chuối xanh + nước cốt chanh

Nguyên liệu:

Một quả chuối xanh.

Một quả chanh.

Một ít nước lọc, khăn xô sạch.

 

 

Cách thực hiện:Chuối xanh rửa sạch, để ráo nước và gọt vỏ rồi ngâm với ít nước muối để không bị thâm đen, sau đó rửa lại thật sạch và cắt khúc. Chanh vắt lấy nước cốt. Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị như trên máy xay sinh tố, thêm một ít nước lọc vào và xay thật nhuyễn. Đổ hỗn hợp đã xay nhuyễn vào khay làm đá và đặt vàongăn đông tủ lạnh.

Vệ sinh da mặt thật sạch với nước ấm để giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờnđồng thời giúp lỗ chân lông nở ra. Dùng khăn xô bọc nhữngviên chuối xanh đã được đông đá thoa nhẹ lên da mặttheo chiều kim đồng hồ cho đến khi đá tan ra hết mới thôi.

Lưu ý: Để giúp xóa mờ thâm nám cùngnhững đốm đen, tàn nhang trên da và góp phần tái tạo tế bào mới, giúp da sáng mịn, sạch mụn từ sâu bên trong thì chị em nên thoa hỗn hợp chuối xanh và nước cốt chanh như trênđều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ.

Chuối xanh + sữa chua

Nguyên liệu:

Một quả chuối xanh.

Một hũsữa chua không đường.

 

 

Cách thực hiện:Chuối xanh rửa sạch, để ráo nước và gọt vỏ rồi ngâm với ít nước muối để không bị thâm đen, sau đó rửa lại thật sạch và cắt khúc.Cho chuối xanh cùng sữa chua không đường vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn.

Rửa mặt thật sạch, sau đóthoa thật đều hỗn hợp chuối xanh và sữa chua không đường đã được xay nhuyễn như trên lên da mặt. Nằm thư giãn cho đến khi nguyên liệu khô thìrửa sạch mặt bằng nước ấm.

Chuối xanh + nước cam

Nguyên liệu:

Một quả cam.

Một quả chuối xanh.

Một ít mật ong nguyên chất.

 

 

Cách thực hiện:Chuối xanh rửa sạch, để ráo nước và gọt vỏ rồi ngâm với ít nước muối để không bị thâm đen, sau đó rửa lại thật sạch và cắt khúc. Cam vắt lấy nước cốt. Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị như trên vào máy xay sinh tố, thêm một ít mật ong vào và xay thật nhuyễn.

Rửa mặt thật sạch, sau đóthoa thật đều hỗn hợp đã xay nhuyễn như trên lên da mặt. Nằm thư giãn cho đến khi nguyên liệu khô thìrửa sạch mặt bằng nước ấm.

Lưu ý: Để giúp mang lại hiệu quả tốt hơn thì chị em nên kết hợp vừa đắp mặt nạ với hỗn hợp chuối xanh và cam cùng việc massage nhẹ nhàng da mặt để giúp các dưỡng chất hấp thụ sâu vào bên trong da.

Chuối xanh rất giàu magie, kali, vitamin C, B12... cùng các dưỡng chất thiết yếu khác. Thế nên, khikết hợp chuối xanh cùng nước cốt chanh, cam và sữa chua không đườngsẽ tạo thành một loại "mỹ phẩm cây nhà lávườn"giúp trị tàn nhang và nám cho da rất hiệu quả. Nếu muốn "đánh bay" những vết thâm nám hoặc tàn nhang đáng ghét trên da mặt thì chị em thử áp dụng các công thức như trên mỗi ngày nhé! Chúc chị em nhanh chóng sở hữu làn da tươi sáng, mịn màng.

Theo TIÊU DÙNG
Nguồn: https://tieudung.vn/khoe-dep/bi-quyet--duong-da-tu-chuoi-xanh-giup-loai-bo-tham-nam-tan-nhang-44276.html
...