LÀM ĐẸP

7 lời khuyên về quy trình chăm sóc da cho người bận rộn

06/03/2024 - 09:00

Các bác sĩ da liễu Hàn Quốc đã chỉ ra một số bí quyết chăm sóc da đơn giản dành cho người bận rộn.

Nếu bạn sử dụng các loại kem khác nhau cho các vùng da mặt khác nhau, bạn có thể mắc sai lầm, thậm chí làm xấu đi chất lượng da của bạn. Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng không phải loại mặt nạ nào cũng có thể sử dụng nhiều hơn 2 lần 1 tuần.

Làm sạch da mặt của bạn chỉ với nước vào buổi sáng

Các chuyên gia cho biết, ngay cả sữa rửa mặt dịu nhẹ cũng có thể là quá nhiều nếu bạn sử dụng 2 lần/ngày. Thời điểm tốt nhất để rửa mặt bằng nước là vào buổi sáng. Chỉ có một điều bạn nên nhớ, đó là nếu bạn sử dụng các sản phẩm qua đêm như mặt nạ ngủ thì nên làm sạch da mặt hoàn toàn trước khi dùng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da hàng ngày nào.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Không đắp mặt nạ mỗi ngày

Tốt hơn là bạn nên sử dụng mặt nạ tối đa 2 lần/tuần và không nhiều hơn. Chỉ những loại da rất nhờn mới có thể chịu đựng được việc làm đó thường xuyên hơn. Loại mặt nạ duy nhất mà bạn có thể sử dụng hàng đêm là mặt nạ dưỡng ẩm.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Tẩy tế bào chết sau đó cấp nước cho da

Các chuyên gia Hàn Quốc khuyên rằng sau khi tẩy tế bào chết, bạn cần cấp nước cho da ngay sau khi thực hiện. Càng lớn tuổi, lượng estrogen của bạn càng giảm và làn da của bạn cần nhiều sản phẩm dưỡng ẩm hơn.

Để giữ nước cho da, bác sĩ da liễu đề nghị sử dụng sản phẩm với mật ong, nước hoa hồng, acid hyaluronic, Vitamin E.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Có thể sử dụng một loại kem dưỡng da mặt cho các vùng da mặt khác nhau

Một bác sĩ da liễu Hàn Quốc đã chia sẻ rằng tốt hơn hết là bạn nên sử dụng ít loại kem trên da mặt. Trước đây, cô ấy cũng có nhiều loại kem khác nhau cho vùng mắt, trán và các khu vực khác. Sau đó cô nhận ra sự kết hợp này có thể gây mụn và đã ngừng lại.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống ô nhiễm

Người Hàn Quốc thích sử dụng mặt nạ chống ô nhiễm. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ với matcha hoặc than. Đối với da nhạy cảm, bạn có thể sử dụng mặt nạ sữa hạnh nhân.

Sử dụng kỹ thuật mặt nạ kép

Vùng da dưới mắt của bạn thường rất nhạy cảm, vì vậy bạn cần phải chú ý đến nó. Các chuyên gia Hàn Quốc khuyên rằng trong khi đắp mặt nạ, bạn có thể tránh làm khô vùng da dưới mắt bằng cách sử dụng miếng che mắt. Bạn sẽ nhận được một số lợi ích của việc đắp mặt nạ hai lần.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Dùng kem dưỡng mắt dạng gel làm kem lót

Có một bí quyết giúp lớp kem che khuyết điểm của bạn trở nên mịn màng hơn, cho vùng da dưới mắt của bạn trông tươi tắn và rạng rỡ. Đó là hãy sử dụng kem dưỡng mắt dạng gel hoặc dạng nước. Cách này có thể giúp giảm quầng thâm dưới mắt hiệu quả.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/7-loi-khuyen-ve-quy-trinh-cham-soc-da-cho-nguoi-ban-ron-d176871.html
...